Mê tín, để bạn gái dùng chày đập chết mẹ đẻ

19:16, 19/04/2012
|

Ngày 19/4, TAND TP HCM mở phiên xử phúc thẩm, bác kháng cáo và tuyên y án 4 năm tù giam đối với bị cáo Huỳnh Thị Hữu Duyên (26 tuổi, quê TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) về tội “Hành nghề mê tín dị đoan”, buộc bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân 65 triệu đồng.

Theo HĐXX, hành vi phạm tội của Duyên đã gây hậu quả nghiêm trọng. Nhưng nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân cũng do lỗi của gia đình đã quá mê tín.

Theo cáo trạng, Duyên và Thơm - con gái bà Trần Thị Liễu (SN 1950, ngụ huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định) là bạn thân và làm chung công ty tại TP HCM. Năm 2008, người thân của bà Liễu liên tiếp có 2 người chết trong một tuần nên cả nhà hoang mang. Gia đình Thơm đi xem bói và được "phán", vì bà ngoại chết vào ngày xấu nên người dì phải "theo".

Trong thời gian này, cha của Thơm thấy "trong nhà có tiếng kêu la của dao búa, bàn ghế, khi tắt đèn đi ngủ". Nghe vậy, Duyên cho rằng có “người cõi âm mách bảo, do gia đình bà Liễu ăn ở thất đức nên bị người cõi âm quở trách. Muốn thoát khỏi sự trừng phạt này thì phải trừ tà, yểm bùa”.

Tin lời “thầy” nói vậy, gia đình bà Liễu nhiều lần đưa tiền cho Duyên, thậm chí cả chiếc xe máy đang đi để trừ tiền cúng bái, lễ vật cúng “ngài”.

Tháng 4/2009, bà Liễu dọn hẳn vào phòng trọ của con gái tại quận 12-TP HCM để nhờ Duyên dùng “phép” trừ tà. Tại đây, Duyên thường xuyên đánh đập, đá vào người bà Liễu, thậm chí dùng chày đập lên đầu để “đuổi ma”.

Ngày 14/8/2010, "bà thầy" Duyên lấy chân đạp thật mạnh vào người bà Liễu, khiến bà chết trước khi được đưa đến bệnh viện. Giám định pháp y kết luận, nạn nhân tử vong do đa chấn thương.


(theo VOV)

Ý kiến bạn đọc