Khám phá kho báu "đảo Hải Tặc" ở tỉnh Kiên Giang

16:23, 03/08/2016
|

Quần đảo Hải Tặc được biết đến vào khoảng cuối thế kỷ 17, từng là căn cứ của hải tặc Cánh Buồm Đen khét tiếng, cho đến nay quần đảo vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Quần đảo thuộc xã Tiên Hải, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, cách đất liền 17 hải lý, nằm trong vịnh Thái Lan, phía tây bắc là quần đảo Bà Lụa, phía đông là đảo Phú Quốc.

Đảo có tổng diện tích 1.100 ha, gồm 16 hòn đảo lớn, nhỏ nằm gần nhau như hòn Tre lớn, hòn Tre nhỏ, hòn Giang, hòn Ụ, hòn Đước và hòn Đồi Mồi, hòn Đốc… trên vùng biển rộng 5 km và dài 7 km.

Đảo Hải Tặc mang vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng.
Đảo Hải Tặc mang vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng

Theo những cư dân bản địa, trước đây nhóm hải tặc Cánh Buồm Đen tấn công, khống chế các tàu buôn lớn của Trung Quốc và các nước phương Tây từ vịnh Hà Tiên - Rạch Giá ra đến vịnh Thái Lan. Do cướp biển hoành hành khu vực này, quần đảo được gọi Hải Tặc.

Theo những người già trên đảo kể lại, hải tặc Cánh Buồm Đen không cướp của người nghèo khó mà chuyên đi cướp của người giàu chia cho người nghèo. Vì vậy, mộ của thủ lĩnh vẫn đang được chôn cất trên quần đảo.

Đảo Hải Tặc còn chứa đựng huyền thoại về các kho báu còn lại trên quần đảo. Vì vậy, người Pháp từng đến đảo để truy tìm. Đây cũng là bí ẩn khiến du khách luôn tò mò muốn khám phá.

Trên đảo có hệ thống cây sứ rừng với dây leo và bộ rễ rất đẹp, ngoài ra còn có các loại động vật như thỏ, bồ câu... Với vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc đảo Hải Tặc trở thành điểm đến lý tưởng của những người ham khám phá, thích mạo hiểm.

Du Khách có thể đạp xe quanh đảo để hòa mình vào nắng gió biển khơi
Du Khách có thể đạp xe quanh đảo để hòa mình vào nắng gió biển khơi

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch đảo là từ tháng 12 đến tháng 4, vì lúc này sóng biển êm, ít bão, nước biển trong xanh.

Để đến quần đảo Hải tặc từ TP HCM, bạn có thể đón xe ở bến xe miền Tây đi bến xe Hà Tiên. Quãng đường hơn 350 km di chuyển trong thời gian từ 7 đến 8 giờ, với giá vé khoảng 200.000 đồng/người/lượt tùy hãng xe.

Tiếp đó mua vé tàu đi đảo Hải Tặc tại bến tàu Hà Tiên với giá vé 40.000 đồng/người/lượt. Mỗi ngày có hai chuyến, khởi hành lúc 9h và 14h. Hai chuyến ngược lại về lúc 9h và 15h. Thời gian di chuyển trên tàu khoảng 90 phút, cập bến phía nam của đảo. Bạn cũng có thể chọn đi bằng tàu cao tốc với thời gian ngắn hơn.

Khi tàu cập cảng, bạn có thể đi vòng quanh đảo và đến các quán ăn bằng xe điện. Đảo chưa có khách sạn, chỉ có phòng trọ cho thuê với giá 50.000 đồng/người/ngày hoặc du khách có thể cắm trại ở bãi biển để hòa mình vào thiên nhiên.

Do không có nhiều nhà hàng phục vụ ăn uống, bạn nên thuê bếp để tự nấu cơm. Hải sản do người dân đánh bắt nên rất rẻ và tươi ngon. Ngoài ra, bạn có thể lặn ngắm san hô, bắt ốc, cầu gai và tự tay chế biến những món ăn tươi ngon, thưởng thức bữa tiệc nướng ngay tại bãi biển.

Trong hành trình khám phá quần đảo Hải Tặc, du khách sẽ được thả mình trên bãi biển hoang sơ, thơ mộng. Bãi tắm ở đây được cho là sạch nhất khu vực Hà Tiên, nước biển luôn trong xanh như ngọc.

Ngoài hoạt động bơi lội, du khách còn có thể lặn ngắm san hô, câu mực...
Ngoài hoạt động bơi lội, du khách còn có thể lặn ngắm san hô, câu mực...

Vào cuối tuần, đảo thường tiếp đón hàng trăm du khách khắp nơi đến tắm biển và thưởng thức các món ăn đặc sản.

21h hàng này, toàn bộ đảo sẽ bị cắt điện. Tuy nhiên, đây cũng là trải nghiệm thú vị đối với du khách. Đêm xuống, hòa cùng làn gió mát xào xạc từ biển, du khách có thể đốt lửa trại, vui chơi thỏa thích...

Đảo Hải Tặc đang thu hút khá nhiều du khách nhất là các bạn trẻ thích trải nghiệm và khám phá, ưu thích loại hình du lịch cộng đồng.

Nếu một lần đến thăm đảo, chắc chắn bạn sẽ nhận ra kho báu lớn nhất mà hải tặc “Cánh Buồm Đen” cất giữ chính là cảnh sắc thiên nhiên nơi đây.

(Theo Zing)


Ý kiến bạn đọc