Đột nhập lâu đài rượu vang ở Bình Thuận

09:37, 04/07/2016
|

(VnMedia) - Bạn sẽ không ngạc nhiên nếu bước vào lâu đài chứa rượu vang, sản xuất rượu vang ở Mỹ, Châu Âu, nhưng bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi thăm quan lâu đài rượu vang ở Việt Nam, giữa vùng đất chang chang nắng Bình Thuận.

Với mức giá 100.000 đồng/người kể cả trẻ em trên 1,3m du khách sẽ được đi thăm quan lâu đài  rượu vang RD được xây dựng theo kiến trúc châu Âu cổ điển, nằm trong quần thể resort nghỉ dưỡng 5 sao Sea Links City, đang là điểm đến du lịch mới nổi bật tại Mũi Né, Phan Thiết, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Nếu bạn muốn thử 5 loại rượu vang bạn sẽ phải trả 200.000 đồng/người. Nếu chỉ muốn thử rượu vang và tham quan hầm để rượu, bạn cũng có thể mua vé 100.000VNĐ/người/lượt, nhưng bạn sẽ không có hướng dẫn viên đi cùng.

Nhưng dù bạn mua vé mức nào, bạn cũng được tặng một ly vang miễn phí khi vào lâu đài rượu và trẻ con thì được tặng một chai sữa để cùng vừa thăm quan, vừa thưởng thức với người lớn.

Lấy ý tưởng từ thung lũng rượu vang Napa Valley, vùng California Mỹ, lâu đài rượu vang RD mang lối kiến trúc trung cổ của châu Âu với khu quảng trường rộng lớn, mái vòm cổ kính nhưng không kém phần trang nhã, sang trọng, những tháp canh cao vút trải tầm nhìn ra không gian tươi xanh của Sea Links City.

Khi vào trong lâu đài, du khách sẽ được hướng dẫn tham quan 2 hầm chứa rượu cùng quy trình và mô hình sản xuất rượu khép kín được thiết kế nằm sâu dưới lòng đất. Bên cạnh đó, du khách sẽ được thưởng thức một số loại vang đỏ trứ danh từ thung lũng Napa Valley mang nhãn Napa 55, Napa 66, Napa 77, Napa 88 hay Napa 99.

Nếu bạn muốn thưởng thức hay mua vang mang về, hướng dẫn viên sẽ đưa bạn đến tầng trệt: Khu vực Thưởng thức Rượu vang; Siêu thị Rượu vang cùng đặc sản 3 miền. 

Bạn cũng sẽ được ngắm Vườn hoa Phong lan đặc sắc; Bar café thưởng ngoạn cảnh sắc và thư giãn nếu lên tầng cao nhất của lâu đài, tầng 3.

Một số hình ảnh tại lâu đài rượu vang có một không hai này:
 

1

 Vườn nho được trồng dọc cửa vào lâu đài.

 

 

Bàn tiệc với rượu vang mẫu trong lâu đài.
Bàn tiệc với rượu vang mẫu trong lâu đài.

 

 

 

 

Giếng được đào trong hầm rượu để trữ lạnh cho rượu vang.
Giếng được đào trong hầm rượu để trữ lạnh cho rượu vang.

 

 

 Có 200.000 chai vang các loại được cất giữ trong hầm rượu của lâu đài.

Bất kỳ ai bước chân vào hầm rượu này cũng đều bị mê hoặc.
Bất kỳ ai bước chân vào hầm rượu này cũng đều bị mê hoặc.

 

Hướng dẫn viên của lâu đài giới thiệu với du khách về các loại rượu được cất giữ trong hầm cũng như nhiệt độ thích hợp để giữ lạnh cho rượu vang. Hầm luôn được để nhiệt độ 11-12 độ C
Hướng dẫn viên của lâu đài giới thiệu với du khách về các loại rượu được cất giữ trong hầm cũng như nhiệt độ thích hợp để giữ lạnh cho rượu vang. Hầm luôn được để nhiệt độ 11-12 độ C.

 

 

Cách để rượu vang tiêu chuẩn, nghiêng 45 độ, để nút chai luôn được tiếp xúc với rượu, không bị co lại để không khí vào được bên trong. 

 


Ý kiến bạn đọc