Hà Nội: Giả danh công an để cướp giật tài sản

06:39, 12/04/2013
|

(VnMedia) - Khi anh Đoàn đang ngồi uống nước ở khu vực cầu sắt Thái Hà thì Nguyễn Văn Đạt giả danh công an đến hỏi giấy tờ. Sau đó, đối tượng này cướp giật điện thoại di động của anh Đoàn...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 11/4, công an quận Thanh Xuân, TP Hà Nội cho biết, cơ quan này đang tạm giữ Nguyễn Văn Đạt (SN 1986, ở Thái Hòa, Ba Vì) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, vào 21h ngày 10/4, anh Nguyễn Văn Đoàn (SN 1985, ở Xuân Tân, Xuân Trường, Nam Định) đang ngồi uống nước ở khu vực cầu sắt Thái Hà đi vào bãi rác Trung Liệt đã bị Nguyễn Văn Đạt giả danh là công an đã đến hỏi giấy tờ.

Sau đó, đối tượng cướp giật 1 điện thoại di động của anh Đoàn. Anh Đoàn chống trả lại, đối tượng ném lại điện thoại bỏ chạy.

Cùng lúc đó, tổ tuần tra Đội Cảnh sát Hình sự công an quận Đống Đa đi tuần tra nên đã kịp thời bắt giữ Đạt.

Tang vật thu giữ gồm 1 điện thoại di động, 1 xe máy. Vụ việc đã được lập hồ sơ xử lý.

Trong một diễn biến khác, khoảng 17h ngày 11/4, Đồn công an Hòa Lạc, huyện Thạch Thất, Hà Nội tiếp nhận đơn của chị Nguyễn Thị Thắm (SN 1972, trú ở thôn Hòa Lạc, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất) với nội dung như sau:

Qua mối quan hệ quen biết, tối 5/4, chị Thắm gặp một người tự xưng là Cảnh sát hình sự, Công an thành phố ở số 7 Thuyền Quang và chị đã đưa cho người này 3,8 triệu đồng để chạy việc cho chị Thắm vào Trạm Y tế thị trấn Liên Quan, Thạch Thất.
Phát hiện bị lừa, chị Thắm đã tố cáo với cơ quan Công an.

Ngay sau khi nhận đơn, Công an đồn Hòa Lạc tiến hành điều tra và làm rõ đối tượng là Đỗ Bính (SN 1982, trú tại Liên Hiệp, Phúc Thọ). Hiện đối tượng đã bị bắt giữ và lập hồ sơ xử lý.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc