Ngày mai xét xử hoa hậu bán dâm nghìn đô

11:57, 24/06/2013
|

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), hoa hậu Nam Mê Kông 2009 Võ Thị Mỹ Xuân sẽ bị đề nghị mức án từ 3 - 10 năm tù vì tội môi giới và bán dâm.

 Ảnh minh họa

 Hoa hậu Võ Thị Mỹ Xuân


Toà án nhân dân TP HCM cho biết dự kiến ngày 25/6 sẽ xét xử đường dây môi giới mại dâm cho các hoa khôi, người mẫu với giá hàng ngàn đô.

Ngoài Võ Thị Mỹ Xuân, các đối tượng bị truy tố khác là Trần Thị Hoa (người mẫu Thiên Kim, 27 tuổi), Trần Quang Mai (41 tuổi, quê Long An), Lê Quang Tuấn Anh (28 tuổi, quê Lâm Đồng), Lương Quốc Huy (26 tuổi, quê Bình Thuận) và Nguyễn Hữu Đạt (44 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh).

Được biết, vào tháng 2/2012, đối tượng Trần Quang Mai môi giới cho Mỹ Xuân bán dâm tại nhà riêng giá 2200 USD.

Tháng 6/2012, Mỹ Xuân còn điều động Nguyễn Thị Minh Nhài và Lê Thị Yến Duy (hoa khôi thời trang Bến Tre 2010) bán dâm cho hai đại gia giá 3.000 USD. Trong lúc những hoa khôi này đang bán dâm, cơ quan điều tra (CQĐT) Công an TP HCM đã ập vào bắt quả tang. Từ lời khai của những người này, CQĐT tiếp tục khám xét nhà riêng và bắt những người liên quan.

Sau khi bị bắt, trong trại giam, Mỹ Xuân đã có những lời trải lòng kể về tuổi thơ nghèo khổ, thiếu thốn của mình.

Theo Mỹ Xuân, do muốn có tiền gửi về quê nuôi cha già, không muốn cuộc sống cơ cực nên đã chọn cách "môi giới và trực tiếp bán dâm" để kiếm tiền.

Tuy nhiên, theo lời  tâm sự của anh Võ Tấn Trung (26 tuổi, đang học trung cấp kinh tế tại một trường ở Cần Thơ) - là em trai của Võ Thị Mỹ Xuân thì những lời khai của Mỹ Xuân tại cơ quan công an là bịa đặt. Thậm chí, anh Trung còn cho rằng chị mình nói dối trắng trợn, phủ nhận hết công lao của người cha vun đắp cho 2 chị em.

Anh Trung kể cha anh là người ở quận Ô Môn, mẹ ở huyện Phong Điền, hai người gặp nhau qua mai mối, nên duyên vợ chồng. Nhưng đến năm 1989, hai vợ chồng sống ly thân, người mẹ chuyển ra ở nhờ ngoài trường học, đến năm 1994 thì ra toà ly dị. Theo thoả thuận, chị em Mỹ Xuân sống với cha, người mẹ lên Sài Thành, hàng tháng không phải gửi tiền nuôi con.

Theo người em, dù cuộc sống nghèo khổ, người cha không bao giờ để con cái phải đói một bữa, quần áo giày dép không thiếu thốn thứ gì. Ngoài việc chăm sóc vườn tược và đi chợ, ông còn hay xuống kênh rạch mò cua bắt ốc, hái rau muống, bông súng để bán kiếm thêm tiền.

Tận cùng của sự thương con đó, người cha của Mỹ Xuân lao vào làm ngày đêm, mót rau, bắt cá, không dám bật đèn ban đêm tiết kiệm chỉ mong đủ tiền lên thăm con gái lúc bị bắt vì hành vi bán dâm. Tuy nhiên, khi ông lên thành phố thì thời gian vào thăm chưa đến nên ông chỉ biết đứng ngoài trại giam khóc.

Mới đây, trong một lần đi bắt cua, mò ốc, ông lên cơn đột qụy và đã qua đời. Mong muốn được nhìn đứa con gái lần cuối đã không thành hiện thực.

Mấy người hàng xóm cũng kể, khi Mỹ Xuân mới đăng quang họ ngạc nhiên khi biết cô kể với báo chí rằng hồi nhỏ đi bán vé số. Theo họ, người bố tuy nghèo nhưng rất cưng con, làm đầu tắt mặt tối chứ không để các con phải đi làm thêm. Mỹ Xuân nói như vậy là "bất hiếu, đoản hậu".

Khi hay tin Mỹ Xuân bị bắt, người mẹ của Mỹ Xuân rất sốc: “Tôi không biết con gái mình làm cái nghề… như vậy. Tôi chỉ biết nó làm người mẫu, chụp hình. Mỗi khi tôi gọi điện hỏi thăm hay nó gọi về đều bảo công việc rất bận...".

Mới vào thăm Mỹ Xuân trong trại tạm giam ngày 13/5, người mẹ này chia sẻ: “Làm mẹ khi con gái mình vướng vào pháp luật vì những việc làm như vậy tôi tủi thân và cũng tự trách mình lắm. Lúc nó mới bị bắt, tôi không dám ra đường nhiều, không dám nhìn ai, đến trường dạy học gặp đồng nghiệp cũng ngại lắm”.

Khi nói cho bà biết về cáo trạng truy tố tội danh của Mỹ Xuân với khung hình phạt có thể lên đến 10 năm tù, người mẹ này như nghẹn lời, nước mắt chực chảy thành hàng.

Mẹ của Mỹ Xuân rơm rớm nước mắt bảo: “10 năm thì nhiều quá, hãy để cho con gái tôi có đường tìm lại cuộc sống và tương lai của mình. Tôi mong con được giảm nhẹ án phạt. Nó là một đứa có hiếu với mẹ và rất lo cho gia đình. Vì muốn cho mẹ, bà ngoại và đứa em gái (cùng mẹ khác cha) có cuộc sống tốt hơn mà nó lầm đường lạc lối”.


ĐV

Ý kiến bạn đọc