"Tự chế" xe cấp cứu chở bệnh nhân ngay giữa Thủ đô

06:51, 20/06/2014
|

(VnMedia) - Đỗ Tuấn Kiên đã tự "cải tạo" chiếc xe 9 chỗ của mình thành xe cấp cứu với đầy đủ các dụng cụ và một điều dưỡng đi kèm, rồi chạy "dù" chở bệnh nhân từ các bệnh viện về nhà...

Ảnh minh họa
Kiên (áo đỏ), Huy (áo xanh) tại cơ quan điều tra

Khoảng 15h30 chiều ngày 19/6, khi đang làm nhiệm vụ tại chốt giao thông Khuất Duy Tiến – Lê Văn Lương, tổ công tác Đội CSGT số 7 (Công an TP.Hà Nội) gồm đại úy Nguyễn Thanh Hải và thượng úy Quách Anh Tuấn phát hiện chiếc xe cứu thương mang BKS 29T-1353 gắn còi hụ, đèn xoay chạy qua có biểu hiện mang kiểm định an toàn giả nên yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính.

Trên xe cứu thương lúc này có hai người gồm lái xe Đỗ Tuấn Kiên (SN 1983, Phú La, Hà Đông, Hà Nội) và một người mặc áo blouse trắng tên là Quách Văn Huy (SN 1988, Như Thanh, Thanh Hóa).

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Kiên không xuất trình được giấy phép lái xe hợp lệ. Kiên cũng cho biết, tem kiểm định an toàn trên xe là giả.

Nhận định đây là xe "dù" được cải tạo lại dưới hình thức xe cấp cứu, ngay lập tức tổ công tác đã đưa lái xe Kiên và Quách Văn Huy về cơ quan công an để làm rõ.

Tại đây, lái xe Kiên khai nhận, chiếc xe BKS 29T-1353 là xe ô tô 12 chỗ được Kiên mua vào đầu năm 2014 từ một người ở Đan Phượng (Hà Nội), sau đó cải tạo thành chiếc xe cứu thương để phục vụ cho việc chở bệnh nhân từ các Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện 198 về nhà.

Đáng chú ý, Kiên cho biết mình chưa được cấp bằng và cũng chưa từng học qua trường lớp lái xe nào nhưng vẫn tự tin cầm lái chiếc xe chuyên chở bệnh nhân. “Nhà em mua xe và thuê người có bằng lái, em chỉ lái hôm nay thôi”, Kiên cho biết.

Ảnh minh họa
Chiếc xe cấp cứu "tự chế"

Cũng theo lời khai của Kiên, khách đi xe chủ yếu do "cò" ở các bệnh viện giới thiệu. "Cò" làm giá trước với bệnh nhân hoặc người nhà sau đó sẽ lên hệ với Kiên. Nếu Kiên nhận chở thì tùy vào mức tiền thoả thuận mà cắt phần trăm cho "cò".

Điều dưỡng Quách Văn Huy cũng được Kiên thuê với giá 4 triệu đồng/tháng để đi cùng xe. Huy cho biết từng học điều dưỡng tại Phú Thọ và đây là lần đầu làm việc cùng Kiên.

Một chiến sỹ cảnh sát giao thông cho hay, đây là một hinh thức xe “dù” mới và rất nguy hiểm vì người điều khiển phương tiện không hề có bằng lái lại dám chở bệnh nhân từ các bệnh viện về nhà.

Theo ghi nhận của PV, chiếc “xe cấp cứu” được Kiên cải tạo lại có gắn còi hụ và đèn xoay như xe cấp cứu thật. Trên xe còn trang bị cáng cứu thương và hai bình ôxy y tế.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc