Ký cam kết thực hiện văn minh khi phục vụ khách trên tàu du lịch

09:55, 02/06/2016
|

(VnMedia) - Sở Du lịch Quảng  Ninh vừa phối hợp với Chi hội Tàu du lịch cùng các chủ tàu, thuyền trưởng tổ chức lễ ký cam kết thực hiện văn minh hoạt động phục vụ khách trên tàu du lịch.

Theo nội dung bản cam kết, Sở Du lịch thực hiện tuyên truyền, phổ biến kịp thời các chủ trương, chính sách, quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh vận chuyển khách du lịch trên Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long đến chủ tàu, thuyền trưởng, thuyền viên và nhân viên trên tàu; tổ chức các lớp đào tạo nghiệp vụ du lịch, các khoá tập huấn nâng cao năng lực cho thuyền viên, chủ tàu. Đồng thời, giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính liên quan đến công tác quản lý tàu du lịch trong phạm vi trách nhiệm của Sở Du lịch.

Đối với chủ tàu, thuyền trưởng phải gương mẫu thực hiện và yêu cầu các thuyền viên, nhân viên phục vụ trên tàu du lịch mặc đồng phục, đeo thẻ chức danh và thẻ nhân viên khi làm việc. Đồng thời, có thái độ văn minh, thân thiện, không phân biệt đối xử với khách du lịch, biết lắng nghe, chia sẻ, tiếp thu và sẵn sàng giải quyết kịp thời yêu cầu của khách; không lợi dụng khách để trục lợi bất chính, không nâng giá, ép giá, bắt chẹt du khách; không hút thuốc, uống rượu bia khi đang làm việc. Bên cạnh đó, các chủ tàu, thuyền trưởng yêu cầu các thuyền viên và nhân viên du lịch phải có ý thức bảo vệ môi trường, phòng chống cháy nổ và phòng ngừa các rủi ro khác...

Đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ thuyền viên, nhân viên đang làm việc trên tàu du lịch.

Trong thời gian gần đây đã có hiện tượng chặt chém khách du lịch trên tàu thăm Vịnh Hạ Long. Mới đây nhất, ngày 18/5, xuất hiện thông tin tàu khách du lịch Hồng Long QN – 7038 “chặt chém”, o ép khách du lịch tham quan vịnh Hạ Long.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngay trong ngày, UBND thành phố Hạ Long đã có văn bản số 2327/UBND giao Công an thành phố Hạ Long chủ trì phối hợp với Đội quản lý thị trường số 1 và số 5, Chi cục Quản lý thị trường Quảng Ninh, Phòng Cảnh sát số 5 – Cảnh sát PCCC tỉnh, Cảng vụ đường thủy Quảng Ninh, BQL vịnh Hạ Long kiểm tra, xác minh làm rõ sự việc nêu trên. Nếu phát hiện có hành vi vi phạm, xử lý nghiêm theo quy định. Đồng thời Chi cục Thuế thành phố Hạ Long kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định pháp luật về thuế của Doanh nghiệp tư nhân Huyền Việt là doanh nghiệp sở hữu đội tàu du lịch Hồng Long.

Ngày 18/5, Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh đã tạm dừng hoạt động của tàu du lịch Hồng Long QN - 7038 để xác minh, làm rõ theo đúng quy định về quy chế quản lý tàu du lịch của tỉnh.

 


Ý kiến bạn đọc