Xác chết loã thể trong lu nước

14:18, 01/04/2014
|

Lần theo vết máu đi vào nhà tắm, một cảnh tượng thật đau lòng khi bà Phúc gục đầu trong lu nước, không mảnh vải che thân. Trên cơ thể người phụ nữ xấu số còn có 13 vết đâm nham nhở...

Trong đám tang của người phụ nữ xấu số, gã thanh niên tỏ ra xông xáo khác thường khi nhiệt tình giúp gia chủ làm mọi việc, từ dựng rạp, dọn bàn ghế, đến hương hỏa cúng đơm cho người đã khuất. Đến khi vết thương trên đầu gối của hắn bị trinh sát lật tẩy, mọi người mới ngỡ ngàng.

Ảnh minh họa
Nguyễn Tuấn Tú

13 vết đâm chí mạng

Liên tục trong những ngày qua, người dân làng biển thuộc xã Tam Phước, huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu không ngớt xôn xao bàn tán bởi cái chết đau lòng của bà Lê Thị Phúc (SN 1964, ngụ ấp Phước Trung, xã Tam Phước). Còn chưa hết bàng hoàng khi vừa mất đi người bạn thân, bà Hoàng Thị Ngọc Hiền (ngụ cùng xã) bùi ngùi: “Lúc đó khoảng 18 giờ ngày 24/3/2014, tôi đến nhà bà Phúc thì thấy cổng chỉ khép hờ, cửa mở hé nhưng trong nhà không sáng đèn.

Cất tiếng gọi bạn nhưng không thấy trả lời, nghĩ bạn mình đi đâu đó quanh xóm, tôi gọi điện thoại thì nghe đổ chuông nhưng không ai bắt máy, gọi vào một số khác của bà Phúc thì không liên lạc được. Mở cửa vào nhà, tôi tá hỏa khi thấy trên nền vương vãi vết máu, quanh đó là những chiếc giẻ lau vứt tung tóe. Biết có chuyện chẳng lành, tôi vội chạy ra ngoài kêu những người hàng xóm, đồng thời cấp báo cho lực lượng công an xã. Lần theo vết máu đi vào tận nhà tắm, một cảnh tượng thật đau lòng khi thấy bà Phúc gục đầu trong lu nước, không mảnh vải che thân. Trên cơ thể người phụ nữ xấu số còn có 13 vết đâm nham nhở”.

Người nhà nạn nhân cho biết, bà Phúc thường ngày ở nhà giữ cháu ngoại. Sáng 24/3, con gái đến đón cháu bé về và đưa cho bà 200 ngàn đồng bỏ vào phong bì để đi đám cưới người quen. Thế nhưng trong tiệc cưới trưa hôm đó bà Phúc không có mặt. Qua khám nghiệm, một số nhẫn vàng và bộ vòng cimen trên tay nạn nhân đã không cánh mà bay, chiếc thiệp cưới được con gái bỏ tiền vào cũng bị mất. Nhận định đây là vụ án giết người cướp tài sản nghiêm trọng, Công an huyện Long Điền phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an tỉnh tổ chức rà soát địa bàn, truy tìm hung thủ. Ngay trong đêm, tất cả các ngả đường liên xã, liên huyện trên địa bàn Long Điền đều được bố trí lực lượng chốt chặn, không để hung thủ trốn thoát.

Bất ngờ từ đám tang

Nghe tin người phụ nữ hiền lành gặp nạn, hàng xóm và người thân bà Phúc ai nấy đều đau lòng. Sáng 25/3, đông đảo người dân trong vùng đã đến dựng rạp, sắp đặt bàn ghế, ma chay cho người qua đời. Trong số những người đến phụ có Nguyễn Tuấn Vũ (SN 1990, ngụ xã Tam Phước, huyện Long Điền) là cháu gọi bà bằng thím. Mặc dù chân bị đau phải đi cà nhắc, nhưng Vũ lại rất xông xáo, nhiệt tình trong mọi việc tang ma. Vũ đến từ rất sớm. Sau một hồi phụ giúp mọi người dựng rạp và cúng đơm, hắn xách xe đi đâu đó một vòng, đến chiều lại sốt sắng có mặt. Thế nhưng, mọi hành động của hắn không thể qua được con mắt tinh tường của các trinh sát.

Trong buổi chiều cùng ngày, khi được mời về cơ quan công an, Vũ tỏ ra ngỡ ngàng như không hiểu chuyện gì xảy ra. Nói về vết thương trên đầu gối, Vũ khai do bị té xe, sau đó lại khai gặp cướp và bị đâm... Thế nhưng khi lực lượng công an chỉ ra điểm mâu thuẫn trong lời khai của y, cộng với việc chiếc xe cà tàng của y xuất hiện đúng thời điểm khả nghi xảy ra vụ án, Vũ mới cúi đầu nói lí nhí, hai tay liên tục xoắn vào nhau.

Thường hay qua lại nhà chú chơi, Vũ biết thím Phúc hay đeo nhiều vòng vàng. Thời gian gần đây, do công việc làm phụ hồ bữa đực bữa cái nên hắn nảy ý sẽ đến “chôm” đồ nhà thím. Khoảng 9 giờ 30 ngày 24/3, Vũ chạy xe đến nhà bà Phúc với ý định trộm tài sản, nhưng khi đến nơi thấy con gái bà đang có mặt tại đây nên hắn đứng ngoài quan sát.

Đợi khi con gái bà Phúc ra về, Vũ liền đột nhập lục lọi. Nghe tiếng động, bà Phúc từ trong nhà tắm đi ra. Bị nạn nhân phát hiện và lấy chậu đập vào đầu, Vũ rút dao đe dọa rồi lao vào đâm liên tiếp khiến nạn nhân gục ngã. Trong quá trình giằng co, do bị trượt chân nên hắn đâm một nhát trúng đầu gối mình. Hắn kéo bà Phúc vào nhà tắm, nhấn đầu vào lu nước, sau đó lấy nữ trang gồm ba nhẫn vàng, bộ vòng cimen, điện thoại di động và 200 ngàn đồng trong thiệp cưới rồi nhanh chân tẩu thoát.

Sáng 25/3, khi mọi người tổ chức ma chay cho bà Phúc, Vũ đến phụ giúp để dò la tin tức sau đó lén vứt năm chiếc vòng cimen trước cổng nhà nạn nhân. Ba chiếc nhẫn còn lại, hắn bán tại hai tiệm vàng khác nhau được hơn 8 triệu đồng đem trả nợ, còn điện thoại của nạn nhân hắn tháo sim rồi cho bạn mượn xài. Kế hoạch “nghi binh” và phi tang vật chứng tưởng đã đánh lừa được mọi người, nhưng cuối cùng đứa cháu bất nhân đã phải tra tay vào còng và khai nhận tội ác của mình.


(theo CA TP HCM)

Ý kiến bạn đọc