Sơn Đoòng, một trong 9 hang động kỳ vĩ nhất thế giới

15:29, 22/07/2016
|

(VnMedia)- Theo Business Insider, hang Sơn Đoòng là một trong số 9 hang động kỳ vĩ nhất thế giới cùng với nhiều hang động ngoạn mục của các nước khác.

Hang Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, nằm trong vùng lõi Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Vào năm 2009, đoàn thám hiểm thuộc Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh và các nhà thám hiểm hang động Việt Nam đã theo chân một người dân địa phương khảo sát động Sơn Đoòng.

Trong suốt chiều dài 7,3 km của hang, người ta đo được 150 m chiều cao và 200 m chiều rộng, hang Sơn Đoòng được đánh giá là hang động lớn nhất thế giới, với hệ thống thạch nhũ tráng lệ, bộ sưu tập ngọc trai đẹp mắt cùng với khu rừng nhiệt đới nguyên sinh có một không hai trong lòng hang. Sơn Đoòng xứng đáng là một báu vật của toàn nhân loại.

Giống như tòa lâu đài trên một khu đồi nhỏ, tác phẩm đá này rực sáng dưới bầu trời trong hang Sơn Đoòng

Qua hàng vạn năm, tinh thể canxi đã bao bọc những hạt cát nhỏ để tạo thành những “viên ngọc trai” quý hiếm. “Bộ sưu tập ngọc trai” vô giá này nằm gần Vườn địa đàng trong hang Sơn Đoòng

 Còn đây là những rẻ xương sườn - tác phẩm điêu khắc hoàn mỹ của thiên nhiên trong Sơn Đoòng

Thời gian qua, nhiều địa danh nổi tiếng của Quảng Bình đã được các tổ chức, tạp chí uy tín trong nước và quốc tế vinh danh như: Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được Unesco công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới lần thứ 2 (năm 2015); biển Nhật Lệ lọt vào Top 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam; đặc biệt hang Sơn Đoòng liên tục xuất hiện trên các chuyên trang du lịch và kênh truyền hình nổi tiếng Global Grasshopper, Huffington Post, Đài Truyền hình ABC (Hoa Kỳ).

Đó cũng là tiền đề để thu hút đoàn làm phim “Kong: Skull Island” của Hãng phim Legendary Pictures đến từ kinh đô điện ảnh Hollywood chọn một số địa danh gồm: Đèo Đá Đẽo nằm trên đường Hồ Chí Minh, hang Tú Làn, hang Chuột ở xã Tân Hóa, hồ Yên Phú ở xã Trung Hóa của huyện Minh Hóa (cùng với Vịnh Hạ Long, Ninh Bình) làm bối cảnh chính cho siêu phẩm điện ảnh này. Đây là hình thức quảng bá vô cùng hiệu quả nếu ngành Du lịch biết khai thác và nắm bắt được cơ hội, bởi hiệu ứng của điện ảnh mang lại vô cùng to lớn, nhiều quốc gia trên thế giới đã thu hút được lượng khách khổng lồ thông qua kênh quảng bá này.

Trúc Dân (Ảnh: quangbinhtourism.vn)


Ý kiến bạn đọc