Bắt giữ nội tạng "thối" qua đường hàng không

18:42, 10/04/2013
|

(VnMedia) - Khoảng 12h30 ngày 10/4, Đội cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về quản lý trật tư Kinh tế và Chức vụ - Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã bắt giữ một vụ vận chuyển nội tạng động vật “thối” bằng đường hàng không.

Trong quá trình tuần tra tuyến, tổ công tác thuộc Đội CSĐT tội phạm về quản lý trật tư Kinh tế và Chức vụ đã phát hiện một chiếc taxi hãng taxi Nội Bài, mang biển kiểm soát 30L-8548, đang lưu thông trên đường 70 (theo hướng Lê Văn Lương kéo dài về Vạn Phúc) với nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác đã ra tín hiệu dừng để xe kiểm tra hành chính. Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên chiếc taxi này có chứa 5 thùng xốp được bên trong chứa nội tạng đang trong quá trình phân hủy.

Ảnh minh họa

Thùng xốp đựng nội tạng "thối" bị phát hiện. Ảnh CTV


Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Lê An Ninh cho biết, toàn bộ số hàng trên được một người phụ nữ lạ mặt thuê chở từ sân bay Nội Bài về phường Vạn Phúc (Hà Đông). Tiền công trả cho chuyến trở hàng này là 400.000 đồng.

Bên ngoài các thùng xốp đựng nội tạng đều được phủ một lớp băng dính màu đen, phía trên các nắp thùng xốp có dán tem nhãn của hãng hàng không Vietnam Airlines. Trên tem ghi số hiệu chuyến bay là 738- 76833121, nơi xuất phát được ký hiệu là SGN.

Theo một cán bộ cảnh sát có mặt tại hiện trường, số nội tạng trên được vận chuyển về Hà Nội bằng đường hàng không. Nhưng không hiểu số hàng này đã lọt qua cửa an ninh của sân bay?.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Ảnh minh họa

Chiếc xe trở các thùng xốp đựng nội tạng "thối" . Ảnh CTV


 


Đinh Bách

Ý kiến bạn đọc