Du khách Trung Quốc làm loạn sân bay Mỹ!

15:50, 02/08/2016
|

(VnMedia) - Một nữ hành khách Trung Quốc đã bị cảnh sát Mỹ bắt giữ tại sân bay Los Angeles, sau khi vị khách này tát liên tiếp vào mặt nhân viên cửa hàng miễn thuế.

Du khách Trung Quốc bị bắt giữ tại sân bay Los Angeles
Du khách Trung Quốc bị bắt giữ tại sân bay Los Angeles

Tờ Shanghaiist cho hay, người phụ nữ họ Liang trong lúc chờ chuyến bay trở lại Thượng Hải đã tới mua đồ tại cửa hàng miễn thuế. Khi được nhân viên thông báo sẽ được giảm 20 USD nếu mua tổng số hàng trị giá 400 USD.

Do chưa mua tới số tiền đó, vị khách họ Liang được nhân viên gợi ý nên mua thêm hàng để được giảm giá. Đặt thẻ tín dụng ở quầy thu ngân, cô Liang đi chọn đồ nhưng khi trở lại không tìm thấy thẻ của mình. Nhân viên cửa hàng cũng không thể xác nhận liệu Liang có để thẻ ở lại quầy hay không.

Dù vậy, nhân viên cửa hàng cũng hỗ trợ đi tìm và khi phát hiện thẻ rơi cạnh tủ thu ngân, người phụ nữ Trung Quốc bất ngờ nổi giận và tát liên tiếp vào mặt nhân viên. Ngay lập tức lực lượng an ninh đã có mặt và bắt giữ du khách này.

Do bị giữ lại nên Liang không thể lên chuyến bay của hãng China Eastern để trở về Thượng Hải.

Tờ EJinsight của Hong Kong cho hay, người phụ nữ này có thể sẽ bị phạt khoảng 1.000 USD và có thể sẽ gặp khó khăn khi tới Mỹ lần sau nếu vụ việc được ghi trong hồ sơ nhập cảnh.

Trước những vụ việc liên tiếp xảy ra liên quan tới công dân nước mình, Trung Quốc mới đây đã bày tỏ quan ngại hình ảnh đất nước sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực do cách hành xử không phù hợp của người dân khi đi du lịch trong nước cũng như nước ngoài.

Để đối phó với tình trạng đó, Bắc Kinh đã cho công bố danh sách “đen”, bao gồm tên tuổi của những công dân vi phạm luật sở tại hoặc cư xử thiếu đúng đắn khi đi du lịch.

Minh Quang (Theo Mail)


Ý kiến bạn đọc