Cái Chiên - điểm đến hấp dẫn mới với những ai thích... phượt

17:37, 18/07/2016
|
(VnMedia)- Đảo Cái Chiên (xã Cái Chiên, huyện Hải Hà), cách đất liền khoảng 15km, đang là điểm đến hấp dẫn mới đối với du khách trong và ngoài tỉnh, nhất là du khách đến từ Hà Nội.

Tuy không hiện đại, phát triển như Quan Lạn hay Cô Tô, nhưng đảo Cái Chiên với vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết của biển và rừng, thực sự là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên, ham khám phá.

Cái Chiên vẫn giữ được những nét đẹp tự nhiên vốn có, khí hậu trong lành, không gian yên tĩnh với những cánh rừng nguyên sinh trên đảo, hệ động, thực vật đa dạng và phong phú, đặc biệt là những bãi cát ven biển, nước trong veo, chưa có sự tác động nhiều của con người...

Hiện tại trên địa bàn xã Cái Chiên có nhiều bãi cát ven biển đẹp nhưng có 3 bãi biển có thể phát triển được loại hình du lịch tắm biển đó là các bãi Cái Chiên, Vụng Bầu và Đầu Rồng.

Không chỉ có cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ, bãi biển đẹp, ẩm thực nơi đây vô cùng phong phú với các loại hải sản tươi ngon. Người dân trên đảo rất thân thiện và hiếu khách, họ sẵn sàng hướng dẫn du khách đánh bắt cá, câu mực, bắt ốc...

Đảo Cái Chiên được coi là hiện tượng du lịch nổi bật nhất của Quảng Ninh trong dịp hè này. Nhiều đơn vị kinh doanh lữ hành đã thiết kế chương trình du lịch 2 ngày từ Hà Nội đến đảo Cái Chiên.

Trước đó, tháng 4 năm nay, đảo Cái Chiên đã có điện lưới quốc gia và đảo Cái Chiên được tỉnh Quảng Ninh công nhận là một trong 3 điểm du lịch tại huyện Hải Hà.

VnMedia xin giới thiệu bài viết chia sẻ kinh nghiệm của độc giả khi vừa có kỳ nghỉ 2 đêm tại đảo "hot " Cái Chiên:

Cảm nhận

Cái Chiên (thuộc huyện Hải Hà, tỉnh Quang Ninh) thực sự là một hòn đảo hoang sơ. Cảnh không thực sự đẹp xuất sắc nhưng so với các biển đảo miền Bắc thì đáng đi: biển sạch, bãi đẹp, đồ ăn tươi ngon, không chặt chém, thích nhất là tuy mới đi vào khai thác du lịch, nhiều thứ còn thiếu thốn nhưng người dân trên đảo rất lành tính, nhiệt tình, đi đâu cũng có thể hỏi han và được nhiệt tình giải thích.

Địa điểm này thực sự phù hợp với các bạn trẻ muốn đi chơi xa cuối tuần, cắm trại, nướng BBQ trên biển (di chuyển bằng xe khách), hội phượt (di chuyển bằng xe máy) hoặc các gia đình có ô tô riêng. Ô tô và xe máy đi đến bến đều có thể lên phà ra đảo.

Lịch trình, chi phí như nào? - NGẮN NGÀY và RẺ

Tất cả các bài review trên mạng kiểu dạng "huyền thoại" như: " Chỉ với 800 nghìn bạn có thể thỏa sức đi Cái Chiên 3N2Đ (3 ngày 2 đêm - pv)" hay "Du lịch Cái Chiên cuối tuần ngay giá rẻ bất ngờ" hoặc là "Vi vu đảo Cái Chiên 2N2Đ chỉ với 800 nghìn" thì xin khẳng định... chuẩn luôn nhé. Huyền thoại 800 nghìn là có thật!!!; 800 nghìn mà xõa xòa xòa chứ không phải như mấy bài đi ăn đi ở kham khổ để cố lấy thành tích về review lấy like, share. Nên cứ tự tin mà thẳng tiến ra Cái Chiên nhé.

Thế còn lịch trình 3N2Đ/ 6 người của mình?

2
Bảng thông tin tham khảo cho du khách từ dịch vụ xe, xuồng đi trên đảo và ở homestay

NGÀY 1: 

22h30 tối T6 khởi hành từ Hà Nội

5h30 có mặt ở bến Hải Hà 

6h00 có mặt ở đảo. Bắt xe bus Cái Chiên (dạng xe 16 chỗ) 200 nghìn/chuyến ra Mũi Rồng.

Cắm trại ở Mũi Rồng - đảo Cái Chiên (theo lời khuyên của cư dân trên đảo thì đây là bãi đẹp nhất).

* Cách di chuyển: xe khách

- Từ Hà Nội, bắt xe khách KLong ở bến Mỹ Đình (hoặc Lương Yên, Giáp Bát đều được) tuyến Hà Nội – Móng Cái nhưng dừng ở ngã ba Hải Hà. Sau đó bắt taxi ra cảng Phú Hải, từ cảng mua vé tàu thủy ra đảo (cũng có thể đi phà, rẻ hơn).

- Tiền tàu ra đảo là 50 nghìn/người một lần nếu đi đông. Đi ít người thì phải thuê tàu riêng là 450 nghìn một tàu. Tàu chạy nhiều chuyến trong ngày và thường chạy cả buổi tối. 

- Nhóm mình đi tàu của anh Thường. Liên hệ trước vài ngày để anh ấy bố trí luôn xe đón từ ngã 3 Hải Hà ra bến, lên tàu mà không cần phải bắt taxi. Giá xe 150 nghìn/xe/6 chỗ, 100 nghìn/xe/4 chỗ.

Sơ đồ
Sơ đồ khu Cái Chiên. Bạn nên nghiên cứu sơ đồ trước để chọn chỗ nghỉ cho phù hợp với lịch trình tắm biển, vui chơi

*Chỗ ở: nhóm mình chọn LỀU =)))

- Lều tự mang đi hoặc thuê trên đảo cũng có. Ban ngày thì mát nhưng đêm không có gió nên hơi nóng nhưng chúng mình vẫn ngủ được.

- Ngoài ra, có thể chọn hình thức thuê phòng, homestay hoặc đặt trước nhà container.

q
Ngủ lều khá nóng nhưng giá cả phải chăng, vẫn có phòng điều hòa tại các nhà conteiner cho bạn chọn lựa

- Đồ ăn: tất nhiên là hải sản, tiêu chí của bọn mình là: đi biển không phải để ăn mấy món đồng bằng!

- Và giá rẻ bất ngờ ở khâu ăn uống đây ạ (chi phí cho 6 người). Món nào nhớ giá mình note lại bên cạnh vì thực đơn họ ghi sổ nên không chụp. Nhóm mình dựng lều ngay trước nhà Mận Sơn nên toàn bộ dịch vụ từ ăn uống, mua nước (10 nghìn/lon nước ngọt, 6 nghìn/chai), mua bài chơi (10 nghìn/bộ), mua bimbim ăn uống (6 nghìn/gói), tắm tráng đều thuê ở đây cả. Tính tổng chi phí cho 6 người là  khoảng 1,8 triệu đồng.

Trong đó:

- Bữa trưa: 1,2kg ghẹ hấp bia - mỗi người 1 con, 0.5 kg mực xào, 0.5 kg sò huyết (to và ngon), 1 con gà đảo nướng và 1 đĩa rau muống xào to + nước canh vắt chanh, cơm ăn thoải mái, thêm vài lon nước ngọt, nước lọc giá của đồng bằng (6 nghìn/chai). Tổng cộng là 800 nghìn đồng.

Bữa tối: vẫn order các món tương tự vì đồ biển ở đây không được phong phú lắm (sò huyết, ngao hấp, mực hấp, mực xào, canh chua nấu ngao, thịt nướng, cơm) = 800 nghìn đồng.

- Các chi phí khác: tắm tráng: 100 nghìn đồng/6 người/ không đếm được số lần, ăn sáng 2 bữa (hôm trước mì tôm trứng, hôm sau miến thịt tôm), mua bim bim và 0.2kg mực khô nướng.

*Hoạt động:

Sáng ra biển, trưa tối đánh bài, chiều tắm biển chụp ảnh (định đi câu mực đêm nhưng mùa này mực khó câu lắm)

Cả bãi có rất nhiều đoàn, cả tây cả ta. Nhạc xập xình, nướng BBQ thơm lừng.

Vì vậy, ai lỡ quên hoặc muốn đi nhẹ nhàng như nhóm mình thì chỉ cần mang ít đồ ăn vặt ăn thêm thôi. Giá mua trên đảo không hề đắt! Còn ai thích kiểu nướng BBQ trên biển thì cứ chuẩn bị sẵn mang đi hoặc order người dân mua hộ, nhờ họ ướp sẵn, mua than hoa rồi tối chỉ việc nướng và vui chơi hết mình.

 


Ý kiến bạn đọc