Tất cả các cách để bạn đến Phú Quốc

08:40, 13/07/2016
|

(VnMedia) - Thời điểm đông khách du lịch nhất đến Phú Quốc là từ tháng 4 đến tháng 9. Tuy nhiên, mùa khô (tháng 10 đến tháng 3 năm sau) là thời điểm Phú Quốc đẹp nhất. Có những cách nào để đến với hòn đảo xinh đẹp này?

Trực thuộc tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc được mệnh danh là Đảo Ngọc. Với những bãi biển nước xanh trong vắt như Bãi Sao và Bãi Dài, Phú Quốc thực sự là thiên đường cho những người yêu biển. Thị trấn Dương Đông là nơi tập trung dân cư sầm uất nhất trên đảo Phú Quốc, đặc biệt là khu chợ đêm nằm gần Dinh Cậu. Ngoài ra, làng chài Hàm Ninh, Gành Dầu và quần đảo An Thới cũng là những địa điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch Phú Quốc. Đặc sản của Phú Quốc không chỉ có các loại hải sản tươi sống mà còn có hồ tiêu Phú Quốc, được trồng dọc theo con đường đất đỏ đi đến Bắc Đảo, Gành Dầu.

Thời điểm đông khách du lịch nhất đến Phú Quốc là từ tháng 4 đến tháng 9. Tuy nhiên, mùa khô (tháng 10 đến tháng 3 năm sau) là thời điểm Phú Quốc đẹp nhất. Nhìn chung bạn có thể yên tâm du lịch Phú Quốc vào bất cứ thời điểm nào trong năm vì nhiệt độ trung bình năm chỉ vào khoảng 28 độ C.

Hiện nay, có rất nhiều lựa chọn để bạn có thể dễ dàng đến với đảo ngọc này.

Tháng 12/2012, sân bay quốc tế Phú Quốc (PQC) đã khai trương, tạo cơ hội cho các hãng hàng không trong và ngoài nước mở rộng đường bay đến đảo. Hiện, có một số chặng bay đến Phú Quốc từ TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Cần Thơ.

Từ TP. Hồ Chí Minh – Phú Quốc: Vietnam Airlines khai thác mỗi ngày 17 chuyến bay với máy bay ATR và 1 chuyến bay với máy bay Airbus. Vietjet Air cùng khai thác mỗi ngày 01 chuyến bay với máy bay Air Bus. Jetstar Pacific Airline tổ chức 02 chuyến bay mỗi ngày tới Phú Quốc vào lúc 11:15 và 18:05. Thời gian bay là 50 phút.

Từ Hà Nội – Phú Quốc: Vietnam Airlines khai thác mỗi ngày 1 chuyến bay Airbus từ Hà Nội đi Phú Quốc khởi hành lúc 8:40 và đến nơi lúc 10:45. Chuyến bay theo chiều ngược lại khởi hành từ Phú Quốc lúc 11:35 và đến nơi lúc 13:40. Hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines và Vietjet Air đều cung cấp các chuyến bay từ Hà Nội đến Phú Quốc. Vietjet Air khai thác 2 chuyến bay mỗi ngày, Jetstar Pacific Airlines tổ chức 01 chuyến bay mỗi ngày từ Hà Nội đến Phú Quốc vào lúc 15:45.

Cần Thơ – Phú Quốc: Vietnam Airlines khai thác mỗi ngày 1 chuyến bay với máy bay ATR khởi hành từ Cần Thơ đi Phú Quốc lúc 13:00 và đến nơi lúc 13:45. Chuyến bay theo chiều ngược lại khởi hành từ Phú Quốc lúc 11:35 và đến nơi lúc 12:20.

Từ sân bay đi về Trung Tâm Dương Đông/khu Dinh Cậu bằng taxi mất khoảng 20 phút. Phú Quốc có 2 hãng taxi lớn nhất là SASCO và Mai Linh, cả hai hãng đều đi bằng đồng hồ đo, khá an toàn và tiện lợi cho khách du lịch.

Bên cạnh đường không, bạn có thể đến Phú Quốc bằng đường thủy.

Là một phương tiện khá phổ biến để đến Phú Quốc, các tàu thường xuất phát từ Rạch Giá , Hà Tiên nên từ Tp.Hồ Chí Minh chúng ta phải di chuyển bằng xe buýt tới những địa điểm này trước. Có rất nhiều loại tàu với chất lượng như nhau phục vụ tuyến này như Dương Đông Express; Savanna Express; Super Dong I; Trameco...

Đối với những hành trình du lịch tự túc thì việc đi lại cũng rất được lưu ý, ở Phú Quốc đường xá cũng thuận lợi cho bạn đến những điểm tham quan.

Từ sân bay về trung tâm: thông thường nếu bạn đặt khách sạn, khách sạn sẽ có xe đón bạn. Nếu không bạn có thể đi taxi hoặc xe ôm. Từ sân bay cảng Thơm về trung tâm chỉ khoảng 2km. Từ bến tàu: về đến trung tâm Dương Đông bạn có thể mua vé xe buýt, thường được bán chung với vé tàu. Nếu đi nhóm đông người có thể đi taxi và phương tiện phổ biến nhất vẫn là xe ôm.

Để đi lại trên đảo tham quan, bạn có thể thuê phương tiện để đi lại.

Thuê xe máy: 150.000/ngày - xe số; 180.000/ngày - xe tay ga (chưa bao gồm xăng). Nên thuê xe máy ngay tại khách sạn bạn ở sẽ thuận lợi cho bạn đi về hoặc xe hư trên đường có thể gọi về để được giúp đỡ.

Xe Jeep: sau xe gắn máy thì lựa chọn tốt nhất là xe Jeep với tài xế. Bạn phải tự trả tiền xăng, 30$/6 giờ hoặc 50$/24 giờ.

Thuê xe riêng: trường hợp đông người có thể thuê xe ô tô để đi, có tài xế sẽ đưa bạn đến những điểm tham quan nổi tiếng nhất. Dịch vụ này bạn cũng nhờ lễ tân khách sạn cho tiện. Bạn cũng có thể tự mình chọn thuê xe bằng các thông tin chia sẻ trên mạng hoặc hỏi tại chỗ. Bạn cũng đừng lo lắng vì có thể lạc đường, bởi chỉ với một chiếc smartphone trên tay, bạn sẽ tự tin để khám phá hòn đảo này.

Xe ôm: nhiều người vẫn chuộng hình thức này vì vừa tiện lợi vừa có hướng dẫn viên địa phương tận tình. Bạn nên thỏa thuận giá cả và cung đường trước.


Ý kiến bạn đọc