Vụ sập cầu 8 người chết: Công an vào cuộc

12:53, 27/02/2014
|

(VnMedia) - Liên quan đến vụ sập cầu Chu Va 6 làm 8 người chết và hơn 30 người bị thương, Thiếu tướng Trần Duân (Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu) cho biết, công an tỉnh đã nhận được hồ sơ vụ việc và đang nghiên cứu, xem xét...

>>
Vụ sập cầu treo: Hy hữu và không tưởng?
>> Thủ tướng yêu cầu làm rõ nguyên nhân sập cầu
>> Thảm khốc vụ 40 người thương vong vì đứt cầu treo
>> Lập tổ công tác tìm nguyên nhân vụ sập cầu treo
>> Đưa bác sỹ ở Việt Đức, Bạch Mai lên trị thương cho nạn nhân sập cầu
>> 2 clip về cảnh đứt cầu treo kinh hoàng

Như VnMedia đã đưa tin, vào khoảng 8h30 ngày 24/2, hàng chục người dân ở  bản Chu Va 6, xã Sơn Bình đi bộ đưa tang vượt qua cây cầu treo thì dây cáp đứt khiến nhiều người rơi xuống suối từ độ cao 9 m. Vụ tai nạn đã khiến 8 người chết và 38 người bị thương.

Chiều ngày 26/2, trao đổi với báo chí về vụ việc trên, Thiếu tướng Trần Duân (Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu) cho biết, Công an tỉnh đã nhận được hồ sơ từ ngành giao thông và các đơn vị khác. Tuy nhiên, khi được hỏi về việc có khởi tố vụ án để điều tra hay không, Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu nói: "Hiện chúng tôi đang nghiên cứu hồ sơ, xem xét và chưa thể đưa ra nhận xét nào".

Người đứng đầu ngành công an tỉnh Lai Châu cho hay, Bộ Công an đã quyết định hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 5 triệu đồng, hỗ trợ cho mỗi người bị thương 3 triệu đồng. Công an tỉnh Lai Châu trực tiếp đến thăm hỏi động viên và trao tiền hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân.

Cũng trong chiều 26/2, ông Phạm Ngọc Phương, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Lai Châu cho biết: Chủ tịch tỉnh đã chỉ đạo tất cả các ban ngành liên quan vào cuộc để làm rõ trách nhiệm trong việc xây dựng cầu Chu Va 6. Theo ông Phương, Bộ GTVT cũng đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra độc lập.

"Hiện nay, công tác điều tra do tỉnh Lai Châu trực tiếp thực hiện. Chúng tôi chỉ tham gia hỗ trợ làm rõ những vấn đề liên quan đến kỹ thuật để phục vụ công tác điều tra" - Chánh thanh tra Bộ GTVT Nguyễn Văn Huyện cho hay.

Được biết, khi vụ tai nạn thương tâm xảy ra, ngày 25/2, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện chỉ đạo
UBND tỉnh Lai Châu chỉ đạo khẩn trương cứu chữa người bị thương, động viên, thăm hỏi gia đình có người chết và tiếp tục chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Đồng thời tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn sập cầu treo nêu trên; bắc cầu tạm để nhân dân đi lại, ổn định đời sống và trật tự xã hội khu vực xảy ra sự cố.

Công điện của Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các địa phương trên cả nước kiểm tra và tăng cường độ an toàn của các cầu cáp treo, cầu tạm trên địa bàn, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa tránh để xảy ra tai nạn tương tự.

Một số hình ảnh về cầu Chu Va 6 sau khi bị lật:

Ảnh minh họa 
Ảnh minh họa 
Ảnh minh họa 
Ảnh minh họa 
Ảnh minh họa 


Phương Mai - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc