Đắng lòng ân tình bị rẻ rúng!

13:43, 09/09/2013
|

(VnMedia) - Mẹ bóp cổ con đẻ; anh trai giết em; chồng đánh đập vợ ngất xỉu rồi nhốt vào lồng gà; con hành hạ nhân tình của bố dù bố đã quỳ xuống van xin... những sự việc xảy ra khiến người đọc trùng xuống vì sự rẻ rúng ân tình...

Bố quỳ van xin, 3 người con vẫn đánh đập “người tình” của bố

Sáng ngày 7/9, Công an phường 7, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đang tạm giữ điều tra làm rõ việc 3 người con của ông Đặng T (65 tuổi, trú tại quận 12) về hành vi giam giữ đánh đập làm nhục bà Nguyễn Thị T (49 tuổi, quê Quảng Ngãi, tạm trú quận 12). 3 người bị tạm giữ là: Đặng Văn Phương (45 tuổi), Đặng Thị Tuyền (41 tuổi) và Đặng Thị Thủy (37 tuổi), cùng trú tại quận 12.

Ảnh minh họa

                   Bà T. và ông T. cùng xuất hiện tại cơ quan điều tra trưa 7/9. Ảnh: Internet.

Thông tin ban đầu, trước đó vào ngày 3/9, ông Đặng T có hẹn với bà Nguyễn Thị T đi khám mắt và thăm một người bạn. Đến 9h10, hai người đến thuê phòng tại một khách sạn nằm trên đường Hồng Hà (quận 3) để nghỉ ngơi. Biết chuyện, 3 người con của ông T đã đến phòng của khách sạn này rồi vờ làm người phục vụ phòng đến gõ cửa. Khi gõ cửa lần thứ 3, thì ông T mở cửa, cả 3 ập vào đánh đập, cắt tóc bà T với lý do ngoại tình cùng bố của họ, mặc cho ông T quỳ xuống van xin. Sau khi hành hạ người phụ nữ tại khách sạn, 3 người này bắt bà T lên taxi đưa về nhà tại đường Song Hành (quận 12) để xin lỗi mẹ của họ. Tại đây, bà T tiếp tục bị đánh dập và làm nhục, bị quay clip và dọa tung lên mạng. Đến khuya ngày 3/9, bà T được thả ra.

Do tinh thần hoảng loạn sau nhiều giờ bị giam giữ, đánh đập, bà T đi lang thang tại khu vực quận 12, quận Bình Tân và không biết đường về nhà.

Thấy bà T không về, mọi người trong gia đình điện thoại thì không bắt máy nên tổ chức đi tìm. Trưa ngày 4/9, gia đình nhận được một số điện thoại lạ gọi đến, khi nghe máy thì đó chính là bà T. Bà cho biết bà mượn điện thoại của một người chạy xe ôm tại ngã tư Gò Mây (quận Bình Tân) để gọi điện báo về gia đình. Khi người nhà chạy đến, họ vô cùng đau xót khi thấy tinh thần bà T hốt hoảng, mặt đầy vết bầm, tóc bị cắt, bông tai và dây chuyền trên người cũng biến mất. Sự việc khiến bà T xấu hổ không dám nhìn mặt con cái, phải ở nhờ nhà người bạn và nhiều lần muốn tự tử.

Đến ngày 6/9, bà T được gia đình đưa đến Công an phường 7, quận 3 trình báo. Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, cơ quan chức năng mời những người liên quan về trụ sở công an phường để điều tra làm rõ. Chiều ngày 7/9, Công an phường đã hoàn tất hồ sơ vụ án chuyển về Công an quận để tiếp tục phục vụ công tác điều tra.

Phó Công an xã đánh vợ ngất xỉu rồi nhốt vợ vào lồng gà

Ngày 6/9, ông Nguyễn Văn Khương, Bí thư đồng thời là Chủ tịch UBND xã Xuân Bình, thị xã Sông Cầu (Phú Yên), cho biết xã vừa tiến hành thu gom, bàn giao cho Công an thị xã Sông Cầu hàng chục tờ rơi do người dân địa phương phát tán tố cáo ông Lê Văn Nhã, Phó Công an xã này, hành hung vợ.

Ảnh minh họa

  Người vợ bị Phó trưởng công an xã đánh ngất xỉu rồi đem nhốt vào lồng gà. Ảnh: internet.

Trên các tờ rơi thể hiện sự việc ông Nhã đánh vợ là bà G., đang là cán bộ tư pháp xã Xuân Lộc, thị xã Sông Cầu đến ngất xỉu, phải nhập viện. Theo nhiều người dân địa phương, những tờ rơi này xuất hiện rất nhiều trên các đường liên thôn ở xã Xuân Bình, chợ Xuân Lộc, thôn Thọ Lộc - nơi vợ chồng ông Nhã cư ngụ và người dân chuyền tay nhau phát tán rộng rãi.

Sau khi thu gom các tờ rơi, Đảng ủy, UBND xã Xuân Bình đi xác minh sự việc và kết luận: Sau khi ăn nhậu, ông Nhã về nhà gây sự với vợ, cãi vã rồi đánh vợ đến bất tỉnh. Khi thấy vợ ngã quỵ tại chỗ, ông Nhã đã lấy giỏ nhốt gà chụp lên người bà này.

Khi biết bà G. bị đánh ngất xỉu, bị nhốt bằng giỏ nhốt gà, nhiều người trong gia đình bà G. kéo đến đánh ông Nhã nhưng không gặp ông gây náo loạn cả địa phương. Sau đó người nhà đưa bà G. đi cấp cứu, điều trị mất ba ngày tại BV Đa khoa thị xã Sông Cầu.

Theo Bí thư xã Xuân Bình, sau khi xảy ra sự việc, Đảng ủy, UBND xã đã ra quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông này nhưng người dân chưa hài lòng. “Việc làm của ông Nhã đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín người đảng viên và ngành công an nhưng ông vi phạm lần đầu, chúng tôi chỉ xử lý ông Nhã ở mức như vậy và người dân có bức xúc việc xử lý này. Xã cũng nhận định nếu để ông Nhã còn làm công an thì sẽ rất mất uy tín nhưng không biết chuyển ông sang công việc nào vì ông này không có trình độ chuyên môn. Sắp tới, chúng tôi sẽ đưa ông Nhã ra kiểm điểm trước dân để giải tỏa bức xúc cho người dân”.

Về việc Phó công an xã đánh vợ, ông Bùi Ngọc Minh, Trưởng Công an thị xã Sông Cầu, nói: “Ông Nhã là cán bộ công an không chính quy nên thuộc thẩm quyền xử lý của chính quyền địa phương. Theo tôi, sai phạm đến đâu xử lý đến đó đừng để ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng công an địa phương”.

Mẹ bóp cổ chết 2 con đẻ

Ngày 31/8/2013 tại xã Hoa Thám, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn, do mâu thuẫn gia đình, Nông Thị Sen (SN 1988) đã bóp cổ chết 02 con đẻ là cháu Hoàng Thanh Lâm (SN 2010) và Hoàng Thị Kim (SN 2011) sau đó bỏ trốn. Công an địa phương đang truy bắt đối tượng.

Anh giết em trai

Ngày 30/8, tại xã Trung Sơn, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ, do mâu thuẫn gia đình, Đinh Văn Chiến (36 tuổi) dùng dao đâm chết em ruột (32 tuổi). Công an địa phương đã bắt giữ Đinh Văn Chiến.

Thay lời kết

"Một giọt máu đào hơn ao nước lã", "tay đứt, ruột xót" là những câu nói thể hiện tình cảm thân thuộc, máu mủ của con người với nhau. Tuy nhiên, chính những "giọt máu đào" có lúc lại biến thành những hung thủ khát máu, tàn sát chính người thân của mình. Để tránh những thảm án đau lòng như nói trên, thiết nghĩ mỗi người cần tự kìm chế và hoá giải mâu thuẫn trong cuộc sống, tránh để tích tụ thành cả giận mất khôn...


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc