Hà Nội: Giấy phép vào phố cấm được làm giả tinh vi

15:04, 14/08/2013
|

(VnMedia) - “Giấy phép vào phố cấm” và “giấy phép vào bệnh viện Xanh - Pôn” được làm giả một cách tinh vi, nếu đặt cạnh giấy phép do cơ quan Nhà nước cấp thì khó có thể phân biệt được đâu là giả...

Ảnh minh họa
Giấy tờ làm giả bị cơ quan công an thu giữ

Ngày 14/8, Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an TP Hà Nội (phòng PC46) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hai đối tượng Nguyễn Văn Hiếu (sinh năm 1973, ở Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội) và Nguyễn Đức Trung (em ruột Hiếu) để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức theo Điều 267, Bộ Luật Hình sự.

Trước đó, qua công tác trinh sát, cơ quan chức năng phát hiện “Giấy phép vào phố cấm” và “giấy phép vào bệnh viện Xanh Pôn” cho phương tiện xe tải lưu thông trên địa bàn TP Hà Nội, do Phòng CSGT ĐB-ĐS (PC 67) cấp bị làm giả.

Vào cuộc điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng PC 46, công an TP. Hà Nội đã khám phá ra một đường dây làm giả các giấy tờ trên.

Theo đó, vào khoảng 14h30, phòng PC 46 đã bố trí lực lượng, phương tiện đã bắt quả tang hai đối tượng Hiếu và Trung đang bán cho khách 8 giấy phép vào phố cấm và 8 giấy phép vào bệnh viện Xanh - Pôn giả, tại trụ sở Công ty TNHH một thành viên In và dịch thuật Hiếu Trung (ở 24 Phan Đình Phùng, phường Quán Thánh, quận Ba Đình).

Ảnh minh họa
Giấy phép vào phố cấm được làm giả y như thật

Tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở công ty TNHH một thành viên in ấn và dịch thuật Hiếu Trung, cơ quan chức năng còn phát hiện và thu giữ hai bộ giấy tờ “Xe hộ đê” của hai biển số xe khác nhau được làm giả cùng nhiều thiết bị phục vụ cho việc làm giả giấy tờ như: máy tính, máy in laser màu, máy cắt...

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, bước đầu Nguyễn Văn Hiếu (Giám đốc công ty Hiếu Trung) khai nhận, đã cùng em trai làm giả giấy tờ trên từ tháng 7 đến nay và bán cho những khách hàng là lái xe vận tải có nhu cầu với giá 100.000/1 tờ giấy phép.

Ảnh minh họa
Hai đối tượng Hiếu và Trung tại cơ quan điều tra

Tuy nhiên, theo Trung tá Hà Thế Hùng - Đội trưởng đội 8, Phòng PC46 (Công an TP Hà Nội) cho biết, qua khai thác cơ quan công an nhận định các đối tượng đã làm giả giấy tờ từ lâu và giá bán cũng cao hơn chứ không phải như lời khai của Hiếu.
 
Các bộ giấy tờ giả được Hiếu và Trung “sản xuất” rất tinh vi, bằng mắt thường khó có thể phân biệt được.
 
Cũng theo Trung tá Hùng, cơ quan công an phát hiện trong máy tính mà Hiếu và Trung sử dụng có rất nhiều mẫu phôi để làm giả giấy tờ quan trọng của cơ quan nhà nước, bằng cấp, giấy phép...
 
Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.


Khánh Công - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc