Hòn đảo ở Na Uy khốn khổ vì… đón quá nhiều du khách!

06:46, 12/08/2016
|

(VnMedia) - Là nơi tạo cảm hứng cho hãng Walt Disney sản xuất bộ phim hoạt hình nổi tiếng “Nữ Hoàng băng giá” - “Frozen”, các hòn đảo xinh đẹp ở Na Uy hàng ngày đang phải đón tiếp một lượng khách du lịch khổng lồ đổ về nơi đây.

Bộ phim hoạt hình sử dụng nhiều cảnh đẹp ở Na Uy
Bộ phim hoạt hình được tạo cảm hứng từ những cảnh đẹp như tranh vẽ ở Na Uy

Năm 2013, hãng Walt Disney cho ra mắt bộ phim hoạt hình “Nữ Hoàng băng giá” khiến cả thế giới phải ngây ngất vì những cảnh đẹp và tình tiết của bộ phim.  

Nữ hoàng băng giá sau đó trở thành bộ phim hoạt hình có doanh thu phòng vé cao nhất trong lịch sử khi thu về hơn 1 tỉ USD trên toàn cầu. “Frozen” cũng lọt vào danh sách mười bộ phim có doanh thu lớn nhất trong lịch sử phòng vé.

Sản phẩm của Walt Disney tiếp tục gây tiếng vang bằng việc đoạt giải Oscar dành cho phim hoạt hình hay nhất trong năm 2014.

Chính từ sự thành công của “Frozen”, nhiều người bắt đầu tìm hiểu và biết bộ phim được tạo cảm hứng từ những cảnh đẹp như tranh vẽ ở chuỗi các hòn đảo mang tên Lofoten của Na Uy. Cũng từ đây cuộc sống yên bình của người dân hoàn toàn bị đảo lộn trước “làn sóng” khách du lịch.

Số dân cư trên quần đảo ước tính khoảng 25.000 người, nhưng dự kiến trong năm nay nơi đây đón khoảng 1 triệu du khách tới tham quan. Thay vì vui mừng với sự quan tâm của du khách, giới chức của quần đảo này lo ngại mọi thứ sẽ nằm ngoài tầm kiểm soát, phá hủy cảnh quan nơi đây.

“Chúng tôi không đủ cơ sở vật chất để đón lượng khách lớn đến vậy. Mọi thứ đều không đủ từ nhà vệ sinh, hệ thống xử lý rác thải, nơi đỗ xe, nhà ở… cho du khách”, Fredrik Sordal – người đứng đầu hòn đảo Flakstad vốn chỉ có dân số vào khoảng 1.500 người lo ngại.

Ông Fredrik Sordal cũng cho biết, ngay từ bây giờ chính quyền địa phương đang tìm cách hạn chế lượng người tới đây, đồng thời giải quyết hậu quả du khách để lại với môi trường trên đảo.

Minh Quang (Mail)


Ý kiến bạn đọc