Ba cán bộ hướng nghiệp đánh chết học viên

16:59, 13/08/2013
|

(VnMedia) - Khi mở cửa phòng cho học viên dậy, sinh hoạt theo quy định thì một học viên bỏ chạy ra sân. Ngay sau đó, học viên này bị cán bộ trung tâm đuổi bắt và đưa về phòng trực ban đánh đập đến tử vong... 

Ảnh minh họa
Ảnh minh hoạ

Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, đang tạm giữ Nguyễn Đức Toàn (SN 1983), Lê Xuân Thanh và Đặng Đình Hiếu – cùng là cán bộ Trung tâm Giáo dục lao động hướng nghiệp Thanh niên Hà Nội và Quách Duy Thép (SN 1971, học viên Trung tâm) để điều tra làm rõ vì có liên quan đến việc đánh chết học viên của Trung tâm.

Nạn nhân trong vụ việc là Bùi Văn Khuê (SN 1986), học viên Trung tâm Giáo dục lao động hướng nghiệp Thanh niên Hà Nội (ở xã Xuân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Trước đó, vào lúc 5 giờ 30 phút ngày 9/8, Nguyễn Đức Toàn với tư cách là cán bộ quản lý đội 2 của Trung tâm mở cửa phòng 103 để các học viên dậy, sinh hoạt theo quy định thì học viên Khuê bỏ chạy ra sân.

Khuê đã bị cán bộ Toàn và Nguyễn Đức Tiến (SN 1976, cũng là cán bộ quản lý Đội 2) và Quách Duy Thép bắt, đưa về phòng trực ban. Tại đây, Toàn, Thép cùng Lê Xuân Thanh và Đặng Đình Hiếu đã đánh Khuê.

Đến khoảng 10h cùng ngày, anh Nguyễn Thanh Hải (cán bộ của Trung tâm) phát hiện Khuê nằm bất động. Ngay sau đó, Khuê được đưa đến Bệnh xá của Trung tâm cấp cứu nhưng đã tử vong trước đó.

Được biết, Trung tâm Giáo dục lao động hướng nghiệp Thanh niên Hà Nội nằm ở xã Xuân Nội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Đây là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Tổng đội thanh niên xung phong xây dựng kinh tế Thủ đô, thuộc Thành Đoàn Hà Nội.

Chức năng chính của Trung tâm là tổ chức quản lý, dạy nghề và giải quyết việc làm cho các đối tượng thanh niên sau cai nghiện ma túy của thành phố.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc