Điều tra vụ Tiên Lãng "50 côn đồ đánh dân"

21:26, 29/04/2013
|

(VnMedia)- Hiện, Giám đốc Công an thành phố  Hải Phòng đã chỉ đạo các lực lượng khẩn trương điều tra làm rõ toàn bộ hành vi vi phạm của tất cả các cá nhân liên quan đến vụ việc gây rối trật tự công cộng tại Tiên Lãng để xử lí nghiêm minh theo qui định của pháp luật...

>> Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ xô xát tại Tiên Lãng 
>> Khởi tố vụ "50 côn đồ đánh dân" ở Tiên Lãng

Theo thông tin mới nhất tại Cổng thông tin điện tử thành phố Hải Phòng, công an thành phố Hải Phòng đã có thông báo ban đầu về tình hình, kết quả điều tra vụ việc gây rối trật tự công cộng xảy ra tại thôn Trâm Khê, xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng ngày 21/4/2013.

Khu vực xảy ra vụ xô xát. Ảnh: Dân trí
Khu vực xảy ra vụ xô xát. Ảnh: Dân trí

Theo cung cấp của công an Hải Phòng, khoảng 12h ngày 21/4/2013, tại khu đất dự án xây dựng nhà máy giầy xuất khẩu của Công ty Hoa Thành tại thôn Trâm Khê, xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng  xảy ra vụ việc gây rối trật tự công cộng, làm một số người dân bị thương, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương và thành phố. Ngay sau khi vụ việc xảy ra Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo Công an huyện Tiên Lãng phối hợp với các đơn vị chức năng của Công an thành phố tập trung điều tra làm rõ vụ việc để xử lí nghiêm. Ngày 26/4/2013, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tiên Lãng đã ra Quyết định số 19 khởi tố vụ án "gây rối trật tự công cộng" theo Điều 245 Bộ Luật hình sự; ra lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng liên quan; đồng thời kêu gọi các đối tượng ra đầu thú; đến ngày 28/4/2013 đã bắt được một đối tượng và có ba đối tượng đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Hiện nay Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo các lực lượng khẩn trương điều tra làm rõ toàn bộ hành vi vi phạm của tất cả các cá nhân các bên liên quan đến vụ việc gây rối trật tự công cộng để xử lí nghiêm minh theo qui định của pháp luật; đồng thời yêu cầu các đối tượng có liên quan nhanh chóng ra đầu thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc này, chiều 28/4, người phát ngôn Công an thành phố Hải Phòng, Thượng tá Phạm Duy Diên cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tiên Lãng đã ra Quyết định số 19 khởi tố vụ án "gây rối trật tự công cộng" theo Điều 245 Bộ Luật hình sự.

Ngày 25/4, Văn phòng Chính phủ đã gửi công văn hỏa tốc truyền đạt ý kiến của Thủ tướng yêu cầu Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hải Phòng kiểm tra, làm rõ vụ việc báo chí nêu về vụ xô xát, ẩu đả này.
Trong công văn, Thủ tướng yêu cầu Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hải Phòng kiểm tra, làm rõ vụ việc để thông tin đến dư luận và người dân, đồng thời giải quyết và báo cáo Thủ tướng trước ngày 5/5.



Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc