Táo tợn cướp tiệm vàng, giết chủ cửa hàng

06:33, 06/11/2012
|

(VnMedia) - Thấy chủ cửa hàng vàng bỏ chạy về phía sau nhà, hai tên cướp đã đuổi theo, khống chế và đâm liên tiếp 2 nhát vào ngực khiến anh Dũng gục tại chỗ…

Ảnh minh họa
Bị cáo Đặng Hữu Hạnh và Trần Văn Hà tại phiên xét xử

Ngày 5/11, Tòa án Nhân dân tỉnh Tuyên Quang đã xét xử sơ  thẩm  hai bị cáo Đặng Hữu Hạnh (SN 1978, trú tại thôn Ấp Hộ, xã Tân Điền huyện Gò Công Đông tỉnh Tiền Giang) và Trần Văn Hà (SN 1991 trú tại thôn Đồng Di xã Kiến Thiết, huyện Yên Sơn tỉnh Tuyên Quang), về tội giết người cướp tài sản tại tiệm vàng Tuấn Anh 2 tại phường Phan Thiết thành phố Tuyên Quang xảy ra vào ngày 10/4 vừa qua. Đây là vụ án gây xôn xao dư luận cả nước bởi sự manh động và táo tợn của hung thủ.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tuyên Quang, Đặng Hữu Hạnh có vay tiền ngân hàng nhưng không có khả năng chi trả nên đã rủ Trần Văn Hà lập kế hoạch đi cướp tiệm vàng. Chúng đã mua một khẩu súng tự chế, sáu viên đạn, một con dao nhọn để làm hung khí gây án.

Sáng 10/4, quan sát thấy tiệm vàng Tuấn Anh 2 của anh Nguyễn Mạnh Dũng (tổ 24, phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang) có nhiều vàng và đồ trang sức lại vắng người, Hạnh đã gọi điện cho Hà bàn kế hoạch đi cướp.

Khoảng 13h cùng ngày, Hạnh và Hà đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang che mặt tới tiệm vàng Tuấn Anh 2, lúc đó chỉ có một mình anh Nguyễn Mạnh Dũng chủ tiệm vàng đang trông của hàng, thấy vậy tên Hạnh đã rút súng chĩa về phía anh Dũng, cùng lúc đó tên Hà cũng giơ dao để uy hiếp.

Anh Dũng hoảng hốt bỏ chạy về phía sau nhà, hai tên Hạnh và Hà đuổi theo, Hà chạy đến trước mặt anh Dũng kề dao vào vai để khống chế nhưng bị anh Dũng kháng cự quyết liệt nên tên Hạnh đã chạy đến giật dao trên tay Hà đâm liên tiếp 2 nhát vào ngực khiến anh Dũng gục tại chỗ.

Lúc đó, chị Đường Thị Liên (vợ anh Dũng) từ tầng hai đi xuống, thấy chồng mình nằm gục tại chân cầu thang liền chạy ra phía sau nhà, trèo sang nhà hàng xóm kêu cứu. Thấy vậy, hai tên Hạnh và Hà bỏ chạy nhưng tên Hạnh đã bị người dân vây bắt tại chỗ còn tên Hà đã kịp thoát thân. Rạng sáng 11/4, biết rằng không thể thoát được nên tên Hà đã ra đầu thú khi đang lẩn trốn tại nhà người thân ở tỉnh Hà Giang.

Ngày 18/4, anh Nguyễn Mạnh Dũng đã tử vong sau khi được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang và Bệnh viện Việt-Đức (Hà Nội), do vết thương quá nặng.

Tại phiên tòa xét xử, hai bị cáo tỏ ra ăn năn, hối lỗi và thành khẩn nhận tội. Bị cáo Hạnh gửi tới gia đình nạn nhân lời xin lỗi, còn bị cáo Hà nại ra rằng do tuổi trẻ, thiếu hiểu biết pháp luật nên đã bị Hạnh rủ rê, lôi kéo đi cướp. Cả hai bị cáo cùng xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt và có cơ hội trở về với xã hội và gia đình để làm lại cuộc đời.

Sau khi xem xét, HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo Hạnh và Hà là nguy hiểm cho xã hội, coi thường tính mạng người khác, cần phải nhận bản án nghiêm khắc để làm gương cho những người khác.  

HĐXX đã tuyên án tử hình đối với Đặng Hữu Hạnh với tội danh giết người, cướp tài sản. Bị cáo Trần Văn Hà phải nhận mức án chung thân cũng với hai tội danh trên. Ngoài ra, hai bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 474 triệu đồng.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc