7 công an huyện đi tù vì đánh chết người

08:52, 11/04/2013
|

(VnMedia) - Cho rằng anh Sơn không thành thật khai báo, còn có hành vi chống đối, nhóm công an huyện Thạch Thất gồm 7 người đã đánh anh này tử vong...

Ảnh minh họa
Các bị cáo tại phiên xét xử

Ngày 10/4, Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội đã mở phiên xét xử 7 bị cáo nguyên là cán bộ công an huyện Thạch Thất về tội Cố ý gây thương tích.

Các bị cáo trong vụ án này gồm: Nguyễn Đức Hai Long (SN 1988), Cấn Hồng Nguyên (SN 1990), Nguyễn Minh Tâm (SN 1989), Hoàng Thanh Thọ (SN 1991), Lê Xuân Hà (SN 1989), Ngô Đức Trung (SN 1987) và Khuất Quang Cường (SN 1989) cùng ở Thạch Thất, Hà Nội.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 15h ngày 21/6/2012, Công an xã Đại Mỗ, huyện Từ Liêm, Hà Nội yêu cầu kiểm tra hành chính một người dắt xe mang BKS: 29V5 - 04962 có biểu hiện nghi vấn. Do không xuất trình được giấy tờ tùy thân và giấy tờ xe nên người này bị công an đưa về trụ sở.

Người đàn ông này khai tên Nguyễn Mạnh Sơn (SN 1967, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), làm nghệ thợ sửa khóa trên phố Lương Văn Can). Chiếc xe anh ta là xe của người tên Tuấn (không rõ địa chỉ) thuê dắt đi sửa khóa với giá 200 nghìn đồng.

Qua xác minh, công an xác định chiếc xe máy Sơn dắt là của anh Nguyễn Hữu Hùng (SN 1974 ở Thạch Thất). Anh Hùng vừa báo công an huyện Thạch Thất vì bị mất trộm xe máy vào chiều cùng ngày. Do đó, Công an xã Đại Mỗ đã làm thủ tục bàn giao người và tang vật cho Công an huyện Thạch Thất xử lý. 

Khi Sơn và chiếc xe máy được đưa về tới trụ sở Công an huyện Thạch Thất thì sức khỏe của đối tượng này hoàn toàn bình thường.

Tại đây, Thượng sĩ Nguyễn Đức Trung được phân công lấy lời khai của Sơn. Tuy nhiên, anh Sơn không khai nên Trung tát Sơn một cái vào mặt. Cùng lúc đó Nguyễn Minh Tâm (SN 1989) là cán bộ điều tra vào cũng tát anh Sơn 2 cái.

Bị đánh, anh Sơn lớn tiếng: “Các ông không được đánh người” và cầm chiếc ghế dựa ở tường giơ lên chống lại.

Thấy ồn ào, một số cảnh sát nghĩa vụ gồm: Lê Xuân Hà, Nguyễn Đức Hai Long, Cần Hồng Nguyên, Khuất Quang Cường từ tầng trên chạy xuống. Lúc này Sơn vẫn cầm ghế, Hà quát bỏ xuống rồi đấm vài cái vào bụng. Sơn kêu la, cúi xuống ghế thì bị Long đạp vào đầu. Thấy Sơn ngã dúi vào tường, Thọ xông vào, dùng tay đấm liên tục vào sườn.

Sau đó, anh Sơn đã bị khoá tay và bị đánh bằng tay, chân và dây nhựa khiến anh này bị thương. Lúc này các cảnh sát đánh Sơn bỏ đi, giao cho cảnh sát Việt ở lại trông nom Sơn. Khi mọi người đi, Việt thấy Sơn gục xuống báo cáo lên cấp trên.

Sơn được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đến Bệnh viện Thạch Thất do sốc chấn thương mất máu cấp do vỡ lá lách.

Tại phiên xét xử, 7 bị cáo thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt. Các bị cáo đã bồi thường cho gia đình nạn nhân 1,1 tỉ đồng và tại phiên tòa gia đình nạn nhân cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Sau khi xem xét toàn bộ quá trình, Hội đồng xét xử cho rằng 7 cựu công an này biết việc dùng vũ lực đánh người là không được phép nhưng vẫn thực hiện. Tuy nhiên, xét nhân thân của các bị cáo tốt; đã bồi thường một phần thiệt hại để khắc phục hậu quả; gia đình nạn nhân xin giảm án..., Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Cấn Hồng Nguyên 4 năm tù, Nguyễn Đức Hai Long 3 năm tù, Ngô Đức Trung 2 năm tù, Khuất Quang Cường 2 năm tù, Lê Xuân Hà 30 tháng tù, Nguyễn Minh Tâm 2 năm tù và Hoàng Thanh Thọ 3 năm 6 tháng tù.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc