Chờ ADN xác nạn nhân nghi của vụ Cát Tường

07:13, 19/07/2014
|

(VnMedia) - Xác chết mặc quần đen, áo hoa đen, nằm trong một chiếc bọc nghi là chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường vừa được tìm thấy trên sông Hồng...

Ảnh minh họa
Bến đò nơi phát hiện thi thể nghi là nạn nhân thẩm mỹ Cát Tường

Vào sáng 18/7, một thi thể người có một số đặc điểm giống với chị Lê Thị Thanh Huyền (nạn nhân vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường) được người dân chài phát hiện gần bến đò Vân Đức (huyện Gia Lâm, Hà Nội). Lúc được phát hiện, thi thể người này nằm trong một chiếc bọc.

Một số người dân chứng kiến sự việc cho biết, xác chết đã bị phân hủy, các bộ phận cơ thể đã bị rời ra. Bước đầu xác định, xác chết mặc quần đen, áo hoa đen trắng. Trang phục này khá giống với trang phục của chị Lê Thị Thanh Huyền lúc mất tích.

Trả lời chúng tôi, anh Nguyễn Hữu Huy (chồng chị Huyền) xác nhận, gia đình anh đã được lực lượng chức năng thông tin này. Anh đã lập tức xuống khu vực phát hiện xác chết để kiểm tra. Anh Huy xác nhận, trang phục có chỗ giống nhưng chưa thể xác định được điều gì. Nhiều khả năng, cơ quan chức năng sẽ phải nhờ đến kết quả giám định ADN.

Nhận được tin báo, cơ quan điều tra cùng đại diện viện kiểm sát và các cơ quan liên quan đã có mặt tại hiện trường khám nghiệm tử thi suốt cả chiều nay. Việc khám nghiệm tử thi diễn ra ngay tại bến đò, có sự chứng kiến của gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền.

Đến gẩn 19h tối 18/7, công tác khám nghiệm tử thi cơ bản đã hoàn tất. Cơ quan chức năng lấy một số mẫu phẩm để tiếp tục giám định. Thi thể người trôi sông sẽ được an táng luôn tại khu vực gần đó theo phong tục địa phương.

Anh Huy cho hay, sau khi giám định xong, nếu đó đúng là vợ anh, gia đình sẽ lại đến xin rước hài cốt về an táng. Nếu đó không phải chị Huyền, cơ quan chức năng sẽ chịu trách nhiệm tìm kiếm nhân thân người chết và thực hiện các thủ tục theo quy định.

Cũng theo người đàn ông này, kể từ ngày xảy ra tai họa với gia đình, anh đã nhiều lần bỏ công bỏ của lên đường vì những thông tin tìm thấy thi thể vợ. Tuy nhiên, tất cả những lần đó đều đem lại cho anh và gia đình sự thất vọng.

Trước đó, VnMedia đã đưa tin vào trưa 19/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền (ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến Thẩm mỹ viện Cát Tường làm phẫu thuật nâng ngực. Sau khi phẫu thuật xong, Tường để chị Huyền nằm nghỉ rồi cùng bạn đến chùa Quán Sứ (Hà Nội) đi lễ.

Gần 18h, nhân viên của thẩm mỹ viện gọi điện báo cho Tường, chị Huyền có biểu hiện nguy cấp. Tường gọi điện cho ông Nguyễn Quang Thành, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai (cùng khoa với Tường) đến thẩm mỹ viện Cát Tường để cấp cứu chị Huyền. Tường cùng ông Thành cấp cứu cho chị Huyền nhưng đã không thành công.

Đào Quang Khánh đã lợi dụng sơ hở, lấy trộm chiếc điện thoại iPhone 5 để trong túi xách bên cạnh xác của chị Huyền (nạn nhân của vụ án) trị giá 12.000.000 đồng.

Khoảng 23h30 ngày 18/10/2013, Tường và một số nhân viên đưa thi thể chị Huyền lên xe ô tô đến Bệnh viện Bưu Điện. Khánh cầm túi xách và đi xe máy của chị Huyền theo xe ô tô. Đến cổng bệnh viện Bưu Điện, Tường thấy có nhiều người nên sợ không dám vào.

Khánh nói với Tường, không đưa xác chị Huyền vào bệnh viện nữa mà ném xác xuống sông. Tường đồng ý và lái xe ô tô chở xác chị Huyền, còn Khánh đi xe máy chở Nguyễn Thị Hằng (vợ Tường) theo sau.

Các đối tượng đi theo đường Trần Khát Chân – Kim Ngưu – Lạc Trung – Minh Khai – cầu Vĩnh Tuy đến đường Cổ Linh, Thạch Bàn, Long Biên (Hà Nội) thì dừng lại. Khánh bỏ xe máy và túi xách của chị Huyền lại vỉa hè rồi cùng Hằng lên ô tô. Tường tiếp tục lái xe đi ra quốc lộ 5 lên cầu Thanh Trì. Thấy không có người qua lại, Tường và Khánh khiêng xác chị Huyền thả xuống sông Hồng. Rồi cả 3 cùng đi về nhà.

Hành vi vứt xác chị Huyền xuống sông của Tường và Khánh đã xâm phạm thi thể, gây hậu quả nghiêm trọng, đến nay chưa tìm được thấy xác chị Huyền, ảnh hưởng xấu đến đời sống tâm linh của gia đình chị Huyền và gây phản cảm về hình ảnh, y đức của người bác sỹ khiến dư luận lên án.

Cho đến nay, mặc dù cơ quan điều tra và gia đình chị Huyền đã tốn rất nhiều công sức tìm kiếm nhưng tung tích thi thể nạn nhân vẫn bặt vô âm tín. 


Việc không tìm thấy thi thể nạn nhân gây ra nhiều tranh cái trong quá trình điều tra xét xử và quy kết tội danh cho bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường. Nếu đây là xác chị Huyền thì tình tiết này vô cùng quan trọng để kết tội bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường và đồng phạm.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc