"Lạc lối" trong rừng sồi trăm tuổi

17:23, 03/07/2016
|

(VnMedia) - Có dịp đi du lịch châu Âu, tới Đức, bạn hãy tranh thủ tận hưởng vẻ đẹp huyền ảo như trong truyện cổ tích của rừng sồi thuộc Vườn quốc gia Jasmund trên đảo Rugen. Những vách núi đá vôi, bãi biển lặng sóng, lấp lánh những viên đá cuội…cũng dễ khiến bạn quên lối về.

Chuyện ngày xửa ngày xưa, có cô bé quàng khăn đỏ, mải đi trong rừng ngắm hoa, bắt bướm mà quên đường, lạc lối... Đến đảo Rugen, hẳn bạn sẽ cũng lạc vào chốn đẹp thần tiên như trong chuyện cổ tích ấy.

Bạn có thể ngắm vẻ đẹp của Rugen  từ khi ánh bình minh đầu tiên hắt xuống những tán sồi. Hay ngắm sự kỳ ảo khi những vách đá vôi ánh lên màu hồng, vàng lẫn trắng, lấp lánh dưới ánh mặt trời cả khi bình minh lẫn khi hoàng hôn đổ xuống. Nếu bạn có chút máu hội họa hẳn bạn cũng sẽ như Caspar David Friedrich -họa sĩ nổi tiếng của Đức (1774 -1840), với tay lấy những chiếc cọ và phác họa ngay vẻ đẹp thiên nhiên hiếm có này.

Vườn quốc gia Jasmund trên đảo Rugen (thuộc Đông Đức) được bảo tồn khá kỹ lưỡng. Những cây sồi trăm tuổi với gốc rễ xù xì vết thời gian vẫn được chăm sóc, nâng niu.

rung
Vách núi đá vôi và bãi biển lặng sóng thuộc Vườn quốc gia Jasmund, đảo Rugen

 

rung
Bạn hãy thử chạm tay vào biển Bantic và chọn một vài viên đá cuội dễ thương nhé

 

rung
Những gốc sồi già nằm trên bãi biển sau những vụ sạt lở lại trở thành điểm chụp ảnh thú vị của du khách

Khi bước chân vào rừng, bạn sẽ thích thú với những cây cầu gỗ được làm thành đường đi dạo trên cao, để du khách có cảm giác như đang đi dạo trên những cành cây, nhánh lá vậy.

Bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên, tưởng tượng lạc lối vào khu rừng đầy hoa, lá khi bước chân vào cầu thang bằng gỗ, lượn vòng từ gốc đến ngọn của một cây sồi có tuổi thọ trăm năm và ở độ cao 34m (cây sồi là loại cổ thụ có tuổi đời trung bình hơn 150 tuổi, với độ cao khoảng 40m). Ở độ cao đó, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn trên ngút ngàn những ngọn cây, ra xa hơn là thảm hoa rực rỡ, rồi tới màu xanh ngắt của biển, trời.

rung
Thong dong dạo bước dưới những tán cây

 

Trên đảo, bạn có thể lựa chọn con đường xuyên rừng, dạo bước dưới tán những cây sồi, ngắm hoa lá. Hoặc thêm lựa chọn nữa, dạo chơi trên bãi biển nằm dưới chân những vách núi đã vôi trắng xóa.

Ít ai biết rằng, bãi biển nơi đây lại được hình thành từ những vụ sạt lở đất trên đảo. Và tới thời điểm này, nguy cơ sạt lở vẫn hiện hữu nên không hẳn Ban quản lý Vườn quốc gia khuyến khích đi dạo dưới đó, mà chủ yếu đứng ngắm và thử thách mạo hiểm, sự kiên nhẫn khi bước cỡ 500 bậc thang xuống bãi biển, chạm tay vào màu xanh của biển Bantic, chọn những viên đá cuội thật đẹp giữ làm vật kỷ niệm.

rung
Đường vòng lên cao quanh một gốc sồi. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ra khắp hòn đảo.

 

rung
Bạn có thể ngắm hòn đảo từ trên cao

 

Hòn đảo Rügen đã sớm được UNESCO phong tặng là di sản thiên nhiên thế giới và là điểm du lịch nổi tiếng của Đức và châu Âu. Với gần một ngàn cây số vuông, nhiều thị trấn, làng cổ trên hòn đảo đều trở thành những điểm du lịch không thể bỏ qua.

Ở một vài ngôi làng kiểu Bắc Âu, bạn sẽ được ngắm những mảnh vườn xinh xắn đầy hoa lá, hay cả những cánh đồng lúa mì chạy dài dưới bầu trời xanh trong vắt.

Vì là hòn đảo du lịch nên quanh năm đều có du khách, nhưng mùa cao điểm phải là kỳ nghỉ hè và những ngày lễ. Nếu tính theo thời tiết khí hậu thì từ tháng 4-tháng 10 nơi đây nhộn nhịp nhất.

Cuộc sống ở Rugen rất thanh bình, tĩnh lặng. Bứt hẳn khỏi sự náo nhiệt ở thành phố lớn, bạn hãy tới đây thử sống chậm, thong dong tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên huyền ảo của rừng sồi lẫn sự cổ kính, xưa cũ của làng mạc, của những con đường mòn mọc đầy hoa dại, dịu dàng nhưng dễ làm say lòng du khách.

rung
Dạo chơi trong rừng bằng cầu gỗ trên cao

 

rung
Con đường dẫn tới những ngôi làng cổ kính

 

rung
 

 

rung
Góc làng thanh bình trên đảo Rugen

 


 

Doãn Nam (bài, ảnh)


Ý kiến bạn đọc