Canada mở đường bay "siêu ngắn" tới Niagara

06:56, 17/08/2016
|

(VnMedia) - Thay vì phải sử dụng đường bộ hoặc đường sắt, du khách giờ đây có thể di chuyển từ Toronto tới Niagara chỉ trong vòng chưa đến 15 phút bằng máy bay. Đây là một trong những đường bay ngắn nhất thế giới.

Máy bay chở khách trên chặng Toronto - Niagara chỉ có 8 chỗ ngồi
Máy bay chở khách trên chặng Toronto - Niagara chỉ có 8 chỗ ngồi

Tuần trước, hãng hàng không Greater Toronto Airways đã bay thử đường bay Toronto – Niagara và chỉ mất 14 phút, 45 giây/1 chiều. Phát biểu trước báo chí, phó chủ tịch hãng David Nissan cho biết, phi hành đoàn bay với tốc độ hơi chậm để các vị khách có dịp thưởng ngoạn cảnh đẹp. Thế nên một khi đi vào hoạt động, thời gian bay có thể sẽ ngắn hơn nhiều.

Trước đây khi di chuyển từ Toronto tới Niagara, du khách có 2 lựa chọn đi bằng đường bộ hoặc đường sắt. Nếu di chuyển bằng ô tô, quãng đường sẽ là 115 km và bạn phải mất ít nhất 1 giờ ở điều kiện giao thông lý tưởng. Tuy nhiên, trên thực tế thường xảy ra ùn tắc ở tuyến đường này.

Còn đi tàu hỏa, du khách phải trả 39 đô la Canada (khoảng 600 nghìn VNĐ) và mất 90 phút để tới nơi. Để thuận tiện hơn cho du khách, hãng hàng không Greater Toronto Airways đã mở đường bay nối giữa 2 địa điểm này với tần suất 2 chuyến/ngày từ thứ 2 tới thứ 6.

Giá vé cho một chiều là 85 đô la Canada. Trước mắt, hãng Greater Toronto Airways chỉ sử dụng loại máy bay cá nhân cỡ nhỏ với 8 chỗ ngồi để phục vụ người dân từ tháng 9/2016.

Do đường bay ngắn, hãng hàng không chỉ yêu cầu hành khách làm thủ tục 15 phút trước khi máy bay cất cánh.

Toronto - Niagara chắc chắn là một trong những đường bay ngắn nhất thế giới. Kỷ lục về đường bay siêu ngắn hiện tại thuộc về Scotland. Với quãng đường vẻn vẹn chỉ 2,7 km nối giữa 2 hòn đảo Westray và Papa Westray thuộc quần đảo Orkney ở bắc Scotland, đây là đường hàng không thương mại ngắn nhất thế giới.

Thời gian bay giữa 2 hòn đảo này chỉ là 2 phút. Còn trong điều kiện thời tiết thuận lợi, phi hành đoàn chỉ mất 47 giây để đưa hành khách tới nơi!

Minh Quang (Theo Tele)


Ý kiến bạn đọc