Nếu thấy buồn em hãy đến Kỳ Co

11:56, 08/08/2016
|
(VnMedia)-  Kỳ Co là địa điểm du lịch hoang sơ, chưa được đưa vào khai thác một cách chuyên nghiệp mà chủ yếu là du lịch tự phát. Các dịch vụ ở đây còn rất bình dân. Nhưng, bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng đặc biệt mà bạn rất muốn được quay lại lần sau.
 
 
Bãi Kỳ Co thuộc địa phận xã Nhơn Lý, cách Quy Nhơn, Bình Định khoảng 25 km về phía Đông Bắc. Nhìn trên bản đồ, Kỳ Co là một dải cát vàng óng giống như một vầng trăng khuyết duyên dáng hiện ra trên biển. Vì một mặt giáp biển, ba mặt còn lại là đồi núi nên chỉ có hai cách để ra đến nơi đây. Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác bay bổng giữa đất trời bao la, muốn thấy từng cá chuồn bay vòng uốn lượn, và thử cảm giác lênh đênh trên sóng nước, cùng ngắm cảnh núi non Nhơn Lý hùng vĩ, thì hãy đến Kỳ Co bằng đường biển.
 
Từ Quy Nhơn bạn có thể đi xe máy hoặc taxi đến Eo Gió cũng thuộc xã Nhơn Lý (Từ trung tâm TP Quy Nhơn đi Eo Gió mất khoảng 250 ngàn đồng taxi), sau đó đi canô hoặc ghe ra Kỳ Co. Nếu bạn bị say sóng, cũng đừng ngại, bởi quãng đường tương đối ngắn (chỉ mất khoảng 30 - 40 phút), nên chỉ cần thư giãn hoặc nói vài câu chuyện phiếm với bạn bè thì đã đến nơi. Cũng mách bạn rằng, theo kinh nghiệm của những người chuyên đi biển, hãy ngồi ngay chính giữa lòng ghe, bởi ngồi hai bên mạn dễ bị say sóng hơn.
 
Cách thứ hai để đến Kỳ Co là đường bộ, bắt đầu từ cầu Suối Cả, đi dọc theo sườn núi Phương Mai về hướng Nam.
 
 
Kỳ Co là địa điểm du lịch hoang sơ, chưa được đưa vào khai thác một cách chuyên nghiệp mà chủ yếu là du lịch tự phát nên khâu dịch vụ ở đây còn rất bình dân. Khi đến Eo Gió, bạn sẽ gặp nhiều gia đình làm du lịch tự phát. Họ có sẵn ghe hoặc canô để chở bạn ra Kỳ Co. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, hãy tự chuẩn bị đồ ăn ở nhà, rồi thuê ghe ra Kỳ Co.
 
Một chuyến đi - về như vậy mất tầm 600 ngàn đến 1 triệu đồng cho 1 ghe 20 - 25 người. Còn nếu bạn muốn thưởng thức hương vị của biển, bạn có thể nhờ các nhà dân ở đây chuẩn bị các món (thường là 7 món) gồm các các loại ốc, bào ngư, cá, tôm, mực... Hải sản ở đây đảm bảo tươi sống, chế biến tuy đơn giản nhưng nhờ vậy, giữ lại được hương vị đặc trưng cho từng loại hải sản này. Chi phí cho một người gồm đi ghe và ăn hải sản chỉ từ 280 ngàn đến 320 ngàn đồng/người. Thú vị biết bao khi được ngâm mình trong làn nước trong vắt và thưởng thức hương vị hải sản vô cùng tươi ngon. Đó chính là món quà tuyệt vời mà Kỳ Co mang lại cho du khách gần xa.
 
Bạn cũng có thể chọn cách đến Kỳ Co ngay tại khách sạn bạn ở bằng cách nhờ lễ tân gọi điện và hướng dẫn cách đi sao cho thuận tiện nhất. Theo chia sẻ của chị Vinh, một người vừa có thời gian trải nghiệm các điểm du lịch tại Bình Định và bãi Kỳ Co, chưa ở đâu chị lại thấy nước biển trong và sạch như thế. "Thích nhất là có thể ngâm mình trong những bồn tắm tự nhiên ở Kỳ Co. Không cần biết bơi, bạn cũng có thể trải nghiệm được cảm giác nằm trên biển ở đây vì áo phao các chủ ca nô phát cho bạn. Đồ ăn cũng rất tuyệt vời, nếu tính cả tiền thuê chở và tiền ăn, bạn chỉ mất 300 nghìn/người. Thật sự không có gì thích thú hơn", chị Vinh chia sẻ.
 
Với sự ưu đãi tuyệt vời của thiên nhiên nên du khách luôn khám phá ra những vẻ đẹp khác nhau dù đến đây nhiều lần. Chị Anh Phương, một người 5 lần đến Bình Định, tưởng đã khám phá hết vẻ đẹp của vùng đất này mà vẫn phải dành những lời lẽ tuyệt vời để nói về nơi đây, đặc biệt là Kỳ Co. 
 
Vẻ đẹp trong trẻo, hoang sơ đến ngẹt thở của Kỳ Co.
Vẻ đẹp trong trẻo, hoang sơ đến ngẹt thở của Kỳ Co.
 
"Dự định ban đầu chỉ là đi ngắm bình minh, ra khỏi phòng với gương mặt ngái ngủ, len qua xóm chài nhỏ nép mình bên eo gió, ra ca nô bằng thuyền thúng mới tỉnh ngủ hẳn. Chuyến du ngoạn Kỳ Co bắt đầu như thế và chúng tôi ai cũng đều reo lên như trẻ nhỏ khi chạm mặt nước trong veo, xanh như ngọc, khi đàn cá nhỏ xíu xíu hàng trăm con phi lên mặt nước chéo hình chữ V chào đón chúng tôi đặt chân lên bờ cát mịn màng. Cây cầu tre vươn ra mặt biển dài hun hút đón những tia nắng đầu tiên của một ngày đẹp trời", chị Anh Phương nói. 

Theo chia sẻ của chị Anh Phương, chị và mọi người trong đoàn đều bị ngợp vì biển sớm yên tĩnh, chỉ có tiếng sóng vỗ nhè nhẹ, ai cũng có thể nằm dài trên mặt nước, thư giãn tuyệt đối, ngó nghiêng ngắm những con chim yến lượn trước các hang đá hàu bám thành từng tảng dày, phía trong hang nước trong vắt, như những chiếc giếng nhỏ xung quanh quây bằng đá núi. 

"Bên kia Kỳ Co là bãi Dứa, chỉ một cái kính, bạn có thể bơi cùng những chú cá sọc dưa, thi thoảng đeo kính úp mặt xuống ngắm san hô bên dưới rồi lại ngoi lên hít đầy lồng ngực vị biển mặn mòi. Đi Quy Nhơn lần này là lần thứ 5 nhưng là lần đầu tôi thấy xao xuyến, ngập tràn cảm xúc như thế này, cứ thấy tim mình chao đi từng nhịp...", chị Anh Phương chia sẻ.

Hãy cùng xem một Kỳ Co tuyệt đẹp từ trên cao, và chọn cho mình những trải nghiệm từ thực tế:

An Khanh (nguồn clip: youtobe)

Ý kiến bạn đọc