Khai trương cây cầu "tim đập, chân run" ở Trung Quốc

09:57, 03/08/2016
|

(VnMedia) - Trung Quốc vừa chính thức đưa vào sử dụng cây cầu kính cheo leo trên vách đá cao, thuộc khu vực Thiên Môn Sơn, tỉnh Hồ Nam. Đây là địa điểm không dành cho những người yếu tim và sợ độ cao.

Cây cầu có độ cao 1400m so với mực nước biển
Cây cầu có độ cao 1.400m so với mực nước biển

Đúng như tên gọi “vách núi rồng uốn lượn”, cây cầu vắt vẻo trên vách núi có độ cao 1.400m so với mực nước biển. Ngoài việc xây dựng ở độ cao khó tin, cây cầu còn có đặc điểm nổi bật là được làm bằng kính chịu lực trong suốt. Nhờ đó, mỗi khi qua lại trên cây cầu, mọi người có cảm giác như đang du ngoạn trên “9 tầng mây” và thoải mái ngắm cảnh đẹp nơi đây.

Du khách thích thú ghi lại khung cảnh ấn tượng nơi đây
Du khách thích thú ghi lại khung cảnh ấn tượng nơi đây

Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ can đảm để đi lại trên vách núi cao như vậy. Không ít du khách hào hứng tới đây nhưng không dám đặt chân lên cây cầu này. Có người thậm chí chọn giải pháp…. bò cho chắc ăn và nhắm tịt mắt vì chóng mặt.

Đây không phải cây cầu kính đầu tiên được xây dựng tại Trung Quốc nhưng là một trong số ít những cây cầu kính cao nhất ở nước này. Cầu kính lớn nhất thế giới hiện đang được xây dựng ở khu vực Trương Gia Giới cũng thuộc tỉnh Hồ Nam và ban đầu dự kiến đưa vào sử dụng tháng 6/2017 nhưng cuối cùng vì một số lý do thời gian khai trương đã bị hoãn lại.

Minh Quang (Theo RT)


Ý kiến bạn đọc