Tội phạm mới: Người nước ngoài rút tiền bằng thẻ ATM giả

16:04, 19/06/2014
|

(VnMedia)- Khoảng 1 tháng nay trên địa bàn TP Hà Nội xuất hiện một ổ nhóm các đối tượng người nước ngoài chuyên sử dụng thẻ ATM giả để thực hiện chiếm đoạt tiền, với số tiền lên đến trên 100 triệu đồng tại các cây ATM thuộc các ngân hàng.

Ảnh minh họa

Đối tượng tại cơ quan điều tra.

Trao đổi với báo chí, Thiếu tá Ngô Minh Quang đội trưởng đội thương mại điện tử Phòng PC 50 công an TP.Hà Nội cung cấp: Khoảng 1 tháng nay trên địa bàn TP. Hà Nội xuất hiện một ổ nhóm các đối tượng người nước ngoài chuyên sử dụng thẻ ATM (thẻ giả) để thực hiện chiếm đoạt tiền, với số tiền lên đến trên 100 triệu đồng (trên 10 lần thực hiện hành vi phạm tội) tại các cây ATM thuộc các ngân hàng.

Trước tình hình này, Ban Giám đốc CA TP.Hà Nội chỉ đạo Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC 50) lập án đấu tranh đối với ổ nhóm tội phạm này. Sau 1 tháng ra soát trên địa bàn, Đội thương mại điện tử (đội 4) xác lập chuyên án trinh sát để đấu tranh.

Trước đó, đêm ngày 18/6/2014, Đội Thương mại điện tử triển khai khám phá, bắt quả tang đối tượng Feng Hai Qiang (Phong Hải Cường) mang quốc tịch Trung Quốc đang sử dụng thẻ ATM giả rút tiền tại cây ATM thuộc địa bàn phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân,TP. Hà Nội.

Kiểm tra tư trang của Cường, tổ công tác phát hiện 14 chiếc thẻ giả của các ngân hàng khác nhau và 6,5 triệu đồng Cường vừa chiếm đoạt được cùng với các thiết bị máy công nghệ cao để sản xuất chế tạo thẻ giả. Qua đấu tranh xác định đây là vụ án đầu tiên được khám phá trên địa bàn Thủ đô với tính chất các đối tượng lấy cắp thông tin của chủ thẻ ATM là người Việt Nam. Theo thông tin từ cơ quan điều tra, các đối tượng đã vi phạm vào điều 226b Bộ Luật Hình sự.

Hiện Phòng PC 50 (Đội thương mại điện tử) tiếp tục phối hợp với Phòng PC 45 (Đội 3) CATP tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, truy tìm các đối tượng là đồng bọn của Feng Hai Qiang (Phong Hải Cường) đang bỏ trốn. Đồng thời xác định các bị hại và tổng số tiền thiệt hại  mà ổ nhóm phạm tội này đã chiếm đoạt được trong thời gian vừa qua.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc