Chứng minh thư ghi tên cha mẹ có còn hiệu lực?

15:44, 11/04/2013
|

(VnMedia) - Tính đến nay, có gần 35.000 người được cấp chứng minh nhân dân (CMND) có ghi tên cha mẹ theo mẫu mới. Tuy nhiên, vừa qua Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý bỏ mục này, vậy số chứng minh thư đã cấp theo mẫu mới sẽ được xử lý thế nào?

>> Chứng minh nhân dân mới: Người dân bị làm khó?

Ảnh minh họa
Chứng minh thư theo mẫu mới

Liên quan đến vấn đề này, báo chí đã có cuộc trao với Đại tá Vũ Xuân Dung, Cục trưởng Cục Cảnh sát đăng ký, quản lý cư trú và cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư (C72 - Bộ Công an).

Đại tá Vũ Xuân Dung cho biết, Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý bỏ việc ghi tên cha mẹ công dân trong CMND mẫu mới. Theo đó, yêu cầu Bộ Công an soạn thảo Nghị định mới về CMND theo hướng bỏ phần ghi tên cha mẹ trong thẻ.
 
Trong khi chờ nghị định mới ra đời, việc cấp CMND có ghi tên cha mẹ đang thực hiện lâu nay tại một số địa bàn vẫn tiếp tục như bình thương.

Tính từ tháng 9/2012 đến nay, Bộ Công an đã thí điểm cấp CMND mẫu mới có ghi tên cha mẹ cho gần 35.000 người ở một số quận trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Cũng theo Đại tá Dung, những người đã và đang được cấp CMND mẫu mới có tên cha mẹ vẫn sử dụng bình thường cho đến hết niên hạn. Khi nghị định mới ra đời, những người này cũng không cần thiết phải làm lại.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc