Hàng tấn gà thải từ Trung Quốc "tấn công" Thủ đô

07:22, 21/11/2012
|

(VnMedia) - Một số lượng lớn gà thải loại từ Trung Quốc về Hà Nội rồi phân tán cho các đầu mối lớn tại các chợ ở Thủ đô, vừa bị công an bắt giữ...

Ảnh minh họa

Gà thải từ Trung Quốc "tấn công" Thủ đô

Ngày 20/11, Đội Quản lý thị trường số 11 phối hợp với Công an TP Hà Nội bắt giữ xe ô tô tải chở hơn 200 lồng gà, với trọng lượng trên 4 tấn tại bến phà Quang Minh (huyện Ba Vì, Hà Nội).

Chủ hàng Hà Thị Phúc (ở huyện Chương Mỹ) khai nhận, toàn bộ số hàng trên là gà thải loại Trung Quốc được chuyển qua đường biên giới tỉnh Cao Bằng vào Việt Nam rồi qua một trung gian khác để đưa gà về Hà Nội tiêu thụ.

Đây là chuyến đầu tiên buôn gà nhập lậu từ Trung Quốc với số lượng lớn, mỗi kg gà mua giá 50.000 đồng về giao cho các đầu mối lớn tại các chợ ở Thủ đô.

Theo ông Lê Mạnh Hùng - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 11 (Chi Cục QLTT Hà Nội), đây là vụ buôn gà nhập lậu từ Trung Quốc với số lượng lớn, lái buôn thu mua tại các cửa khẩu rồi vận chuyển về Hà Nội giao cho các đầu mối lớn tại các chợ ở Thủ đô.

Cũng theo ông Hùng, hiện nay các đầu mối buôn gà lậu rất tinh vi và và có nhiều thủ đoạn mới, như thường xuyên thay đổi địa điểm để đánh lạc hướng và gây khó khăn, thậm chí theo dõi lại lực lượng chức năng. Các đầu nậu đều lấy hàng ở cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) đưa về chợ Hà Vĩ (Hà Nội), nhưng lần này họ lại chuyển địa điểm, lấy hàng từ cửa khẩu Cao Bằng đưa về xé lẻ giao cho các đầu mối ở thủ đô.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc