Hơn nửa triệu người đi trên mặt nước nhờ cây cầu kỳ lạ

09:12, 22/07/2016
|

Từ khi cây cầu nổi độc đáo mang tên The Floating Piers đi vào hoạt động đến nay, hàng trăm ngàn người đã đổ xô về miền Bắc của nước Ý để "đi bộ" trên mặt nước.

Theo Inhabitat, đây là một tác phẩm sắp đặt nghệ thuật trên hồ Iseo gồm các khối lập phương làm từ vật liệu tái chế và được bọc trong những miếng nilon màu vàng cam nổi bật. The Floating Piers được thực hiện bởi nghệ sĩ sắp đặt nghệ thuật nổi tiếng người Mỹ là Christo Vladimirov Javacheff và đã trở thành một trong những địa điểm thu hút khách tham quan nổi tiếng nhất của nước Ý xinh đẹp trong thời gian qua.

Theo trang Bresciaoggi, cây cầu nổi dài 4,5 km này đang thu hút một lượng khách khổng lồ là 200.000 người mỗi ngày, nhiều gấp 100 lần so với dân số của thị trấn.

Chỉ trong một tuần, hơn 620.000 người đã đổ xô đến hồ nước nhỏ Iseo ở miền Bắc nước Ý để chiêm ngưỡng và trải nghiệm "con đường nổi trên nước" rộng 16 mét được bao phủ bởi 700.000 mét vuông vật liệu tái chế. Điều này đã giúp đưa ngôi làng vô danh Sulzano lên một vị trí vững chắc trên bản đồ du lịch địa phương. 

Christo đã ấp ủ ý tưởng về The Floating Piers trong gần 50 năm. Ban đầu ông dự kiến xây dựng cầu nổi tại vùng đồng bằng sông Rio de la Plata nhưng kế hoạch đã không thể trở thành hiện thực vì thiếu giấy phép hợp lệ. Sau đó, vào năm 1995, dự án lại được đề xuất cho vịnh Tokyo và các đảo nhân tạo. Và một lần nữa, dự án táo bạo này lại không vượt qua được những rào cản về vấn đề giấy phép.

Ban đầu, The Floating Piers được dự kiến mở cửa 24h/24h. Tuy nhiên, do lượng người đổ xô đến đây quá lớn nên cây cầu phải đóng cửa từ 0h đến 6h sáng để phục vụ công tác bảo trì trong một số ngày nhất định.

Christo và người vợ Jeanne-Claude của mình (đã qua đời năm 2009) là những nghệ sĩ nổi tiếng với các dự án nghệ thuật quy mô lớn mang hiệu ứng hình ảnh hết sức mạnh mẽ. Một điều mà ít người biết đến là cây cầu nổi đặc biệt này là một tác phẩm đáng chú ý khi được xây dựng từ 200.000 module nhựa nhiệt dẻo tái chế để có thể "chịu" được đám đông du khách và thời tiết khắc nghiệt.

Theo VnReview


Ý kiến bạn đọc