Thảm án khi ác quỷ đội lốt người ruột thịt

19:19, 29/12/2012
|

(VnMedia)- Trong cơn bấn loạn của thần kinh, những người cha, người chồng hiền lành bỗng hóa thành quỷ dữ. Để thỏa cơn điên loạn, họ đã bóp chết con rồi ném vào bể nước để con chết, giết con vì nghi ngờ không phải con mình, cắt cổ vợ… Những vụ thảm án mà nỗi xót xa nhiều hơn là giận dữ, căm phẫn...

>> Bố giết con 9 tháng, ném xuống bể nước 
>> Nghi "khác máu", bố dìm chết con trai 10 tháng

Bố tự tay giết chết con mình

“Hổ dữ không ăn thịt con”. Nhưng những vụ án cha sát hại con gần đây đang phủ nhận câu thành ngữ này. Khi những vụ án cha ruột sát hại con được các phương tiện thông tin công bố, sau cơn phẫn nộ, dư luận chuyển sang xót xa, đau đớn. Người kém may mắn thì đã thiệt mạng, còn những người đang sống, nỗi đau đớn không thể lột tả bằng lời.
 

 Ảnh minh họa

 Người bố nhẫn tâm và hiện trường vụ sát hại đứa con trai 10 tháng tuổi.


Ngày 28/12, Phòng Cảnh sát Hình sự, công an thành phố Hà Nội phối hợp công an huyện Phúc Thọ điều tra vụ giết người, bắt đối tượng Nguyễn Duy Long (SN 1980, trú tại ngõ 281 Trương Định, quận Hoàng Mai).
Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Duy Long bị bệnh trầm cảm, được gia đình đưa đi chữa bệnh tại chùa ở xã Thọ Lộc, huyện Phúc Thọ.

Sáng ngày 27/12, vợ Long bế con trai là cháu Nguyễn Đức Huy (9 tháng tuổi) lên chùa thăm Long. Đến 11h cùng ngày, Long bế con và do nghi ngờ không phải là con mình đã dùng tay bóp cổ cháu Huy rồi ném xuống bể nước của nhà chùa. Cháu Huy bị chết sau đó. Gia đình đã đưa cháu Huy về quê mai táng.

Cái chết tội nghiệp của đứa bé xấu số khiến dư luận thêm một phen đau đớn. Bởi chỉ gần một tuần trước đó, cháu bé 10 tháng tuổi cũng bị chính bố đẻ của mình dìm chết sau đó đem chôn ngay nhà thờ họ cạnh nhà. Khi cơ quan điều tra tiếp cận hiện trường vụ án, các cán bộ điều tra đã không nén nổi sự rùng mình sợ hãi về hành vi mất nhân tính của người bố Trần Mạnh Hà. Dưới nền xi măng trông còn mới cháu bé 10 tháng tuổi bị bố đẻ nhét vào bao xi măng và chôn xuống nền nhà.

Theo ông Nguyễn Xuân Bành - chú nuôi của Hà cho biết, trước khi lấy vợ Hà có tiền sử dùng ma tuý. Đối tượng cũng đã từng hai lần được gia đình gửi đến trại tâm thần để chữa bệnh. Khoảng nửa năm trở lại đây vợ chồng Hà thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, có lúc Hà đã nhốt vợ trong phòng rồi khóa trái cửa sau đó mọi người trong gia đình phải nhờ công an đến phá khóa.

Đến khi biết vợ mang thai cháu Bình, Hà vẫn luôn cho rằng không phải con mình và tuyên bố không nuôi. Vì vậy, khi cháu Bình được khoảng 4 tháng tuổi, vợ Hà bỏ đi thì chị Lan (chị gái của Hà, vợ anh Đỗ Hữu Mạnh) đón cháu về nuôi dưỡng. Nguyên nhân dẫn tới việc cháu Bình bị sát hai có thể là do Hà nghĩ cháu Bình không phải con mình.

Hai vụ án mạng kể trên làm người ta đau đớn tột bậc, nhưng cũng trong năm 2012 này, theo thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Nội, đã có một vụ giết con đẻ chấn động hơn. Nạn nhân là cháu bé mới 12 ngày tuổi.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, khoảng 1 giờ ngày 14/4/2012, chị Nguyễn Thị H. (SN 1980, trú tại Mai Đình, Sóc Sơn) đang ngủ cùng với con gái mới sinh được 12 ngày tuổi và mẹ chồng. Khi nghe thấy con khóc, Nguyễn Văn Hưởng, SN 1970 là bố đẻ xông vào bóp cổ, làm con gái bị ngạt thở, gia đình đưa cháu đi cấp cứu thì cháu bé đã tử vong. Tiếp cận vụ án, điều khiến cơ quan điều tra đau đớn là Hưởng có tiền sử bệnh tâm thần, vì thế công an huyện Sóc Sơn chỉ bắt Hưởng và đưa vào bệnh viện Tâm thần Châu Quỳ, Gia Lâm để điều trị.

Mẹ đâm con vì lên cơn điên

Ngày 16/3/2012, chị Chu Thị Huệ (sinh năm 1978) và con gái cháu Chu Đình Hoàng (sinh tháng 10/2011) trú tại thôn Yên Thịnh, Sơn Đà, Ba Vì đến bệnh viện đa khoa Ba Vì cấp cứu trong tình trạng cháu Hoàng bị nhiều vết cắt ở cổ, chị Huệ có nhiều vết cắt ở vùng đùi, bụng và cằm. Do vết thương quá nặng, cháu Hoàng đã chết tại bệnh viện Đa khoa Ba Vì. Chị Huệ được chuyển đến bệnh viện Đa khoa Hà Đông cấp cứu. Theo tài liệu ban đầu được anh Chu Đình Hiệp (chồng chị Huệ) cho biết chị Huệ có biểu hiện trầm cảm (tâm thần phân liệt). Khai nhận với cơ quan điều tra, chị Huệ cho biết chị đã giết con mình rồi tự sát luôn.

Chém vợ như chém kẻ thù vì lên cơn điên


Theo báo cáo của Công an Hà Nội, trong năm 2012, trên địa bàn đã xảy ra 102 vụ, trong đó có 56 vụ xảy ra do mâu thuẫn bột phát; 12 vụ do mâu thuẫn trong gia đình; 13 vụ do mâu thuẫn vay nợ; 7 vụ do đối tượng thần kinh gây án...

Theo tài liệu cung cấp, ngày 11/3/2012, Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với công an huyện Ba Vì điều tra vụ giết người, bắt Lê Công Đại, sinh năm 1974, trú tại thôn Chóng, Yên Bài, Ba Vì (là đối tượng có tiền sử mắc bệnh tâm thần). Theo thông tin từ cơ quan điều tra, khoảng 1 giờ ngày 11/3/2012, do mâu thuẫn bột phát với vợ là chị Lê Thị Dung (sinh năm 1979), Đại đã dùng dao cắt đứt họng vợ.

Ngày 25/3/2012, công an huyện Sóc Sơn điều tra vụ cố ý gây thương tích, bắt đối tượng Hoàng Văn Đô (sinh năm 1985, trú tại Xuân Lai, Xuân Thu, Sóc Sơn).Theo tài liệu cơ quan công an, Nguyễn Văn Đô có biểu hiện tâm thần phân liệt. Khoảng 1 giờ ngày 25/3/2012, Đô đã dùng kéo đâm 4 nhát vào cổ và vai chị Nguyễn Thị Liên (sinh năm 1994), là vợ Đô khi chị vợ đang mang thai.

Gần một tháng sau, ngày 18/4/2012, Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với công an huyện Ứng Hoà điều tra, làm rõ vụ giết người, bắt Nguyễn Văn An (sinh năm 1977, trú tại đội 3 thôn Hạ, Phù Lưu, Ứng Hoà). Theo tài liệu cơ quan điều tra cung cấp, khoảng 9 giờ ngày 18/4/2012, gia đình ông Trần Văn Xạ (sinh năm 1928, trú tại đội 3, thôn Hạ, Phù Lưu, Ứng Hoà) làm cơm giỗ và mời An đến ăn giỗ. Tại đây đã xảy ra mâu thuẫn, vì có dấu hiệu mắc bệnh tâm thần, An đã dùng dao chọc tiết lợn đâm một nhát vào ngực trái, chém một nhát vào tay trái làm ông Xạ chết tại chỗ.

------------------------------------------

Tội ác nào cũng khó được dung thứ kể cả dưới góc độ pháp luật và đạo đức xã hội. Tuy nhiên, những vụ giết người mà hung thủ gây án là người có biểu hiện tâm thần, bị tâm thần thì quả thực là nỗi xót xa cao hơn cả giận dữ. Chống kỳ thị là mong muốn của chúng ta đối với những người không may mắn, không bị kiểm soát về thần kinh hay mắc một số căn bệnh khác. Tuy nhiên, trước việc một số người bệnh lại trở thành hung thủ máu lạnh khiến không ít người  giật mình bất an. Có lẽ cần có giải pháp cụ thể hơn đối với những người mắc bệnh này, để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc kể trên...


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc