Những kiến trúc độc đáo khó tin nhưng tồn tại trên thế giới

15:43, 17/08/2016
|

(VnMedia) - Bàn tay tài hoa của con người đã tạo ra rất nhiều các công trình có kiến trúc cực kỳ lạ mắt, độc đáo, thậm chí ấn tượng tới mức bạn khó tin chúng đang tồn tại trên thế giới.

Đền Trắng ở Thái Lan

Đây là một trong những công trình ấn tượng nhất ở xứ chùa Vàng. Ngôi đền Wat Rong Khun còn được biết tới với cái tên “Đền Trắng” được nghệ sĩ người Thái - Chalermchai Kositpipat - thiết kế và xây dựng vào năm 1997.

Khu đền có tới 9 tòa nhà trong quần thể, được phủ một màu trắng tinh. Ấn tượng lớn nhất chính là những nét chạm khắc tỉ mỉ và tinh xảo tới khó tin ở gần như mọi nơi trong khu đền.

Nhà ga Gare do Oriente

Nhà ga Gare do Oriente ở Lisbon, Bồ Đào Nha có mái nhà cực kỳ độc đáo. Khung sắt lớn bao phủ toàn bộ cá đường ray khiến hành khách có cảm giác như đang đi dưới chiếc lá cây khổng lồ.

Nhà thờ Hallgrimur

Đây là một trong những nhà thờ có kiến trúc độc đáo nhất thế giới, được xây dựng từ năm 1974 ở Reykjavik, Iceland. Kiến trúc của nhà thờ là sự tổng hòa giữa các cảnh quan thiên nhiên như núi lửa, băng tuyết ở đất nước này.

Năm 1937, kiến trúc sư Guojon Samuelsson đã dựng nên mô hình của nhà thờ nhưng vì nhiều lý do, công trình này mất tới 38 năm để hoàn thành.

Trung tâm Heydar Aliyev

Tòa nhà là tác phẩm của kiến trúc sư Zaha Hadid được xây dựng tại Baku, Azerbaijan. Công trình như một dải lụa màu trắng mềm mại, uốn lượn, tạo ấn tượng với bất cứ du khách nào tới đây.

Sân bay quốc tế Thâm Quyến

Ngay khi đưa vào hoạt động năm 2014, sân bay này đã lọt vào top những công trình ấn tượng nhất. Đây là công trình của kiến trúc sư người Italia – Massimiliano. Sân bay có thiết kế độc đáo, thoạt nhìn như hình con cá đuối hoặc một chiếc máy bay dân dụng.

Thay vì sử dụng mái che kín mít như nhiều sân bay khác trên thế giới, kiến trúc sư Massimiliano ứng dụng mái vòm dạng tổ ong cho sân bay trị giá 1,4 tỷ USD này. Nhờ đó, sân bay có thể tận dụng tối đa ánh sáng từ bên ngoài, giúp du khách có cảm giác như đang dạo chơi ở một cảnh quan thiên nhiên.

Trụ sở Statoil, Na Uy

Tòa nhà thoạt nhìn như mô hình đồ chơi của trẻ em với 3 khối hình hộp chữ nhật xếp chồng lên nhau. Đây là trụ sở của công ty năng lượng Statoil ở Na Uy.

Công trình này đã nhận được không ít giải thưởng tầm quốc tế về tính sáng tạo và kết cấu tuyệt vời của nó.

Trung tâm Emporia Thụy Điển

Tòa nhà do nhóm kiến trúc sư Wingårdhs lên ý tưởng và thiết kế. Với điểm nhấn là đoạn võng ở giữa, như đôi cánh, trung tâm Emporia là khu mua sắm, văn phòng nổi tiếng ở Malmo, Thụy Điển.

Trung tâm hội nghị quốc tế Đại Liên

Thiết kế bóng bẩy như một con sò khổng lồ, trung tâm hội nghị quốc tế Đại Liên là một trong những công trình nổi bật tại Trung Quốc.

Tòa nhà là nơi tổ chức các hội nghị quốc tế, triển lãm và ca hát với sức chứa vài nghìn người.

Nhà thờ Temppeliaukio

Hai anh em Timo và Tuomo Suomalainen đã tạo ra một công trình kiến trúc để đời khi xây dựng và đưa nhà thờ Temppeliaukio vào hoạt động năm 1969. Nhà thờ được xây dựng lọt thỏm trong một mỏm đá.

Bảo tàng tự nhiên và khoa học, Texas

Tòa nhà có kiến trúc lạ mắt và có cảm giác như chẳng liên quan gì tới cái tên bảo tàng tự nhiên và khoa học. Tuy nhiên, thực tế các kiến trúc sư đã cố gắng dung hòa và đưa những nét đặc trưng nhất của vùng đất Texas vào công trình, bên cạnh việc ứng dụng công nghệ hiện đại để giúp hoạt động của  tòa nhà.

Minh Quang (Theo BI, Tele)


Ý kiến bạn đọc