Truy tố ba người nước ngoài dùng thẻ tín dụng giả mua iPhone

15:37, 04/10/2012
|

(VnMedia)-  Ngày 3/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội cho biết, đã kết thúc điều tra và chuyển hồ sơ lên Viện KSND truy tố đối với 3 người ngoại quốc về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản"...

Theo đó, 3 công dân nước ngoài bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”gồm: Soon Kok Loon và Saw Wei Loon (quốc tịch Malaysia), Yan Qian (quốc tịch Trung Quốc)

Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an, Soon Kok Loon, Saw Wei Loon và Yan Qian là các “chân rết” trong đường dây tội phạm chuyên sử dụng thẻ tín dụng giả hoạt động ở khu vực châu Á.

Thời điểm cuối tháng 1/2012, Saw Wei Loon được “người cầm đầu” điều từ Malaysia sang Việt Nam hoạt động. Saw thuê nhà nghỉ tại địa bàn quận Cầu Giấy, còn Yan và Soon ít ngày sau cũng có mặt tại Hà Nội và cùng với Saw gây án. Cả 3 tên này được “người cầm đầu” cấp cho 13 thẻ tín dụng giả.

Đến chiều 7/2, các đối tượng đến một cửa hàng điện tử trên phố Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng để mua máy tính bảng, điện thoại, hết hơn 35 triệu đồng. Tất cả đều được thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Thanh toán xong, 3 đối tượng rời khỏi cửa hàng, thì nhân viên bán hàng linh cảm có chuyện chẳng lành và nghi ngờ, đã gọi điện thoại báo tin đến cơ quan công an. Ngay sau đó, cả 3 đối tượng trên bị bắt giữ cùng 13 thẻ tín dụng, 3 máy tính bảng iPad, 6 điện thoại iPhone 4S.

Các đối tượng khai nhận, trước khi bị bắt đã thực hiện thành công 3 vụ lừa đảo, với thủ đoạn mua hàng bằng thẻ tín dụng giả.

Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đang phối hợp với cơ quan chức năng mở rộng vụ án


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc