Công nhân trạm bơm lừa đảo lấy tiền bao trai

15:46, 23/04/2014
|

(VnMedia)- Biết mình không có nhan sắc nên số tiền lừa đảo được của các nạn nhân Tấm ném vào các cuộc ăn chơi để níu giữ người tình bảnh trai. Vì  ăn chơi quá đà nên nhiều lúc hết tiền, Tấm lại mò về trạm bơm nơi làm việc  tá túc ít ngày và tìm nạn nhân mới để lừa đảo dưới chiêu bài “xin việc làm tại các cơ quan Nhà nước”…

Ngày 22/4, Cơ quan CSĐT (PC46) Công an Hà Nội cho biết đang thụ lý điều tra vụ án Nguyễn Thị Thanh Tấm (SN 1986), là công nhân Trạm bơm La Làng, xã Hợp Tiến, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, can tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Mặc dù chỉ là công nhân trạm bơm nhưng Tấm tự quảng cáo có nhiều quan hệ, có khả năng xin việc làm tại các cơ quan nhà nước trên địa bàn Hà Tây cũ. Hàng chục người dân nhẹ dạ đã trao tiền cho “cô Tấm lừa đảo” này.

Ảnh minh họa

Đối tượng Nguyễn Thị Thanh Tấm tại cơ quan điều tra.

Một trong những bị hại của Tấm là chị Phùng Ngọc H ở thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội. Giữa năm 2013, được người quen giới thiệu “có chị Tấm, làm việc tại Xí nghiệp đầu tư thủy lợi Mỹ Đức, cụm thủy nông Quan Sơn là chuyên gia xin việc làm”, chị H đã gặp Tấm đặt vấn đề nhờ xin việc.  Tấm ra giá 200 triệu đồng với lời hứa sẽ giúp chị H được một suất biên chế tại Xí nghiệp đầu tư thủy lợi Mỹ Đức. Gia đình chị H đã nhiều lần chuyển đủ cho Tấm số tiền này.

Ảnh minh họa

Đơn tố cáo của nạn nhân đối tượng Nguyễn Thị Thanh Tấm gửi cơ quan điều tra.

Tấm hứa đến đầu tháng 11/2013, chị H sẽ có quyết định tuyển dụng. Đến hẹn, Tấm gặp chị H… trên xe buýt rồi đưa ra một bản quyết định chị H làm việc tại Trạm bơm La Làng, xã Hợp Tiền, huyện Mỹ Đức, trên quyết định có hình dấu đỏ, chữ ký lãnh đạo của Công ty TNHH một thành viên đầu tư phát triển thủy lợi sông Đáy, nhưng không ghi ngày, tháng. Chị H thắc mắc thì Tấm nói sẽ đổi lại quyết định khác.

Lần thứ 2, chị H lại phát hiện tờ quyết định có ngày, tháng nhưng lại mắc lỗi sai chính tả, Nguyễn Thị Thanh Tấm đổ lỗi cho nhân viên đánh máy và đồng ý tiếp tục “đổi quyết định” khác. Sau mấy lần đổi sửa đi sửa lại, , chị H hớn hở cầm bản quyết định tuyển dụng đến Công ty TNHH một thành viên đầu tư phát triển thủy lợi sông Đáy để trình quyết định nhận công tác. Tuy nhiên khi kiểm tra, các phòng chức năng của công ty trả lời không ban hành quyết định tuyển dụng nào như tờ quyết định mà chị H trình ra.

Ảnh minh họa

Tang vật của vụ việc.

Sau khi chị H trình báo cơ quan công an, có rất nhiều người dân ở Vân Đình, Ứng Hòa cũng tố cáo hành vi lừa đảo của Nguyễn Thị Thanh Tấm. Tất cả bị hại đều qua người quen thông tin “rỉ tai” về một “cô Tấm” chuyên chạy việc làm tại các cơ quan Nhà nước nên đã gặp Tấm để nhờ vả xin cho con, cháu. Tấm chẳng nề hà từ chối một trường hợp nào, nhận tất, từ người mới chỉ tốt nghiệp cấp 3 cho đến trình độ trung cấp, cao đẳng… đang thất nghiệp ngồi nhà. Người nào có trình độ thấp, Tấm nói sẽ xin vào làm việc tại xí nghiệp thủy lợi, ai học cao hơn thì Tấm hứa sẽ xin vào làm việc tại bưu điện, bệnh viện, trường học.

Ảnh minh họa

Nhiều nạn nhân đã nộp tiền cho Tấm với hy vọng xin được việc làm, nhưng...

Như trường hợp anh Trần Quốc Đ tốt nghiệp Cao đẳng nghề công nghệ cao, đang chưa xin được việc thì được “cô Tấm” hứa sẽ xin vào làm việc tại bưu điện Mỹ Đức với chi phí 150 triệu đồng. Nhận tiền xong, đầu tháng 2/2014, Tấm đi taxi đón anh Đ ra Bưu điện Hà Nội để “nhận quyết định”. Đến nơi, Tấm bảo anh Đ ngồi ngoài chờ để Tấm vào lấy mang ra vì phải qua rất nhiều phòng ban, anh Đ vào sẽ không biết đường nào mà lần. Một lát sau, Tấm nhờ một người tự xưng là làm việc tại phòng nội vụ ra cầm quyết định có dấu màu đỏ ra trao cho anh Đ. Cầm tờ quyết định “thấy nghi nghi”, nhà anh Đ nhờ một người làm việc tại Phòng Nội vụ huyện xem hộ. Với trình độ chuyên môn, người này khẳng định tờ quyết định là giả mạo. Điện thoại hỏi Tấm, cô ta nói như đinh đóng cột rằng đây mới chỉ là quyết định tạm thời, khi nào đi làm sẽ có quyết định chính thức. Tin tưởng “cô Tấm” ngày nay cũng  thật thà như “cô Tấm” trong truyện cổ tích nên gia đình anh Đ chờ đợi, cho tới khi sự thật “cô Tấm lừa đảo” được cơ quan điều tra bóc trần…

Vốn nhan sắc có hạn, lại đã có một đời chồng nên giữa năm 2013, khi gặp Hoàng Văn B (SN 1982) ở Lê Thanh, Mỹ Đức, một người đàn ông đẹp trai, Tấm mê như điếu đổ. Cô ta bỏ cả con cho ông bà ngoại nuôi để… theo trai. Bản thân Hoàng Văn B lúc đó đang trong thời gian chờ thi hành án tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nên khi cặp kè với Tấm, cặp đôi này bàn nhau tiếp tục đi lừa lấy tiền ăn chơi tiêu xài bằng cách phao tin “có khả năng xin việc” vào các cơ quan Nhà nước.

Tùy theo nhu cầu công việc và hoàn cảnh kinh tế của từng gia đình, Tấm phát giá xin việc từ 100 triệu đến 200 triệu đồng/suất. Nhận hồ sơ xong, Tấm ném ngay vào sọt rác. Sau đó cô ta lấy mẫu quyết định tuyển dụng của một số người đang làm việc tại các cơ quan để làm giả. Một số trường hợp muốn xin việc tại các trường học trên địa bàn huyện Mỹ Đức, Tấm liền hỏi “mượn” quyết định tuyển dụng của cô giáo dạy con của Tấm để lấy mẫu. Qua giám định các tờ quyết định tuyển dụng giả mạo mà Tấm đã giao cho người bị hại, cơ quan giám định kết luận Tấm đã làm giả hình dấu và chữ ký lãnh đạo của 4 cơ quan: Công ty TNHH một thành viên đầu tư phát triển thủy lợi sông Đáy, UBND huyện Thanh Oai, UBND huyện Mỹ Đức, Bưu điện huyện Mỹ Đức. Tất cả các quyết định giả này được làm bằng phương pháp in màu kỹ thuật số.

Cho đến thời điểm hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã làm rõ với thủ đoạn lừa đảo xin việc làm tại các cơ quan Nhà nước, Nguyễn Thị Thanh Tấm đã nhận tiền và chiếm đoạt của 11 trường hợp với tổng số tiền 1.250.000.000 đồng. Biết mình không có nhan sắc nên số tiền này được Tấm ném vào các cuộc ăn chơi để níu giữ người tình bảnh trai. Tấm không tiếc tiền thuê phòng khách sạn sang nhất huyện Mỹ Đức cùng người tình ăn ở. Vì  ăn chơi quá đà nên nhiều lúc hết tiền, Tấm lại mò về trạm bơm nơi làm việc  tá túc ít ngày và tìm nạn nhân mới để lừa đảo.

Cơ quan điều tra đề nghị, những ai đã bị Nguyễn Thị Thanh Tấm lừa đảo, liên hệ điều tra viên Lê Duy Anh, Đội 10 PC46 Công an Hà Nội để giải quyết, điện thoại: 043.9396251.


Trúc Dân - (bài, ảnh)

Ý kiến bạn đọc