Những nơi bạn nên đến trong dịp Vu Lan tháng 7

09:07, 15/08/2016
|
(VnMedia)- Đối với người dân Việt Nam, lễ Vu Lan (15/7 âm lịch) từ lâu đã trở thành một trong những hoạt động văn hóa tâm linh không thể thiếu. Ngày này, đến chùa thắp hương cửa phật và cầu siêu cho người thân là việc của nhiều người hay làm...
 
Đến cửa Phật những ngày tháng 7 âm lịch, cũng là dịp để tưởng nhớ tri ân về cha mẹ sinh thành. Ngày này, lên chùa, những ai còn mẹ sẽ cài lên ngực áo hoa hồng đỏ, những ai mất mẹ cài trên ngực hoa hồng trắng. Hà Nội có rất nhiều chùa linh thiêng, và nên đến đâu trong dịp Vu Lan này. Dưới đây là một vài gợi ý:
 
Chùa Quán Sứ 
Tại chùa Quán Sứ, lễ Vu Lan diễn ra từ ngày 11 đến 14/7 âm lịch. Vào những ngày này đông đảo du khách và phật tử thập phương đã chọn đây là điểm đến để tỏ lòng biết ơn đến Đức Phật và báo hiếu cha mẹ cũng như cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ, những người có công với nước nhà. 
 
Trong chùa thờ ba vị Tam Thế Phật, Phật A-di-đà, Quan Thế Âm và Đại Thế Chí, Phật Thích Ca … và đặt biệt tại Gian Quan âm còn trưng bày pho tượng hòa thượng Thích Thanh Tứ,  nguyên Phó chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam. 
 
Chùa Bà Đá 
Chùa Bà Đá hay còn gọi là Linh Quang Tự là ngôi chùa cổ tọa lạc ở số 3 phố Nhà Thờ.
 
Đến đây vào những ngày này để cảm nhận được rõ sự linh thiêng cùng vẻ đẹp cổ kính của ngôi chùa. 
 
Chùa có lối kiến trúc độc đáo, tiền đường xây theo kiểu chữ nhất, trung đường xây theo kiểu chữ đinh, được nối liền với nhau, tạo thành một khối vuông vắn với không gian thoáng đẹp. Bên trong chùa có đặt rất nhiều pho tượng cổ rất đẹp và quý.
 
Phủ Tây Hồ 
 
 
Phủ Tây Hồ là một trong những chốn linh thiêng trong hệ thống đình chùa Hà Nội. Nơi đây thờ Bà chúa Liễu Hạnh - một trong những đại diện đạo Mẫu ở Việt Nam và nằm trong bộ tứ bất tử của nước ta (Sơn Tinh, Thánh Gióng, Chử Đồng Tử, Liễu Hạnh).
 
Vì vậy vào ngày rằm tháng 7 để tỏ lòng biết ơn đến công ơn của cha mẹ cũng như để hướng về cội nguồn, đông đảo người dân đã lựa chọn nơi đây làm điểm dừng chân của mình. 
 
Kế bên phủ còn có đền Kim Ngưu thờ Trâu Vàng gồm Tam quan, phủ chính, điện thờ Mẫu, sân trong và nhà khách. 
 
Xa Giang (Ảnh: Internet)

Ý kiến bạn đọc