Sợ khủng bố, khách du lịch quay lưng với nước Pháp?

10:51, 08/08/2016
|

(VnMedia) - Thống kê mới nhất cho thấy, lượng khách du lịch lưu trú tại nước Pháp đã giảm 10% so với năm ngoái. Nguyên nhân xuất phát từ tâm lý lo ngại sau các cuộc tấn công khủng bố ở quốc gia này.

Địa điểm xảy ra vụ thảm sát khiến 85 người thiệt mạng ở Nice
Địa điểm xảy ra vụ thảm sát khiến 85 người thiệt mạng ở Nice

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tạp chí Le Journal du Dimanche, ông Matthias Fekl – phụ trách các vấn đề Ngoại thương, Du lịch và Người Pháp ở nước ngoài – cho hay, số khách du lịch tới từ Mỹ, vùng Vịnh và châu Á lưu trú tại các khách sạn ở Pháp đã giảm 10% trong 6 tháng qua so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý đây chính là nguồn khách thường có nhu cầu mua sắm và tiêu xài nhiều tiền mỗi khi tới Pháp. Tuy nhiên, du khách châu Âu tới Pháp thời gian qua lại tăng thêm 2% và luôn chiếm tới 80% lượng khách tới quốc gia này hàng năm.

Cũng theo ông Matthias Fekl, khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của tình trạng này là thủ đô Paris và các vùng lân cận. Tất cả bắt nguồn từ tâm lý lo sợ bị tấn công khủng bố sau khi xảy ra hàng loạt vụ thảm sát dã man ở nước Pháp.

Người đứng đầu ngành du lịch Pháp cũng khẳng định, nền du lịch của quốc gia này bắt đầu bị tác động mạnh sau vụ xả súng của nhóm khủng bố IS khiến 130 người thiệt mạng tại Paris hồi năm ngoái.

Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ khi một tên khủng bố đã lao chiếc xe tải vào đám đông xem bắn pháo hoa nhân dịp quốc khánh Pháp tại thành phố Nice, cướp đi sinh mạng của 85 người.

Mới đây nhất, cuối tháng 7 vừa qua 2 tay súng chưa rõ lai lịch đã bắn chết một mục sư tại một thị trấn ở Normandy.

Hãng hàng không quốc gia Pháp Air France mới đây cũng dự báo doanh thu của hãng sẽ sụt giảm trong những tháng tới đây do tâm lý lo sợ và tình hình an ninh chưa được cải thiện ở Pháp.

Bên cạnh nỗi lo khủng bố, khách du lịch cũng tỏ ra e ngại trước làn sóng biểu tình thường xảy ra tại Pháp cũng như cảnh cướp bóc xảy ra như cơm bữa và đối tượng thường là khách du lịch châu Á.

Minh Quang (Theo Dailymail)


Ý kiến bạn đọc