Campuchia cấm du khách ăn mặc hở hang vào Angkor Wat

09:32, 21/07/2016
|
Đây là lệnh mới được Chính phủ Campuchia ban bố vào ngày 7/7, sau khi một số bức ảnh chụp du khách ăn mặc hở hang ở khu di tích lịch sử nổi tiếng này xuất hiện trên mạng.
Á
Ảnh: Famouswonders.com
Theo đó, từ ngày 4/8 tới, du khách trong và ngoài nước phải mặc quần hoặc váy dài quá gối và áo phủ vai khi vào khu di tích đền Angkor Wat nổi tiếng. Các du khách đến Angkor có trang phục hở hang sẽ phải thay đồ hoặc không được phép vào khu vực này.
 
Ông Long Kosal, thuộc Apsara Authority - cơ quan quản lý khu di tích Angkor, cho biết trang phục hở hang ở đây là quần ngắn đến mức hở mông, không mặc áo lót, hay mặc áo phông để hở lưng và phần trên. “Những kiểu quần áo đó thể hiện sự thiếu tôn trọng với nền văn hóa và truyền thống tốt đẹp của chúng tôi”- ông Long Kosal nói.
 
Hiện tại trang web apsaraauthority.gov.kh đã đăng những hình ảnh minh họa các trang phục và các hành vi không thích hợp khi vào Angkor Wat. Cơ quan này cũng đã thông báo cho các hãng du lịch, khách sạn và giới chức sân bay từ tháng 12 năm ngoái để tất cả du khách nước ngoài biết rõ loại trang phục phải mặc khi đến thăm Angkor Wat.
 
Năm 2015, nhiều du khách đã bị bắt vì chụp ảnh khỏa thân ở đền Angkor. Họ lĩnh án treo và bị trục xuất khỏi Campuchia.
 
Angkor Wat (còn được gọi là đền Đế Thiên) được đức vua Khmer Suryavarman II xây dựng trong thế kỷ thứ 12. Ban đầu nó được xây dựng làm một ngôi đền Hindu, sau này Angkor Wat được sử dụng làm nơi thờ Phật sau khi chế độ quân chủ của Campuchia chuyển sang theo đạo Phật trong một vài thế kỷ sau đó.  Đây cũng là điểm đến thu hút đông khách nhất Campuchia và là một trong những nơi nổi tiếng nhất châu Á, đón hơn 2 triệu lượt khách vào năm 2015./.
 
Theo Báo Tổ quốc

Ý kiến bạn đọc