Vác súng bắn bạn sau “tin đồn” nghiện hút

08:30, 07/09/2012
|

(VnMedia) – “Bỗng dưng gánh" tin đồn nghiện hút, Hiếu nghi ngờ kẻ tung tin là Đạt. Để “chứng minh” sự trong sạch, Hiếu xách súng đã cưa nòng tìm Đạt hỏi cho ra nhẽ. Súng nổ, Đạt bị thương còn Hiếu vào tù.
 
Ngày 6/9, TAND Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trịnh Trung Hiếu (SN 1977, trú tại phố Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, Hà Nội) về hành vi giết người.
 
Do nghi ngờ Vũ Tấn Đạt (SN 1979, trú tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) nói mình nghiện ma túy, khoảng 16h ngày 17/9/2011, Trịnh Trung Hiếu tìm đến nhà Đạt để gặp và hỏi về sự việc trên. Đạt không có nhà, Hiếu nhắn qua người thân của Đạt, bảo gọi lại cho y.
 
Khoảng 17h cùng ngày, khi Hiếu đang ở nhà thì Đạt gọi điện và hẹn gặp ở cuối phố Đặng Dung, phường Trúc Bạch. Hiếu đã mượn xe máy của một người bạn và mang theo một khẩu súng săn đi gặp Đạt. Khẩu súng này, Hiếu mua ở Lạng Sơn, súng đã bị cưa ngắn nòng và thay báng.
 
Tại phố Đặng Dung, khi Hiếu nhìn thấy Đạt ngồi uống nước tại quán vỉa hè, Hiếu đỗ xe cách Đạt 2m. Đạt đi ra hỏi Hiếu sao tìm mình thì nhận được câu hỏi ngược lại từ Hiếu, rằng: “Sao mày nói với gia đình tao là tao nghiện?”. Đạt hỏi lại Hiếu thích gì. Hiếu cầm khẩu súng lên, Đạt xông vào Hiếu. Hai bên giằng co khẩu súng. Hiếu hướng súng vào đùi phải của Đạt bắn. Đạt bị thương bỏ chạy. Hiếu tháo chạy, đi trả xe và về nhà mẹ đẻ giấu súng.
 
Đạt được mọi người đưa đi cấp cứu và bị tổn hại 16% sức khỏe. Còn Hiếu, đến khoảng 20h cùng ngày, y đã đến cơ quan công an đầu thú. Tại phiên xét xử sơ thẩm, Đạt không yêu cầu Hiếu bồi thường.
 
Sau khi xem xét toàn bộ vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Hiếu 14 năm tù về tội “Giết người”.


Bảo Nhi

Ý kiến bạn đọc