Xử phạt Hoa hậu bán dâm 30 tháng tù giam

13:11, 27/06/2013
|

12h hôm nay, bị xác định tham gia môi giới người mẫu, ca sĩ, hoa khôi bán dâm cho đại gia, Hoa hậu Nam Mê Kông 2009 Mỹ Xuân lĩnh 30 tháng tù; cựu người mẫu Thiên Kim nhận 24 tháng tù treo. Mức án của Mỹ Xuân cao hơn đề nghị của VKS.

Ảnh minh họa
Mỹ Xuân tại phiên xét xử

Sáng 27/6, trong chiếc áo màu hồng nhạt, tóc buộc cao, Mỹ Xuân bước nhanh xuống xe rồi hấp tấp theo chân cảnh sát vào phòng lưu phạm. Người mẫu Thiên Kim (Á khôi Miss Shinning Beauty 2012) có mặt tại tòa trước đó ít phút theo lệnh triệu tập. Trong chiếc áo sơ mi hoa nhã nhặn, cô thu mình trên hàng ghế bị cáo.

Trong phiên xử, ngoài hai cô gái này còn có bị cáo Trần Quang Mai (41 tuổi, người cầm đầu đường dây), Lê Quân Tuấn Anh (Kevin, 25 tuổi), Nguyễn Hữu Đạt (44 tuổi), Lương Quốc Huy (28 tuổi). Hàng chục người bị cho là có liên quan vụ án đã bị tòa triệu tập.

Theo cáo buộc của VKS, là người mẫu xe chuyên nghiệp tham gia nhiều show quảng cáo cho các doanh nghiệp nên Thiên Kim được nhiều đại gia biết đến. Không chỉ bán dâm, người mẫu này cũng kiêm luôn môi giới cho Mỹ Xuân và một người mẫu khác để lấy tiền công. Thời điểm bị bắt (một năm trước), cô đang mang thai nên được tại ngoại.

Là người bị thẩm vấn đầu tiên, bị cáo Mai khai biết Tuấn Anh thường trang điểm cho nhiều người mẫu nên đặt hàng nhờ giới thiệu "chân dài" cho mình để môi giới bán dâm. Có lần, ưng ý người đẹp do Mai dẫn đến, một vị đại gia ở Vũng Tàu đã đưa cho bị cáo 7.000 USD. Mai nhận 2.000 USD, còn lại chia cho những người khác.

Khi tòa công bố tài liệu cho thấy Mai là người sốt sắng, lôi kéo Tuấn Anh, Mai bật khóc, thanh minh "vì hoàn cảnh nghèo khó, con bị bệnh tim bẩm sinh".

Theo lời khai của Tuấn Anh, qua giới thiệu của anh ta, Mai trực tiếp gặp các người đẹp trao đổi về việc bán dâm. Khách đặt hàng người mẫu, diễn viên nào, nếu biết các cô này, Tuấn Anh sẽ sắp xếp để Mai tiếp xúc. Lần đầu tiên, Tuấn Anh môi giới một nữ ca sĩ và được Mai trả công 200 USD.

Ảnh minh họa
Người mẫu Thiên Kim

Lần thứ 2, nam chuyên gia trang điểm này môi giới cho người mẫu Thiên Kim "đi khách" với giá 1.000 USD. Người thứ 3, theo đặt hàng của Mai, Tuấn Anh đã tiếp xúc với Mỹ Xuân. Tuấn Anh khai kiếm được 600 USD và một triệu đồng qua 3 lần môi giới bán dâm này.

Phiên tòa nóng lên với phần trả lời thẩm vấn của Mỹ Xuân. Cô này khai đã môi giới cho một hoa khôi và một người mẫu bán dâm. "Bị cáo không có ý định dụ dỗ mà do họ tự tìm đến, mới làm chứ thật sự không muốn sống bằng nghề này", Mỹ Xuân bật khóc và nhận thấy đây là "sai lầm, là bài học cho mình và cho những người mẫu trong giới show biz".

"Là trụ cột gia đình nên bị cáo phải làm việc vất vả từ nhỏ. Chỉ vì chút yếu lòng mà sa chân vào con đường lầm lỡ", Mỹ Xuân nói.

Người mẫu Thiên Kim khai chỉ bán dâm 2 lần được 1.000 USD và 18 triệu đồng. Bà mẹ vừa sinh con được 8 tháng này cho biết: "Bị cáo rất hối hận những gì mình đã làm".

Sau gần 3 tiếng xét xử, đại diện VKS đề nghị tuyên phạt Mỹ Xuân 18-24 tháng tù về tội Môi giới mại dâm. Thiên Kim từ 18 đến 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo do đang nuôi con nhỏ. Cùng tội danh, bị cáo Mai bị đề nghị 36-48 tháng tù, Tuấn Anh 24-30 tháng. 2 bị cáo còn lại từ 14 tháng đến 18 tháng.

Nói lời sau cùng, Mỹ Xuân lau nước mắt bảo: "Bị cáo thành thật hối hận. Sau khi ra tù sẽ tránh xa con đường này". Thiên Kim cũng nghẹn ngào xin được hưởng mức án nhẹ nhất.

12h, sau nửa tiếng nghị án, HĐXX nhận định, các bị cáo thành khẩn nhận tội như cáo trạng truy tố. Hành vi của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, nhân phẩm người phụ nữ. Mai có vai trò cầm đầu, lôi kéo nhiều người cùng tham gia môi giới nên cần phải xử nghiêm.

Mỹ Xuân được cho là quen Mai trong những lần bán dâm trước, sau đó môi giới cho các người mẫu khác. Tuy nhiên, trong 2 lần môi giới, Mỹ Xuân đều chưa nhận được tiền.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Mai 60 tháng tù giam, Tuấn Anh 36 tháng, Mỹ Xuân 30 tháng. Cựu người mẫu Thiên Kim bị phạt 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 4 năm.

Trong hai bị cáo còn lại, một người bị phạt 12 tháng tù treo, một người lĩnh một năm 24 ngày tù (bằng thời hạn tạm giam).


(theo VNE)

Ý kiến bạn đọc