Cướp giây chuyền vàng của khách gội đầu giữa ban ngày

11:45, 18/07/2014
|

(VnMedia) - Vào cửa hàng cắt tóc giả vờ chờ gội đầu, lợi dụng một khách nữ sơ hở, Cường đã cướp giật sợi dây chuyền của chị này đang đeo trên cổ rồi bỏ chạy ra ngoài, lên xe máy đồng bọn đang đợi sẵn tẩu thoát...

Ảnh minh họa
Đối tượng Trần Văn Cường

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Long Biên, TP Hà Nội cho biết, cơ quan này đã ra lệnh khởi tố, bắt tạm giam đối với Trần Văn Cường (SN 1986, trú tại phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Theo tài liệu điều tra, tháng 5/2014, do không có việc làm lại cần tiền tiêu xài nên Cường rủ một đối tượng tên Long (không rõ địa chỉ, hiện đang bỏ trốn) đi cướp giật tài sản.

Sau đó, Long đèo Cường bằng xe máy Liberty màu trắng (không đeo BKS) đi lòng vòng trên các tuyến phố tìm người đi đường sơ hở tài sản để cướp giật.

Khi đi đến đường Quốc lộ 5 gần cầu Vĩnh Tuy thì Cường và Long phát hiện chị Hoàng Thị K. (SN 1950, trú tại phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội) đang đang điều khiển xe máy một mình trên đoạn đường ngược chiều. Quan sát thấy trên cổ chị Ký có đeo 01 sợi dây chuyền vàng. Cường bảo Long bám theo.

Đi được một đoạn đường thì chị Ký vào một cửa hiệu cắt tóc số 185 Nguyễn Văn Linh, Phúc Đồng. Lúc này Cường bảo Long dừng xe nổ máy chờ sẵn bên ngoài còn một mình Cường đi bộ giả vờ vào gội đầu để lợi dụng sơ hở cướp giật dây chuyền của chị Ký.

Tại đây, Cường đóng giả khách gội đầu, trong lúc chờ đợi, Cường giả vờ bắt chuyện làm quen với chị Ký. Lợi dụng lúc chị này sơ hở, y đã cướp giật sợi dây chuyền đeo trên cổ của người này rồi bỏ chạy ra ngoài, lên xe máy Long đang đợi sẵn tẩu thoát.

Sau khi cướp giật được sợi dây truyền của chị Ký, Cường và Long đem bán được 5 triệu đồng, chia đôi mỗi người một nửa để ăn tiêu.

Khai thác mở rộng, Cường khai nhận ngoài vụ cướp giật trên, Cường cùng đồng bọn khác còn thực hiện nhiều vụ cướp trên địa bàn TP Hà Nội.

Cụ thể, Cường “kết bạn” với một đối là Dương Ngọc Toàn (SN 1988, trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) thực hiện thêm 6 vụ cướp giật tài sản khác. Tất cả những vụ cướp này đều chưa rõ bị hại.

Theo đó, khoảng đầu tháng 3/2014, Toàn đèo Cường bằng xe máy Wave màu bạc không đeo BKS. Khi đi đến khu vực đường Ngọc Lâm, Long Biên, phát hiện 1 người phụ nữ điều khiển xe máy đeo dây chuyền. Toàn điều khiển xe áp sát để Cường ngồi sau dùng tay giật.

Sau đó, cả hai cùng đem đi tiêu thụ. Sau 3 ngày, cùng với phương tiện và thủ đoạn trên, Toàn và Cường đã áp sát, cướp giật được sợi dây chuyền của một phụ nữ đi xe máy tại trước cửa số 648 Ngọc Lâm - Gia Thụy, Long Biên.

Giữa tháng 3/2014 cùng với phương tiện và thủ đoạn trên. Toàn và Cường cướp giật được sợi dây chuyền của một phụ nữ đi xe máy tay ga trước cửa bệnh viện Đức Giang đối diện số nhà 65 Trường Lâm, Đức Giang. Cuối tháng 3/2014 cũng với phương tiện và thủ đoạn trên, Toàn và Cường tiếp tục cướp giật được sợi dây chuyền của một người phụ nữ đi xe máy trước cửa số nhà 551 Nguyễn Văn Cừ - Gia Thụy.

Cuối tháng 5/2014, cũng với thủ đoạn và phương tiện gây án, cả hai đã cướp giật được sợi dây chuyền của người phụ nữ đèo một cháu nhỏ tại khu vực đối diện số nhà 1158 đường Nguyễn Khoái, Lĩnh Nam, Hoàng Mai.

Cũng trong tháng 5/2014, hai đối tượng sử dụng xe máy Dream màu nâu không đeo BKS, Cường đèo Toàn ngồi sau cướp giật sợi dây chuyền vàng trắng của người phụ nữ đi xe máy tại đường ven hồ Tây.

Liên quan đến vụ việc, công an quận Long Biên cũng đã thông báo tìm bị hại của hàng loạt vụ cướp giật nói trên do đối tượng Trần Văn Cường và đồng bọn gây nên.

Công an quận Long Biên đề nghị, ai là bị hại trong các vụ việc trên, liên hệ với Đội điều tra tệ nạn xã hội, gặp đồng chí Nghĩa (ĐT: 0982571286), để phối hợp điều tra làm rõ.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc