Bắt kẻ bị hen mang tiền đi chơi cờ bạc bịp

06:29, 22/07/2013
|

(VnMedia)- Trong hai ngày cuối tuần lực lượng 141 Hà Nội đã bắt giữ được một số đối tượng vận chuyển ma túy tổng hợp, cờ bạc bịp.

 Ảnh minh họa

 4 đối tượng vận chuyển ma túy bị lực lượng cảnh sát 141 bắt giữ


Theo đó, vào khoảng 21 giờ tối 20/7 tổ công tác Y7/141 do Trung tá Lưu Mạnh Tuyến chỉ huy làm nhiệm vụ tại ngã ba Lê Đức Thọ - Hồ Tùng Mậu đã phát hiện thấy người đàn ông đi xe máy mang nhãn hiệu Honda Aiblade BKS 29L1 – 344.78 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính.

Người đàn ông trên khai tên Đặng Ngọc Chuyển (sinh năm 1966, trú tại Phú Mỹ, Mỹ Đình, Từ Liêm Hà Nội). Qua khám xét, lực lượng 141 phát hiện trong người Chuyển có một con dao nhọn dạng gấp, ngoài ra cốp xe của Chuyển còn có bộ dụng cụ rất tinh vi là các "con vị thửa", đĩa sứ màu trắng để hành nghề cờ bạc bịp, khoảng 80 triệu đồng tiền mặt (tong đó có 98 tờ tiền mệnh giá 500.000 và 155 tờ mệnh giá 200.000 đồng), và 4 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu NOKIA, cùng 1 ví da màu đen.

Khi được yêu cầu chứng minh nguồn gốc số tang vật trên và mục đích sử dụng cụ để chơi cờ bạc bịp, Chuyển không quanh co mà xác nhận luôn đó là “đồ nghề” dùng để kiếm ăn và chống các loại bịp khác khi tham gia vào sới bạc. Các loại đồ nghề này được xem là rất tinh vi và có khả năng “qua mắt” nhiều người khi tham gia sới bạc.

Được biết Chuyển là đối tượng bị bệnh hen suyễn và có “tiếng” trong giới cờ bạc khu vực Từ Liêm.

Hiện vụ việc được bàn giao cho Công an phường Mai dịch, quận cầu giấy điều tra, làm rõ.

Trước đó, khoảng 15h45 phút ngày 18/7, tổ công tác Y15 – 141 Công an thành phố Hà Nội làm việc tại ngã tư Kim Ngưu – Minh Khai, phát hiện 4 thanh niên đèo nhau trên hai xe mô tô đi với tốc độ nhanh, trong đó có một chiếc xe không mang biển kiểm soát. Khi thấy chốt 141, hai chiếc xe đồng loạt quay đầu mặc dù đường khá đông. Tuy nhiên, các trinh sát đã kịp thời khống chế và đưa về chốt kiểm tra hành chính.

Tại chốt 141, danh tính 4 thanh niên được làm rõ là: Nguyễn Đức Đạt (sinh năm 1990, trú tại phường Vệ An, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh), Vũ Hoàng Dương (sinh năm 1995, trú tại thị trấn Đồng Đăng, Lạng Sơn), Lê Ngọc Tú (sinh năm 1995, trú tại phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn) và Nguyễn Văn Dương (sinh năm 1993, trú tại thị trấn Đồng Đăng).

Tại thời điểm kiểm tra, cốp xe của các đối tượng, tổ công tác phát hiện một túi ni lông màu đen, bên trong có: ống hút, bật lửa, chai nhựa (dụng cụ sử dụng ma túy đá). Một trong bốn đối tượng còn nhanh tay ném 1 chếc hộp xuống đất nhưng đã không qua được con mắt của các lực lượng cảnh sát hình sự. Khi tổ công tác kiểm tra đã phát hiện có 25 viên ma túy tổng hợp màu hồng phấn trong chiếc hộp.

Theo lời khai ban đầu của bốn đối tượng, số ma túy tổng hợp trên được chúng mua về từ Lạng Sơn. Tại thời điểm bị bắt, cả bốn đối tượng này đều vừa sử dụng ma túy.

Tổ công tác đã bàn giao 4 đối tượng cùng tang vật cho Công an phường Vĩnh Tuy làm rõ sự việc.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc