Bạn có biết những đồ vật bị hạn chế khi mang lên máy bay?

09:18, 09/08/2016
|

(VnMedia) - Vietnam Airlines lưu ý đặc biệt với hành khách đi các chuyến bay đến/từ Anh nối chuyến tại Frankfurt, không mang chất lỏng lên tàu bay (kể cả khi mua tại quầy Duty Free ở sân bay) để tránh gặp phải phiền phức khi kiểm tra an ninh tại sân bay Frankfurt.

Theo quy định mới nhất về hành​ lý của Vietnam Airlines, hành khách hạng Thương gia được phép mang 02 kiện hành lý xách tay, hành khách hạng Phổ thông được phép mang 01 kiện hành lý xách tay. Mỗi kiện hành lý xách tay có trọng lượng không vượt quá 7 kg và có tổng kích thước ba chiều không vượt quá 115cm (tương ứng 56 x 36 x 23 cm (22 x 14 x 9 inches).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Đối với hành lý xách tay vượt quá số lượng, trọng lượng, kích thước theo quy định nêu trên, Vietnam Airlines từ chối vận chuyển hành lý đó như hành lý xách tay, và yêu cầu hành khách làm thủ tục ký gửi hành lý.

Hãng hàng không này cũng có quy định cụ thể về những vật dụng xách tay được mang lên máy bay. Theo đó, ngoài những hành lý được vận chuyển miễn cước theo quy định ở trên, mỗi hành khách có thể được mang lên máy bay các vật dụng dưới đây để sử dụng cho mục đích riêng hoặc sử dụng trên máy bay với điều kiện vật dụng này phải được hành khách tự thu xếp bảo quản: Một túi xách tay, một ví của phụ nữ hay cặp sách, những vật dụng này không được ở dạng đóng gói thành kiện nếu không sẽ được tính như một kiện hành lý; Một áo khoác, chăn hoặc khăn quàng; Một ô che hoặc một ba toong (trừ loại có gậy, hoặc cán ô có đầu nhọn bịt kim loại); Một máy tính xách tay, một camera loại nhỏ hoặc một ống nhòm; Một số lượng sách vừa phải và dụng cụ đọc; Đồ ăn của trẻ em để dùng trên máy bay.; Nôi trẻ em; Xe đẩy tay gấp lại được; Một đôi nạng gỗ, các đồ chân, tay giả

Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng quy định về những vật bị hạn chế. Theo đó, những vật dụng sở hữu của hành khách có thể được coi như vũ khí hoặc những vật dụng nguy hiểm bao gồm: Tất cả các loại dao, gồm cả các loại dùng để săn bắt và các loại dao khác; Gươm, kiếm các loại; Dùi cui, gậy tày hoặc những vật tương tự; Bất kỳ một dụng cụ hoặc vật dụng mà thông thường không được coi là vật dụng nguy hiểm nhưng có thể sẽ trở thành nguy hiểm tuỳ theo mục đích sử dụng như kẹp đá, dao cạo, kéo các loại, búa kìm...; Các vật dụng nói trên chỉ được phép vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi; Súng và đạn của những hành khách có giấy phép sử dụng phải được vận chuyển theo hành lý ký gửi, kể cả những quan chức hoặc nhân viên nhà nước được giao những nhiệm vụ quan trọng như áp giải tội phạm, bảo vệ lãnh tụ... Những người này phải xuất trình súng và đạn trước khi lên máy bay để đảm bảo qui định về an toàn trong vận chuyển hàng không.

Nhật Lâm


Ý kiến bạn đọc