Chấn chỉnh tình trạng in, ấn tài liệu sai lệch về chủ quyền biển đảo

16:42, 03/08/2016
|
(VnMedia)- Hiện nay, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có tình trạng một số tài liệu tập gấp cung cấp thông tin, giới thiệu, quảng cáo cáo tour du lịch có hình ảnh sơ đồ chỉ dẫn sử dụng cụm từ China Beach để gọi tên vùng biển Đà Nẵng. Trước thực trạng đó, ngày 2/8, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) thành phố đã có văn bản gửi các cơ quan, tổ chức liên quan chấn chỉnh tình trạng này.

Theo đó, Sở TT&TT đề nghị Sở Du lịch phối hợp, tuyên truyền phổ biến đến các cơ sở lưu trú, các đơn vị lữ hành, các điểm tham quan, kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố tuyệt đối không sử dụng xuất bản phẩm, ấn phẩm, tài liệu, tờ rơi, tập gấp… có nội dung không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia, sử dụng các cụm từ như: “China Beach” hay “South China Sea” để gọi tên vùng biển Đà Nẵng phục vụ quảng bá, kinh doanh.

Đồng thời nghiêm cấm các đơn vị xuất bản, in và phát hành thực hiện hành vi xuất bản, in ấn, nhân bản và lưu hành xuất bản phẩm, ấn phẩm, tài liệu, tờ rơi, tập gấp… có nội dung vi phạm như trên. Khi phát hiện hành vi xuất bản, in và phát hành các xuất bản phẩm có nội dung vi phạm chủ quyền biên giới, biển, đảo phải kịp thời báo cơ quan chức năng được biết và xử lý.

Đức Giang

 


Ý kiến bạn đọc