Kẻ “chôm” hàng loạt xe máy khoe là cử nhân báo chí

15:22, 14/08/2013
|

(VnMedia) - Nguyễn Khánh Cường khoe mình là cử nhân, tốt nghiệp đại học trường báo chí và có quen biết một số tổng biên tập của các tờ báo lớn...

Ảnh minh họa
Cường tươi cười khoe mình quen biết một số Tổng biên tập của các tờ báo lớn

Ngày 14/8, Công an quận Đống Đa, TP Hà Nội cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng: Nguyễn Khánh Cường (40 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Phạm Văn Thành (48 tuổi, ở Đông Khê, Ngô Quyền, Hải Phòng), Nguyễn Anh Tuấn (33 tuổi, xã Quảng Minh), Chu Văn Hưởng (29 tuổi, xã Quảng Long) và Nguyễn Văn Cần (31 tuổi, xã Quảng Trung) đều thuộc huyện Hải Hà, Quảng Ninh, để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.
 
Trước đó, ngày 5/8, Nguyễn Khánh Cường bị Công an phường Phương Mai (quận Đống Đa) bắt quả tang mang theo ma túy trong người. Khám xét tại chỗ, công an phát hiện trong túi quần của Cường còn có một tay công và 3 đầu vam phá khóa xe máy.

Ảnh minh họa
5 đối tượng bị bắt

Vụ việc sau đó được bàn giao cho Công an quận Đống Đa (Hà Nội) tiếp tục điều tra.
 
Qua đấu tranh, Cường hiện nguyên hình là kẻ bẻ khóa xe máy chuyên nghiệp. Y khai nhận, trong khoảng 2 tháng trở lại đây đã gây ra 16 vụ trộm cắp trên địa bàn Hà Nội và Hải Phòng. Xe trộm cắp được, Cường mang về Hải Phòng bán cho Phạm Văn Thành. Thành lại phân phối cho Tuấn, Hưởng và Cần.
 
Điều đáng nói, khi đứng trước ống kính báo chí sáng nay, kẻ “đạo chích” Nguyễn Khánh Cường luôn mồm khoe rằng, y là cử nhân, tốt nghiệp đại học trường báo chí. Không những thế, Cường còn nói rằng bản thân đã từng viết báo và quen biết với một số tổng biên tập, phó tổng biên tập ở các tờ báo lớn.

Ảnh minh họa
Tang vật vụ án

Hiện, cơ quan điều tra, Công an quận Đống Đa đã xác định được 9 bị hại và thu giữ 11 chiếc xe máy đã bị Cường bẻ khóa.
 
Đề nghị ai là nạn nhân trong vụ án này đến đội Hình sự, Công an quận Đống Đa (địa chỉ số 382, Khâm Thiên quận Đống Đa, Hà Nội) để trình báo hoặc liên hệ với điều tra viên Đào Cường, số điện thoại: 0989097197.


Khánh Công - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc