Muốn có ưu đãi khi mua vé máy bay bạn cần làm gì?

14:04, 09/06/2016
|

(VnMedia) - Để tìm được những ưu đãi vé máy bay, yêu cầu vị trí ghế ngồi/thức ăn khi đặt vé máy bay hoặc chiết khấu với vé cho trẻ em... bạn sẽ phải làm gì?

Dưới đây là những kinh nghiệm được chia sẻ của những người nhiều kinh nghiệm đi du lịch.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Định nghĩa về các hạng vé?

Ngoài các hạng ghế Coach/Economy, rất nhiều chuyến bay có các hạng ghế Thương gia hoặc hạng ghế hạng nhất. Vui lòng ghi nhớ là các hướng dẫn chung vì một số hãng hàng không có thể sử dụng tên gọi khác để mô tả dịch vụ của riêng họ.

Hạng ghế Economy/C nằm ở khu vực chính của khoang máy bay. Giá vé của hạng ghế này thường thấp hơn.

Premium Economy (Hạng E cao cấp) đều có ở hầu hết trên các chuyến bay quốc tế. So với hạng E tiêu chuẩn, hạng E cao cấp ưu đãi hơn như ghế ngồi rộng hơn, màn hình TV riêng và ổ cắm điện cho laptop...

Ghế hạng thương gia thường có ghế rộng hơn, có không gian để duỗi chân và dịch vụ các bữa ăn cũng cao cấp hơn. Một vài điểm nổi bật khác như có thể làm thủ tục ở quầy riêng hoặc sử dụng khu vục chờ riêng. Giá vé hạng thương gia thường đắt hơn giá vé hạng C/Economy nhưng thấp hơn giá vé hạng nhất.

Ghế hạng nhất thường nằm ở khu vực phía trên đầu máy bay. Ghế hạng nhất chỉ có vài ghế và là khoang thoải mái nhất trên máy bay đi kèm với thực đơn món ăn cao cấp hơn. Một vài điểm nổi bật khác như có thể làm thủ tục ở quầy riêng hoặc sử dụng khu vục chờ riêng. Giá vé hạng nhất thường rất đắt nhưng không phải lúc nào cũng trống trên các chuyến bay.

Kinh nghiệm để tìm được những ưu đãi vé máy bay

Mua vé khứ hồi, đặt vé sớm. Cố gắng đặt và mua vé sớm nhất có thể.

Cân nhắc về sân bay. Sân bay nhỏ thường rẻ hơn. Nếu bạn đang di chuyển qua lại 2 hay nhiều sân bay, hãy kiểm tra vé ở tất cả. Vì giá vé giữa các sân bay có thể khác nhau.

Kiểm tra vé ở tất cả các hãng hàng không. Đừng nghĩ các giá vé đặc biệt được quảng cáo chỉ có ở một hãng hàng không. Hầu hết các hãng hàng không thường cạnh tranh nhau để đưa ra các mức giá hấp dẫn rất nhanh chóng, thỉnh thoảng là giá rẻ hơn.

Bay vào thời gian thấp điểm trong ngày hoặc bay vào ban đêm thường rẻ hơn. Bay vào thời gian hành chính thường đắt hơn vì rất nhiều người bay đi công tác. Nếu bạn bay trễ vào buổi tối hoặc sáng sớm hoặc giữa trưa, bạn có thể mua được vé rẻ hơn.

Cẩn thận với mức phí ẩn. Một vài đại lý sẽ cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí cho bạn nhưng bạn lại trả cao hơn cho vé bạn mua. Không có gì là miễn phí.

Thời gian làm thủ tục lên máy bay mất bao lâu?

Nếu bạn đang làm thủ tục có ký gửi hành lý cho chuyến bay nội địa ở Việt Nam, bạn nên làm thủ tục 60 phút trước khi chuyến bay được khởi hành. Vài hãng hàng không, đặc biệt là hãng hàng không giá rẻ rất khắt khe và sẽ không đồng ý làm thủ tục cho những hành khách đến trễ, ngay cả khi bạn chỉ trễ 30 phút. Hãng hàng không quốc tế yêu cầu làm thủ tục trước thời gian khởi hành 2 đến 3 giờ.

Tôi có được chiết khấu đối với vé cho trẻ em?

Một vài hãng hàng không có chính sách ưu đãi cho vé của trẻ sơ sinh, trẻ em và trẻ vị thành niên. Chính sách khác nhau tùy vào hãng hàng không, chuyến bay và ghế trống trên máy bay. Và cũng khác nhau tùy vào độ tuổi của hành khách.

Làm sao để yêu cầu vị trí ghế ngồi/ thức ăn khi đặt vé máy bay?

Khi bạn đặt vé máy bay, nếu bạn muốn yêu cầu vị trí ngồi trên máy bay, bạn có thể yêu cầu vị trí ghế hoặc bạn có yêu cầu về chế độ ăn, một vài hãng hàng không (không phải tất cả các hãng) sẽ thực hiện cho bạn.

Chính sách về vé và ghế có thể thay đổi bởi các hãng hàng không. Một vài hãng có phân chia vị trí ngồi ngay lập tức, nhưng có vài hãng thì chỉ sắp xếp vị trí ghế ngồi trước chuyến bay 90 ngày, và có hãng thì sắp xếp vị trí vào ngày chuyến bay khởi hành. Vì vậy, với những yêu cầu về vị trí ngồi đặc biệt, như ghế cho hành khách với những yêu cầu riêng (thương tật), bạn cũng có thể gọi điện trực tiếp đến hãng hàng không. Yêu cầu về ghế đặc biệt có thể được phục vụ đặc biệt đi kèm sẽ có giá vé khác.

 


Ý kiến bạn đọc