Nữ kế toán “ôm” tiền công ty vì người yêu

19:33, 10/09/2013
|

(VnMedia) - "Vì người yêu bị u não, đang điều trị tại bệnh viện Việt Đức nên em mới làm liều. Lúc hành động em không nghĩ đến hậu quả sau này...", nữ kế toán lừa đảo chiếm đoạt tiền của công ty nói.

Ảnh minh họa
Bùi Thị Thúy tại cơ quan điều tra

Ngày 10/9, Công an phường Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa bắt khẩn cấp đối tượng Bùi Thị Thúy (SN 1989, HKTT tại Xuân Kiên, Xuân Trường, Nam Định, tạm trú tại Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó vào 19h30 ngày 9/9, Bùi Thị Thúy đến công an phường Quang Trung trình báo, Thúy là kế toán được công ty giao cho đi rút số tiền 49 triệu đồng ở ngân hàng MHB (chi nhánh 53, phố Tây Sơn, Đống Đa). Tuy nhiên, trên đường trở về đến ngã ba Tây Sơn – Hồ Đắc Di thì nữ kế toán này bị một người phụ nữ mặc áo chống nắng thôi miên, đánh thuốc mê rồi cướp đi túi sách màu đỏ đựng số tiền trên.

Sau khi nhận được thông tin, Công an phường Quang Trung đã báo cáo Công an quận Đống Đa phối hợp vào cuộc điều tra, dựng lại hiện trường.

Tuy nhiên, quả điều tra xác minh, cơ quan điều tra nhận thấy nội dung trình báo của Thúy có nhiều nghi vấn. Thúy được triệu tập đến cơ quan điều tra để làm rõ.

"Lời khai của Thúy không trùng khớp, nữ kế toán khai bị  một phụ nữ mặc áo chống nắng cướp túi xách, nhưng lúc xảy ra vụ việc trời mưa. Hơn nữa, Thúy khai mất túi xách màu đỏ nhưng khi chúng tôi xuống nhà trọ của cô này thì thấy chiếc túi xách màu đỏ tương tự”, một cán bộ điều tra cho hay.

Đấu tranh khai thác, Thúy vẫn lì lợm không khai nhận hành vi phạm tội của mình. Các trinh sát buộc phải áp dụng các biện pháp nghiệp vụ và Thúy đã phải cúi đầu thừa nhận.

Theo lời khai của Thúy tại cơ quan điều tra, cô có người yêu cũ bị u não đang nằm điều trị tại bệnh viện Việt - Đức. Vì cần tiền giúp đỡ gia đình người yêu nên sau khi được công ty giao đi rút tiền, Thúy đã nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền trên.

"Vì người yêu bị u não, đang điều trị tại bệnh viện Việt Đức nên em mới làm liều. Lúc hành động em không nghĩ đến hậu quả sau này...", nữ kế toán nói.

Tuy nhiên, theo cán bộ điều tra trực tiếp tham gia phá án cho hay, ngay sau khi rút được số tiền 49 triệu đồng, Thúy đã đến ngân hàng Agribank (ở số 2 Láng Hạ) lấy tên cô gái tên Hằng gửi 40 triệu đồng về cho mẹ ruột của Thúy là Mai Thị N., số tiền còn lại Thúy mang về phòng trọ cất giữ.

Khi được hỏi "em có ân hận vì việc làm của mình không?", Thúy không biểu lộ cảm xúc, trả lời rõ ràng: "Em không ân hận vì hành động giúp người yêu mà chỉ ân hận vì hành động bột phát, chiếm đoạt tiền của công ty. Nếu thời gian quay lại thì em sẽ giúp bạn em theo cách khác..."

Sau khi Thúy bị bắt, gia đình Thúy đã mang số tiền trên nộp lại cho cơ quan công an.

Trung tá Nguyễn Đức Khanh (trưởng Công an phường Quang Trung) khuyến cáo, từ vụ án này là một lời cảnh tỉnh cho các công ty trong công tác tuyển dụng và sử dụng nhân viên, đặc biệt là các vị trí quan trọng như thủ quỷ, kế toán. Bên cạnh đó, các gia đình cũng nên tăng cường giáo dục con em không nên để đồng tiền làm mờ mắt dẫn tới vi phạm pháp luật.

Trong chiều cùng ngày, Công an phường Quang Trung đã chuyển đối tượng và hồ sơ vụ án lên Công an quận Đống Đa để truy tố đối tượng trước pháp luật.


Khánh Công - (tiin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc