Những điểm du lịch nổi tiếng ở Rio de Janeiro

13:36, 05/08/2016
|

(VnMedia) - Rio de Janeiro đang là tâm điểm chú ý của người hâm mộ thể thao khi thành phố này đăng cai Thế vận hội mùa hè 2016. Trong hơn nửa tháng sống cùng thể thao, du khách có thể tranh thủ thưởng ngoạn những khu du lịch nổi tiếng nơi đây.

Thế vận hội Rio 2016 sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 5 và kéo dài tới 21/8. Bên cạnh theo dõi trực tiếp tranh tài của các bộ môn, du khách chắc chắn không thể bỏ lỡ cơ hội được hòa mình vào thành phố quanh năm lễ hội như Rio de Janeiro.

Là thành phố lớn thứ 2 của Brazil với dân số hơn 5 triệu người, Rio de Janeiro được thành lập trên bờ của eo biển vịnh Guanabara nổi tiếng với những bãi biển đẹp trải dài, núi cao, lễ hội carnival và nhạc samba. Đó là lý do nơi đây luôn thu hút rất đông du khách.

Tượng Chúa cứu thế

Tới Rio de Janeiro, điểm đầu tiên du khách nhớ tới chắc chắn là đỉnh núi Corcovado ở độ cao 700 m, nơi có bức tượng Chúa cứu thế nổi tiếng nhất thế giới. Bức tượng cao 30m, chưa kể bệ đỡ cao 8m được xây dựng và khánh thành vào năm 1931.

Có nhiều phương tiện để du khách có thể lựa chọn tới đây như tàu hỏa, taxi, cáp treo. Trên đường tới nơi đặt tượng, du khách sẽ đi qua công viên quốc gia Tijuca. Đây là một trong những công viên trung tâm có diện tích rừng lớn nhất trên thế giới. Tới đây du khách cũng có thể cùng nhau chinh phục đỉnh Pico da Tijuca cao hơn 300m để có góc nhìn toàn cảnh khu vực vịnh Guanabara và thành phố Rio.

Núi Sugarloaf

Sugarloaf nằm ngay ở cửa vịnh Guanabara. Du khách có thể sử dụng cáp treo để lên tới đỉnh núi ở độ cao 400 m trong thời gian khoảng 20 phút. Từ đây có thể quan sát toàn bộ quang cảnh vịnh, thành phố Rio, những dãy núi trùng điệp bao quanh vịnh.

Đỉnh núi Sugarloaf cũng là nơi thích hợp để du khách ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp nơi đây.

Bãi biển Ipanema

Được nhắc tới trong bài hát nổi tiếng của thập niên 60 thế kỷ trước - “Cô gái tới từ Ipanema”, Ipanema cho tới ngày nay vẫn là một trong những bãi biển được nhiều du khách lựa chọn nhất tại Rio.

Ipanema có bờ cát trắng chạy dài và những con sóng khá mạnh, Ipanema thường xuyên nằm trong top những bãi biển đẹp nhất thế giới. Chính quyền thành phố cũng sắp xếp rất hợp lý các khu nhà hàng, cafe, bán đồ lưu niệm, triển lãm tranh, quán bar để thuận tiện cho du khách nhưng không hề làm mất đi cảnh quan nơi đây.

Sân vận động Maracana

Đối với người dân Brazil và Nam Mỹ nói chung, bóng đá thực sự là môn thể thao “vua”. Họ yêu bóng đá đến cuồng nhiệt và sẵn sàng dành cho nó một vị trí đặc biệt trong cuộc sống thường ngày. Đó là lý do sân Maracana ra đời.

Maracana từng là sân vận động lớn nhất thế giới khi đi vào hoạt động năm 1950 với sức chứa 200.000 người. Tuy nhiên, vì lý do an toàn, sức chứa của sân được thu nhỏ lại còn khoảng 80.000 chỗ ngồi. Năm 2014, Maracana được sửa chữa để phục vụ cho World Cup và tới nay đây vẫn là sân vận động lớn nhất ở khu vực Nam Mỹ.

Bãi biển Copacabana

Copacabana là bãi biển sôi động nhất ở Rio, kéo dài hơn 4km. Nơi đây thu hút du khách nhờ vào bãi cát trắng tuyệt đẹp, làn nước trong xanh bắt mắt cùng những khách sạn từ bình dân tới cao cấp chạy dọc bờ biển.

Du khách thường nghỉ ngơi và chơi các môn thể thao rất được ưu chuộng như bóng đá, bóng chuyền trên bãi biển. Ngoài ra nếu muốn bạn có thể tới thăm viện bảo tàng quân đội nằm sát căn cứ quân sự Copacabana để hiểu hơn về lịch sử nơi đây.

Bậc thang Escadaria Selarón

Đây là một trong số điểm được yêu thích nhất ở Rio. Những bậc thang đầy màu sắc này nối đường Joaquim Silva với Pinto Martins ở hai khu vực Lapa và Santa Teresa.

Các nghệ sỹ đường phố đã biến 215 bậc thang "tẻ nhạt" thành tác phẩm khổng lồ đầy màu sắc. Công trình này ban đầu do nghệ sỹ gốc Chile Jorge Selarón lên ý tưởng và thực hiện như một hành động tri ân đối với người dân Brazil.

Minh Quang (Theo Planet)


Ý kiến bạn đọc