Italia phạt nặng du khách "xí chỗ" trên bãi biển!

10:46, 10/08/2016
|

(VnMedia) - Nhiều bãi biển nổi tiếng ở Italia bắt đầu áp dụng quy định phạt nặng bất cứ du khách nào có ý định xí chỗ và làm xấu đi hình ảnh nơi đây.

Du khách bị cấm sử dụng vật dụng cá nhân chiếm chỗ trước ở Italia
Du khách bị cấm sử dụng vật dụng cá nhân chiếm chỗ trước trên bãi biển ở Italia

Trang La Repubblica cho hay, Italia cũng như nhiều quốc gia khác ở châu Âu đang phải đối mặt với những thói quen xấu diễn ra trên các bãi biển trong nhiều thập niên qua. Du khách thường thích nằm dài trên bãi biển, tắm nắng và trò chuyện cùng bạn bè. Tuy nhiên, do diện tích bãi biển có hạn, không đáp ứng nổi nhu cầu quá lớn của khách du lịch.

Rất nhiều người nghĩ ra cách chiếm chỗ trên bãi cát từ tối hôm trước bằng việc đặt những vật dụng cá nhân như khăn tắm, ô, bàn ghế như một cách khẳng định nơi đây đã có chủ.

Để xóa bỏ thói quen xấu này của du khách, chính quyền từ Tuscany tới Sardinia đã buộc phải đưa ra mức phạt cho hành vi “đặt gạch” trước. Theo đó, nếu du khách cố ý chiếm chỗ trên bãi biển sẽ bị phạt tới 200 euro (khoảng 5 triệu đồng).

Ngay trong ngày đầu rà soát và lập lại trật tự trên bãi biển ở Livorno ở Tuscan, lực lượng bảo vệ nơi đây đã thu giữ hàng chục chiếc ô, khăn tắm, bàn ghế cũng như vật dụng cá nhân khác.

Minh Quang (Theo CNN)


Ý kiến bạn đọc