Rạch vải quấn mặt tử thi để tìm…vàng giả

07:17, 03/02/2012
|

(VnMedia) - Khi gia đình ra mộ để cúng 49 ngày mất của anh Dũng thì phát hiện ngôi mộ mới chôn bị đào xới tứ tung. Phần vải quấn mặt của tử thi bị kẻ xấu rạch nát để tìm dây chuyền vàng…giả.
 

Ảnh minh họa

Ngôi mộ bị đào bới để lấy vàng 


Ngày 3/2, tin từ công an huyện Chiêm Hóa – Tuyên Quang cho biết, hiện đơn vị này đang điều tra vụ đào trộm mộ người chết, xảy ra vào ngày 13/1/2012.
 
Theo ông Nguyễn Văn Phú – Trưởng công an huyện Chiêm Hóa, cơ quan điều tra đã khoanh vùng một số đối tượng và đang trong quá trình xác minh. Hiện công an huyện đang phối hợp cùng công an thị trấn Vĩnh Lộc tiến hành điều tra, truy tìm thủ phạm.
 
Trước đó, vào ngày 13/1/2012, là 49 ngày mất của anh Lương Chí Dũng (SN 1966, trú tại tổ Vĩnh Lợi – Vĩnh Lộc – Chiêm Hóa – Tuyên Quang), gia đình lên mộ để cúng thì phát hiện ngôi mộ của anh Dũng bị đào lên. Ngay lập tức, gia đình nạn nhân đã trình báo chính quyền địa phương và lực lượng công an đã có mặt để lập biên bản vụ việc.
 
Tại hiện trường, ngôi mộ mới chôn bị đào xới, bia đá, bát hương bị vứt ngổn ngang. Lực lượng chức năng còn phát hiện một tấm gỗ nhỏ của chiếc quan tài có dấu hiệu bị cưa đục.
 
Lo sợ bị mất xác người thân, gia đình nạn nhân đã đồng ý để lực lượng chức năng cho người đào chiếc quan tài lên khám nghiệm. Khi chiếc quan tài được đào lên, công an xác định mảnh gỗ nhỏ được phát hiện trước đó thuộc phần đầu của chiếc áo quan. Phần vải quấn mặt của tử thi bị kẻ xấu rạch ra. Yên tâm vì không bị mất xác người thân, gia đình nạn nhân đã đề nghị không khám nghiệm tử thi và thực hiện các nghi thức tâm linh, chôn cất lại người xấu số.
 
Theo suy đoán của gia đình nạn nhân, có thể kẻ xấu “nhắm” lấy dây chuyền vàng đeo ở cổ tử thi. Nhưng trên thực tế, số trang sức đeo cho người chết chỉ là mỹ ký, không có giá trị về mặt kinh tế. Đây là lời cảnh báo cho việc chôn vàng cùng với người chết.


Toàn Trung

Ý kiến bạn đọc