Rợn người những đứa con nhẫn tâm giết cha mẹ

07:07, 23/06/2013
|

(VnMedia) - Vì mâu thuân, con trai dùng búa đinh đập chết cha mẹ trong bữa cơm trưa; không xin được tiền, con dùng kéo đâm nhiều nhát vào ngực cha… Liên tiếp những vụ án nghịch tử sát hại cha mẹ trong thời gian qua khiến dư luận vô cùng phẫn nộ...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Gần đây nhất là vụ án con giết cả cha lẫn mẹ xảy ra tại huyện miền núi như Xuân (Thanh Hóa). Do mâu thuẫn với cha mẹ, trong bữa cơm trưa, Lê Cẩm Quynh (23 tuổi, thôn Tân Lợi, xã Cát Tân, huyện Như Xuân) bất ngờ cầm búa đinh, cây gậy trong góc nhà đập nhiều nhát vào đầu, mặt cha mẹ đến khi hai người nằm gục dưới đất...

Theo điều tra ban đầu của công an, trưa 14/6 bà con hàng xóm nghe tiếng kêu thất thanh từ gia đình ông Lê Cẩm Minh (52 tuổi, thôn Tân Lợi, xã Cát Tân, huyện Như Xuân). Khi mọi người chạy đến thì thấy ông Minh và vợ là bà Bùi Thị Lan (50 tuổi) nằm gục trên vũng máu, bất tỉnh.

Mọi người nhanh chóng đưa hai vợ chồng đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng ông Minh đã tử vong trước đó, còn bà Lan bị đa chấn thương, nhiều vết thương trên vùng đầu.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Như Xuân, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường thu thập chứng cứ, khám nghiệm hiện trường vụ án, đồng thời bắt giữ nghi phạm Quynh - con trai ông Minh - để phục vụ công tác điều tra, thu giữ một cây búa đinh, một khúc gỗ dính máu được cho là hung khí gây án.

Theo lời khai ban đầu của Quynh tại cơ quan công an, do bức xúc chuyện gia đình, thường xuyên cãi vã và mâu thuẫn với cha mẹ, trưa 14-6 khi đang cùng ăn cơm trưa với cha mẹ, Quynh bất ngờ cầm búa đinh, cây gậy trong góc nhà đập nhiều nhát vào đầu, mặt cha mẹ đến khi hai người nằm gục dưới đất.

Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giam Quynh để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án mạng.

Trước đó khoảng một tháng, tại Hà Nội cũng xảy ra một vụ nghịch tử dùng kéo đâm nhiều nhát vào ngực cha mình.

Vào khoảng 5 giờ 30 ngày 9/5, Công an huyện Đan Phượng phát hiện ông Nguyễn Văn Tân (SN 1951, ở thôn Thu Quế, xã Song Phượng, huyện Đan Phượng) nằm chết trên chõng tre trong lều trồng ngô của nhà ông. Trên cơ thể ông Tân có nhiều vết thương.

Đến 17 giờ cùng ngày, Công an huyện Đan Phượng phối hợp với phòng CSHS bắt Nguyễn Văn Tín (SN 1980), là con trai ông Tân để điều tra làm rõ.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, nguyên nhân Tân sát hại cha mình là do không xin được ông Tân tiền, từ đó dẫn đến mâu thuẫn giữa hai cha con. Tín đã dùng kéo nhặt được trên đường đi đâm nhiều nhát vào ngực ông Tân.

Tức giận vì mang xe máy của gia đình đi chơi mà bố lại bảo em trai đi tìm, mang xe về, Lê Anh Tuấn (SN 1995, ngụ ấp Vĩnh Khánh 2, xã Vĩnh Xuân - Trà Ôn) đã đi uống rượu rồi về mắng chửi bố. Sau đấy hai bố con xảy ra xô xát, Tuấn lấy cây mác xông vào chém ông Lê Văn Lưng (SN 1966, cha Tuấn). Lúc này, anh Sang đang ở gần đó chạy đến can ngăn và lấy cây mác đem ra sau nhà cất giấu.
 
Ông Lưng bỏ đi qua nhà mẹ ruột ở cách đó khoảng 40 m còn Tuấn thì tiếp tục cầm hung khí đi tìm ông Lưng để đánh cho hả cơn tức.
 
Tại đây, 2 bên tiếp tục giằng co nhưng được người nhà can ngăn. Không dừng lại ở đó, Tuấn tiếp tục chạy về nhà lấy dao Thái Lan dài 20 cm đâm nhiều nhát vào bụng và ngực của ông Lưng.
 
Lúc này, anh Sang vừa chạy đến giật lấy cây dao trên tay Tuấn đưa cho Đức cầm. Tuấn tiếp tục lấy cây dao Thái Lan khác rượt đâm anh Sang nhưng anh Sang đã kịp bỏ chạy.
 
Thấy sự việc nghiêm trọng, người dân gần đó điện thoại báo công an đến bắt giữ Tuấn. Ông Lưng tử vong trên đường đưa đi cấp cứu. Qua khám nghiệm tử thi, nguyên nhân cái chết của ông Lưng là do mất máu cấp, vết thương thủng tim.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Lê Anh Tuấn (SN 1995, ngụ ấp Vĩnh Khánh 2, xã Vĩnh Xuân - Trà Ôn) về hành vi “giết người”.

Chắc hẳn đến giờ, khi nhắc đến cái tên Lưu Văn Thắng (26 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) nhiều người vẫn không khỏi ớn lạnh bởi hành vi giết chết cha mẹ dã man của y.
 
Ngày 24/6, tại số nhà 5 ngách 49/48 phố Thúy Lĩnh, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Chỉ vì bị chửi mắng khi xin tiền cha mẹ để trả nợ Lưu Văn Thắng, con út của ông Lưu Văn Dơi (SN 1962) và vợ là bà Nguyễn Thị Gái (SN 1962) đã đột nhập vào nhà rồi dùng dao đâm liên tiếp vào bố, mẹ trước sự chứng kiến và can ngăn của chị Lưu Thị Nhã (SN 1982), chị gái cả của hắn.

Hậu quả, ông Dơi tử vong ngay tại chỗ với 18 vết đâm, còn bà Gái tử vong trong lúc đợi xe cấp cứu với 21 vết thương trên toàn thân thể.
 
Hành vi tước đoạt tính mạng chính người che chở cho mình, cho mình cuộc sống của Thắng đã gây nên làn song phẫn nộ trong dư luận. Đây là hành vi trái với luân thường đạo lý, gây nên sự mất mát cho gia đình và người thân. Ngày 11/12, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã tuyên án tử hình dành cho nghịch tử Lưu Văn Thắng.

Trên đây là một trong số rất nhiều những vụ án con giết cha mẹ xảy ra thời gian qua. Thực tế cho thấy, phần lớn nạn nhân của vụ án đã quá nuông chiều con, đáp ứng mọi yêu cầu của con, nên cái tôi không thỏa mãn, những nghịch tử đã phạm tội tày trời. Đây là tiếng chuông cảnh tỉnh đối với các gia đình và xã hội, trong đó, trách nhiệm của những người làm cha, làm mẹ là phải quan tâm nhiều hơn tới con em mình.

Cho dù có biện hộ bằng trăm nghìn lý do nào thì những đứa con đang tâm sát hại cha mẹ đều không thể tha thứ. Hung thủ trước hay sau đều đã phải trả giá, nhưng tiếng nói cảnh báo từ những vụ án ấy vẫn còn chưa đủ sức răn đe. Bởi, những thảm cảnh tương tự vẫn tiếp diễn, những bi kịch vẫn không dừng.

Ngoài hình phạt của pháp luật, sẽ còn phải chịu hình phạt của tòa án lương tâm. Và dù họ có được tha tội chết, thì suốt những phần đời còn lại, họ sẽ phải sống trong sự ân hận khôn cùng.


Ba Tư

Ý kiến bạn đọc